Tin tốt cho Apple Arcade – người mê chơi game trên smartphone là độ tuổi có tiền

Game di động đang ngày càng thu hút được nhiều người chơi hơn, nhưng vấn đề của thị trường này là chất lượng chưa tương xứng và dịch vụ Arcade của Apple hứa hẹn sẽ khắc phục được điểm yếu đó.

Tin tốt cho Apple Arcade - người mê chơi game trên smartphone là độ tuổi có tiền - ranking(3)

Bất cứ ai theo dõi Apple đều biết rằng trò chơi luôn là loại ứng dụng thống trị các bảng xếp hạng App Store. Từ trước đến nay, nhiều người thường cho rằng phần lớn game thủ di động đều ở độ tuổi thiếu niên, nhưng một báo cáo mới nhất đã phủ nhận hoàn toàn quan điểm này.

Cụ thể, một nghiên cứu mới được công bố từ Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA) đã đưa ra một biểu thống kê khá thú vị: độ tuổi trung bình của người chơi game di động lên tới 34 tuổi, tức lớn hơn nhiều so với độ tuổi vị thành niên. Công bố này còn chỉ ra thêm là có tới 70% game thủ có độ tuổi trên 18 tuổi, và tại Mỹ, có tới 60% “game thủ” thường xuyên chơi game trên điện thoại thông minh. Hóa ra không phải người lớn tuổi nào cũng thích những tựa game nặng đô trên nền console mà phần lớn đều đã tìm đến nền tảng di động để giải trí.

Tin tốt cho Apple Arcade - người mê chơi game trên smartphone là độ tuổi có tiền - 2019 05 10 17h53 49

Thực tế, game di động đã xuất hiện hàng chục năm nay và không loại trừ khả năng một phần lớn người dùng nhỏ tuổi trước kia khi được tiếp xúc với game di động đã tiếp tục làm bạn với chiếc điện thoại của mình khi lớn tuổi. Thậm chí, những “game thủ di động lâu năm” này còn bạo chi hơn cho các phương thức mua bán vật phẩm trong các trò chơi di động, với số tiền tổng cộng lên tới 43 tỷ USD chỉ trong năm ngoái. Điều này cho thấy rằng: game di động đang thực sự là một mảnh đất béo bở thay vì thế giới console của Sony, Nintendo hay Microsoft.

Tin tốt cho Apple Arcade - người mê chơi game trên smartphone là độ tuổi có tiền - arcade wqqc

Vậy điều này có ý nghĩa gì với Apple? Dịch vụ mua và cho thuê game hàng tháng Arcade của Táo khuyết được cho là sẽ giải quyết bài toán chất lượng trên mặt bằng chung trò chơi trên điện thoại hiện nay. Khi mà hầu hết các trò chơi dù được cung cấp miễn phí, nhưng trong mắt các game thủ hardcore lại bị coi là “rác” bởi hàng tá quảng cáo, cốt truyện kém cùng mọi mánh khóe “mồi chài” người dùng móc ví cho các vật phẩm in-game. Với việc thu phí hàng tháng ở mức chấp nhận được, cùng cam kết nâng cao chất lượng trò chơi và nói không với quảng cáo hay mua bán vật phẩm, thì Apple Arcade được kỳ vọng là sẽ thu hút được một lượng không nhỏ người chơi trên các nền tảng console chú ý nhiều hơn tới di động.

Những con số thống kê đang ủng hộ Apple. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu rằng những kỳ vọng vào Apple Arcade có xứng đáng với tiềm năng mà công ty hứa hẹn hay không? Điều này sẽ còn phụ thuộc vào khả năng lôi kéo các nhà phát triển game cao cấp của công ty đến đâu mà thôi. 

NVTveron

Điểm mặt những laptop gaming độc đáo tháng 5/2019

Không chỉ mạnh mẽ, laptop gaming hiện nay còn gọn nhẹ, ngoại hình ấn tượng và giá cả cũng mềm mại hơn trước rất nhiều. Điển hình có Asus và Acer với loạt sản phẩm mới mang tên Acer Predator Helios 700, ROG Zephyrus G GA502… 

Hai sân chơi cuốn hút cộng đồng game thủ Việt cuối tuần qua

Nếu Predator Fest 2019 thu hút khoảng 5.000 bạn trẻ yêu công nghệ tại TP.HCM đến tham quan và trải nghiệm các dòng sản phẩm game mới của ACER, thì giải đấu MSI 2019 với sự đồng hành của Dell thật sự là một đấu trường bùng nổ dành cho các game thủ tại Hà Nội.

GunPow 3D đã mở cửa thử nghiệm

10 giờ sáng nay 7/5, GunPow 3D – Game bắn súng tọa độ kiểu mới: bắn không chờ lượt bắt đầu giai đoạn Alpha Test (có reset nhân vật), với những đặc quyền dành cho game thủ tham gia trải nghiệm.

Giải MSI 2019 sẽ thi đấu trên màn hình và PC chuyên game Alienware của Dell

Dell sẽ tài trợ toàn bộ màn hình và PC chuyên game Alienware cho giải League of Legends – MSI 2019, nhằm mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho cả game thủ lẫn khán giả.

80 mẫu laptop sử dụng card màn hình NVIDIA GTX 1650 và 1660 Ti mới có ưu điểm gì?

Ngày 23/4, NVIDIA đã ra mắt dòng card đồ họa mới Geforce GTX 1660 Ti và GTX 1650 dựa trên kiến trúc Turing dành cho các laptop chơi game. Cũng từ thời điểm này, các nhà sản xuất máy tính sẽ đồng loạt tung ra hơn 80 mẫu laptop sử dụng dòng card đồ họa này với giá khởi điểm 799 USD.

Gamecon Vietnam 2019: triển lãm về thế giới game

Viba Show 2019 (Triển lãm Quốc tế về Phát thanh Truyền hình và Thiết bị Nghe nhìn) và Gamecon Vietnam 2019 (Triển lãm Quốc tế về Nội dung Game và Thiết bị Trò chơi Điện tử) sẽ đồng diễn ra từ ngày 3-5/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Q.7, TP.HCM.

Zadak, hãng sản xuất linh kiện độ máy tính vào Việt Nam

Zadak vừa kí kết hợp tác độc quyền với nhà phân phối Đạt Khang, đem nhiều mảng sản phẩm PC và RAM đến thị trường Việt Nam.

Tân Thiên Long Mobile sẽ ra mắt vào đầu tuần tới

Tân Thiên Long Mobile – VNG, tựa game được xây dựng theo nội dung bộ tiểu thuyết nổi danh Thiên Long Bát Bộ đã xác nhận sẵn sàng đón game thủ vào ngày 13/3 sắp tới.

Legion Y740 chinh phục game thủ trên mọi nẻo đường

Lenovo Legion Y740 là dòng laptop gaming vừa ra mắt thị trường cho trải nghiệm sức mạnh và hiệu ứng đa phương tiện ấn tượng với hai phiên bản 15 và 17 inch.

AMD Ryzen Mobile chính thức có mặt trên laptop gaming của ASUS

Mở rộng dải sản phẩm dành cho game thủ, ASUS F570 vừa ra mắt thị trường Việt Nam là chiếc laptop gaming đầu tiên của ASUS trang bị vi xử lý AMD Ryzen Mobile và card đồ họa rời NVIDIA GTX 1050 4GB.