Trung Quốc cấm “yêu” trong game

Theo Nhật báo Nhân dân Trung Hoa , Trung Quốc vừa đưa ra bộ qui tắt mới về quản lý nội dung trò chơi phân chia thành 4 nhóm tuổi, đặc biệt sẽ cấm các nội dung yêu đương trong game.

Trung Quốc cấm "yêu" trong game - 1936597
Bị đánh giá là mang nội dung bạo lực, tựa game sinh tồn PUBG đang bị cấm phát hành tại Trung Quốc.

Bộ qui tắt về quản lý nội dung vừa được Trung Quốc xuất bản đã phân định rõ 4 nhóm đối tượng chơi game, gồm dưới 6 tuổi, 12 tuổi, 16 tuổi và 18 tuổi. Mỗi nhóm tuổi chơi game này đều có những định riêng. Như qui đình dành cho nhóm dưới 6 tuổi là không được chơi game một mình và phải có sự giám sát của người lớn.

Điểm nổi bật nhất trong bộ qui tắt mới này là cấm các hình ảnh và nội dung yêu nhau trong cốt truyện game. Với những tựa game được định danh cho nhóm tuổi dưới 16 thì không được có cảnh nhân vật hôn nhau cũng như các nội dung mang tính kích dục.

Bên cạnh đó, bộ qui tắt cũng đưa ra các yêu cầu về thiết kế trang phục cho nhân vật trong game, nhất là nhân vật nữ phải đảm bảo quần áo che phủ hơn 3/4 ngực và trang phục phải phù hợp với ngữ cảnh trong trò chơi.

Hiện tại, bộ qui tắt mới chỉ dừng ở mức đề xuất và phải trải qua nhiều vòng tham vấn, đánh giá trước khi được ban hành chính thức. Bộ qui tắt được Trung Quốc áp dụng cho tất cả các tựa game được phát hành bởi 3 nhà phát hành game lớn nhất tại đây là Tencent, Perfect World và NetEase. Và đây cũng là động thái nhằm siết chặt hơn việc quản lý ngành công nghiệp game.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã đưa ra nhiều biện pháp mạnh tay trong việc quản lý game. Điển hình như thành lập trại cai nghiệm game cho trẻ vị thành niên và thanh niên, ngưng cấp phép phát hành game mới từ tháng 3 – 11/ 2018. Và gần đây nhất là cấm phát hành tựa game PUBG với lý do bạo lực. Tựa game sinh tồn này cũng đang bị cấm phát hành tại Ấn Độ và Iran cũng với lý do tương tự.

Thu Hương

(Tổng hợp)

ASUS ROG nâng tầm laptop chuyên game lên tới 180 triệu đồng

Tại sự kiện “Be Unstoppable” diễn ra vào ngày 27/6, ASUS đã giới thiệu những nâng cấp mới cho dòng laptop chuyên game, nổi bật nhất là dòng laptop ROG Mothership GZ700 có giá bán lên đến 180 triệu đồng.

Colorful lấn sân sản xuất PC chơi game

Hãng Colorful đã đặt chân vào thị trường PC chuyên game khi ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của mình là iGame SIGMA M500.

Màn hình cong chuyên game cho game thủ

Đó chính là ROG Swift PG35VQ với tấm nền VA 35 inch có thiết kế cong 1800R cùng nhiều công nghệ tối ưu cho trải nghiệm hình ảnh tốc độ cao.

Razer và Visa bắt tay ra mắt phương thức thanh toán mới trong game

Razer – thương hiệu chuyên về các sản phẩm dành cho game thủ và Visa – công ty thanh toán điện tử lần đầu tiên hợp tác ra mắt ví điện tử Razer Pay với tính năng trả trước được tích hợp, cho phép người dùng Razer thực hiện giao dịch tại 54 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Visa trên toàn cầu.

ZingSpeed Legends Cup 2019, đường đua vô địch quốc gia

ZingSpeed Legends Cup 2019 là giải vô địch quốc gia của tựa game ZingSpeed và là cơ sở để lựa chọn ra những tuyển thủ tham gia giải vô địch châu Á – ZingSpeed Asian Cup – diễn ra trong mùa hè này.

Colorful ra mắt bo mạch chủ AMD X570

Bo mạch chủ Colorful CVN X570 Gaming Pro V14 là nền tảng cho những hệ thống PC sử dụng CPU AMD Ryzen thế hệ thứ 3 sản xuất trên tiến trình 7nm và được tích hợp nhiều công nghệ mới.

Đưa game mọi nền tảng lên Steam lẫn PC

Bộ công cụ BlueStacks Inside cho phép các nhà lập trình dễ dàng đưa các tựa game di động của mình lên nền tảng Steam, người dùng PC có thể chơi các trò chơi mọi nền tảng ngay trên PC.

WWDC 2019: Apple lại khiến người dùng móc ví với Mac Pro 2019

Cấu hình mạnh thách thức mọi tác vụ đồ họa nặng ký, thiết kế tinh tế theo dạng module dễ tháo ráp, Mac Pro 2019 với giá khởi điểm gần 140 triệu đồng vừa được Apple trình làng tại sự kiện WWDC 2019 sẽ khiến người dùng không ngại tốn tiền để sở hữu.

500 ngàn người xem trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2019 Liên Quân Mobile

Vào chiều ngày 25/05, trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2019 – giải chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7-TPHCM, lượng người xem giải đấu này đã xô đổ mọi kỷ lục xem trước nay.

Tin tốt cho Apple Arcade – người mê chơi game trên smartphone là độ tuổi có tiền

Game di động đang ngày càng thu hút được nhiều người chơi hơn, nhưng vấn đề của thị trường này là chất lượng chưa tương xứng và dịch vụ Arcade của Apple hứa hẹn sẽ khắc phục được điểm yếu đó.