VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu

VNG Campus được khánh thành tháng 11/2019, nằm ở khu chế xuất Tân Thuận là một trong những mô hình trụ sở công nghệ lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Từ đây, VNG đang khởi sự mạnh mẽ kỳ vọng chinh phục thị trường game thế giới.

Với diện tích xây dựng: 13.963 m2, diện tích đất cây xanh là 4.153,9 m2 và tổng diện tích sản của dự án là 52.380 m2, VNG Campus hiện là không gian sáng tạo cho hơn 2.000 nhân viên, kỹ sư, chuyên gia. Như cách chúng ta được nghe n hiều về không gian của các công ty sáng tạo, VNG Campus rất ít vách ngăn, những không gian mở ra bên ngoài, những góc riêng tư suy ngẫm, nhiều cây xanh, nhiều tiện ích như quán café, cửa hàng tiện lợi, hồ bơi, phòng tập GYM, khu giải trí. Người làm việc tại đây không bị bó buộc vào bất cứ khuôn mẫu nào, tất cả dành cho sự khuyến khích trao đổi và sáng tạo.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 9Z1A2523

Huấn luyện GYM ngay trong nơi làm việc

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 9Z1A2535

Điều khiển thông minh kiểm soát toàn bộ tòa nhà, đảm bảo an toàn và các điều nhỏ nhặt nhất như cường độ ánh sáng

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 9Z1A2570

Khu vực bếp ăn rộng rãi với 3 khu lấy thức ăn, có nhiều món, cho đặt trước, thanh toán qua Zalo Pay

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 20191206 120822

Thanh toán không tiền mặt trong VNG Campus

VNG Campus có khu vực dành cho riêng cho các dự án lớn của VNG như Zalo, game. Trong đó, đội ngũ phát triển game được dành cho một diện tích khá lớn trong “căn cứ” này. Sau rất nhiều thử nghiệm, thay đổi, có thể thấy VNG vẫn có thế mạnh nhất ở mảng đầu tiên mà kỳ lân này đã chọn khởi nghiệp-game.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 20191206 104143

Khu làm việc của đội ngũ phát triển game không có vách ngăn

“Mục tiêu và kế hoạch trong thời gian tới của VNG chính là trở thành nhà phát hành toàn cầu (A Global Publisher) và kế hoạch sắp tới ngoài khu vực ASEAN, chúng tôi còn hướng đến khu vực châu Mỹ. (đặc biệt là khu vực Mỹ La Tinh). Hiện tại VNG có hơn 6 Game Studios và mạng lưới đối tác rộng khắp, kinh nghiệm”, ông Chace Vanderwolk William – Trưởng Bộ phận phát hành trò chơi thị trường quốc tế của VNG chia sẻ mới đây trong cuộc gặp gỡ truyền thông tại VNG Campus.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 2B8A7579 result

Ông William Chace kỳ vọng thị trường Mỹ La Tinh cho mảng game của VNG

Theo ông Chace, tiềm năng tại các thị trường lớn chính là có lượng người chơi lớn, nhiều điện thoại có cấu hình đủ mạnh để chơi game, doanh thu từ các sản phẩm game lớn, việc kết nối internet phổ biến và các nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm game quốc tế và sản phẩm văn hoá có bản quyền (IP)

Ông Bùi Minh Phương – Giám đốc Bộ phận Phát hành games của VNG cụ thể hóa các phương án tiến ra thị trường thế giới của game VNG, đạt được mục tiêu trở thành nhà phát hành khu vực Đông Nam Á có số lượng người dùng trên toàn thế giới lớn nhất: “Ví dụ về sản phẩm SNK Mobile dự kiến phát hành trong năm 2020 ở 2 thị trường lớn nhất của VNG Global là khu vực Đông Nam Á và khu vực Mỹ La Tinh.

Với một sản phẩm VNG mua bản quyền và phát hành, phương thức VNG chọn phát hành là:

  • Thứ 1, chọn những khu vực, vùng có số lượng người chơi lớn, có tiềm năng thị trường lớn nhất.
  • Thứ 2, là sự phù hợp của sản phẩm mình chọn và năng lực thực tế của mình trên từng vùng, thị trường này. Ví dụ, với sản phẩm SNK Mobile, VNG mong muốn phát triển mạnh ở khu vực Đông Nam Á và Mỹ La Tinh

Trong từng khu vực này, các quốc gia được sắp xếp theo mức độ ưu tiên từ 1, 2, 3, 4, 5,… với những đầu tư tương ứng. Chẳng hạn như ĐNA, 2 thị trường lớn nhất là Việt Nam và Thái Lan. Đối với Thái Lan, VNG có đội ngũ với khoảng 60 người riêng cho việc phát hành game tại đây. Bên cạnh đó, thị trường số 3 là Indonesia, là thị trường mới và tiềm năng, VNG đang bắt đầu hình thành 1 đội ngũ phát hành.

Khu vực Mỹ La Tinh, SNK Mobile sẽ được phát hành ở Brazil và Mexico. Ở 2 khu vực chính này, VNG cũng đang bắt đầu đầu tư các bước đầu tiên: xây dựng team, nguồn lực. Dự định khoảng 20-30 nhân sự chính ở đây. Chiến lược thực hiện là mang game về, bản địa hoá và phát hành trên toàn khu vực, sẽ tối ưu theo từng thị trường, sử dụng 3- 4 ngôn ngữ lớn trong khu vực cho game.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 2B8A7602 result

Ông Bùi Minh Phương đang nói về kỳ vọng để VNG trở thành nhà phát hành game ĐNA có lượng người dùng thế giới lớn nhất 

Phương thức thứ hai mà nhiều hãng game đang lựa chọn là phát hành trên toàn thế giới và nhìn xem phản ứng của từng vùng để phát triển các tính năng tương thích. Đối với các vùng có phản ứng không tốt, tuỳ thuộc vào nguồn lực của mình sẽ xem xét có tiếp tục đầu tư hay không. Với phương thức này thì các thị trường chính là Bắc Mỹ, thị trường Nga, Mỹ La Tinh, Nam Á, SEA. Thị trường châu Âu trong năm sắp tới cũng sẽ được ưu tiên hàng đầu, trong đấy khu vực chúng tôi quan tâm nhiều nhất là Đức”.

Ông Phương kỳ vọng đối với game SMK Mobile sắp phát hành nước ngoài, sẽ có được 10 triệu người dùng tại khu vực ĐNA và Mỹ La Tinh, sau 3 năm phát hành sẽ có được 30 triệu người sử dụng. Những con số này sẽ góp phần cho mục tiêu 320 triệu người dùng trên toàn thế giới vào năm 2023 của VNG.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu - 2B8A7561 result

Ông Lê Hồng Minh, CEO VNG (áo vàng) trao đổi với phóng viên trong buổi chia sẻ

Ông Chace cho biết, hiện tại có khoảng 50 -60 game do VNG tự sản xuất và phát triển. Thực tế, VNG đánh giá sự thành công của game dựa trên số lượng người chơi. Về mặt quy mô người chơi, tỷ trọng người chơi game tự phát triển của VNG chiếm đại đa số khoảng 70 – 80% nhưng về mặt doanh thu chỉ chiếm khoảng 20-30% so với các sản phẩm còn lại. “Vì trong giai đoạn này, game tự phát triển chỉ vừa mới bước chân ra thị trường thế giới, nên công việc hiện tại VNG tập trung và việc tìm kiếm người chơi. Và kỳ vọng trong 2 năm tới, game tự phát triển sẽ có doanh thu vượt game mua bản quyền và phát hành”, Ông Phương nói, “Đó là một giấc mơ rất lớn của những người làm game Việt”.

Phan Thành

Ứng dụng công nghệ để nâng tầm giá trị sử dụng bất động sản tại Việt Nam còn thấp

Cùng với sự nở rộng của các đô thị, các tòa nhà cao ốc mọc lên ngày càng nhiều đòi hỏi phải ứng dụng công nghệ số hóa trong việc quản lý và khai thác. Theo các chuyên gia, dù nhiều năm trở lại đây số lượng các công ty dịch vụ quản lý và khai thác các tòa nhà bất động sản nở rộ, tuy nhiên chất lượng dịch vụ vẫn không tăng tương xứng.

Samsung đẩy mạnh khuyến mãi TV màn hình lớn

“Thêm 0 Đồng đổi TV to”, tặng hiện vật có giá trị lên tới 29,99 triệu đồng và bộ ứng dụng giải trí đa dạng có giá trị lên tới 5 triệu đồng là cách Samsung muốn người dùng nâng cấp lên Smart TV, QLED TV từ 43 inch trở lên.

Lazada chi 12 tỷ giảm giá trong Lễ hội mua sắm cuối năm Việt Nam

Lazada chính thức khởi động Lễ hội mua sắm “Sale đậm cuối năm” trong 3 ngày 12,13,14/12 với trên 7.000 thương hiệu và hàng trăm ngàn nhà bán hàng trên toàn Đông Nam Á. Dự kiến, chỉ riêng tại Việt Nam, Lazada sẽ có 1,2 triệu ưu đãi cùng hàng triệu mã giảm giá với tổng giá trị 12 tỷ đồng.

Synology UC3200 – bộ lưu trữ cho môi trường ảo hóa hiệu suất cao

Synology vừa ra mắt Unified Controller UC3200, máy chủ dual controller đầu tiên hướng đến các dịch vụ dữ liệu iSCSI khả dụng cao trong môi trường doanh nghiệp, cùng với bộ mở rộng RXD1219sas.

Liệu Apple có chọn cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max cải tiến?

Ngay sau khi Qualcomm công bố công nghệ cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max mới có rất nhiều bước tiến so với 3D Sonic cũ, đã có thông tin nói rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ này vào iPhone 12. Nhưng có lẽ điều đó khó lòng xảy ra.

Huawei đệ đơn kiện FCC vì lệnh cấm thiết bị viễn thông

Huawei vừa chính thức đệ đơn khởi kiện Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) với mong muốn Tòa án thu hồi một lệnh bất hợp pháp được thông qua vào ngày 22/11.

Chuyển đổi lời nói thành văn bản để hiểu rõ hơn nhu cầu du khách

Tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Best Western (Best Western Hotels & Resorts) đang chuyển toàn bộ hạ tầng hệ thống lên nền tảng đám mây AWS để tự động hóa các quy trình hoạt động, tạo trải nghiệm mới mang tính cá nhân hóa hơn cho khách du lịch khi lưu trú tại hơn 4.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Lập trình không khó cùng Google

Ngày 5/12, Google giới thiệu dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” giai đoạn 2 mở rộng dự kiến cho 150.000 học sinh của 300 trường trên toàn quốc.

Huawei “hờn” Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada

Trước những hành động của chính phủ Mỹ, Huawei được cho là đang chuẩn bị các bước đi cần thiết để chuyển trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của mình sang Canada.

Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử.

Sáng 4-12, Amazon Global Selling đã ký kết cùng Bộ Công thương Việt Nam biên bản ghi nhớ hợp tác chung về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020.