Sony tiếp tục bỏ tham dự E3 2020 để tập trung cho Playstation 5

Gã khổng lồ Nhật Bản muốn dành một sự kiện riêng hoành tráng nhất có thể cho hệ console tiếp theo của mình.

Kết quả hình ảnh cho ps5
Ảnh render thiết kế mẫu thử nghiệm của Playstation 5, ảnh: Letsgodigital

Sony mới đây đã chính thức xác nhận sẽ không tham dự hội chợ E3 năm nay. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty Nhật Bản lựa chọn không tham dự một trong những hội chợ về video game lớn nhất thế giới.

Trả lời TheVerge, một phát ngôn viên của Sony cho biết: “Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, Sony Interactive Entertaiment (SIE) đã quyết định không tham dự E3 2020. Chúng tôi vẫn rất tôn trọng sự kiện này, nhưng chúng tôi không cảm thấy tầm nhìn của E3 2020 xứng đáng là một địa điểm phù hợp cho những gì mà Sony tập trung vào năm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị một loạt các tựa game tuyệt vời dành cho Playstation 4, và với màn ra mắt sắp tới của Playstation 5, chúng tôi thực sự mong chờ một màn ăn mừng thực sự lớn đối với người hâm mộ của mình”.

Theo nhiều phỏng đoán cho biết Sony sẽ tổ chức riêng một sự kiện lớn để ra mắt thế hệ Playstation 5. Đây là điểm khác của công ty Nhật Bản khi so với địch thủ Microsoft, vốn đã tận dụng sự kiện The Game Award, vừa kết thúc vào tháng trước, để “nhá hàng” về thế hệ Xbox Series X, cũng như hứa hẹn sẽ tiếp tục hé lộ về thế hệ console next-gen này vào sự kiện E3 2020, vốn được lên lịch tổ chức vào tháng 6 năm nay.

Đối với Sony, tất cả những gì mà công ty này nói về Playstation 5 cho đến giờ chỉ là một màn ra mắt… logo mới tại sự kiện CES 2020 vừa diễn ra, cùng lời hứa hẹn tay cầm của thế hệ console mới sẽ tương thích ngược với thế hệ Playstation 4 hiện tại. Playstation 5 sẽ hỗ trợ một loạt tính năng cao cấp để so kè với những cỗ máy PC mạnh nhất hiện nay như đồ họa 8K thực, ổ đĩa SSD tốc độ cao và công nghệ đồ họa ray tracing. 

NVTveron

iPhone sau khi “nghỉ hưu” biến thành gì?

Tháo tung ra và chiết xuất các chất liệu có thể tái sử dụng, đó là cách Apple làm với những máy iPhone cũ đến mức “hết đát”.

Microsoft chính thức khai tử Windows 7 từ hôm nay 14/1/2020

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Windows 7 từ hôm nay (ngày 14/1/2020), bằng đúng 1 thập kỷ kể từ khi hệ điều hành này ra mắt.

Điện thoại Pocophone 2 của Xiaomi sắp ra mắt, chưa chết yểu như tin đồn

Chiếc điện thoại kế nhiệm Pocophone F1 có vẻ không bị khai tử như các thông tin từ một năm trước.

Trao thưởng các dự án xuất sắc Diễn đàn Education Exchange 2020

Trong 2 ngày 10 và 11/1 Microsoft và Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức diễn đàn giáo dục Đổi mới sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin – Education Exchange 2020.

Editor’s Choice Award: Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2019

Giải Editor’s Choice Award – Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc nhất 2019 do Ban biên tập Thế Giới Số bình chọn tiếp tục ghi nhận sự xuất hiện của những sản phẩm, giải pháp công nghệ mới được người dùng, doanh nghiệp ưa chuộng. 23 sản phẩm trong danh sách bình chọn này được đánh giá ở các khía cạnh thẩm mỹ, sáng tạo, hiệu năng, mức giá, sự tối ưu trong trải nghiệm…, đồng thời có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường tiêu dùng cũng như thay đổi cách chúng ta sống và làm việc theo hướng thông minh, kỳ diệu.

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone

Có rất ít thông báo về các smartphone ra mắt tại CES 2020 năm nay. Dưới đây là một số mẫu máy tuy chưa thực sự nổi bật về công nghệ nhưng có sự khác biệt về chiến lược chinh phục người dùng.

Samsung bí mật giới thiệu điện thoại kéo dài màn hình như trong phim viễn tưởng

Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của hãng khá bí mật, với vài nhân sự và các đối tác chiến lược của mình trong khuôn khổ sự kiện CES 2020.

LG kỳ vọng mảng di động sẽ có lãi nhờ công nghệ 5G

Mảng di động của LG đã có một thời gian dài thua lỗ liên tiếp, khiến công ty mẹ phải liên tục đưa ra các cuộc cải tổ nhân sự nhằm thay đổi tình hình. Công ty này kỳ vọng sẽ có lãi vào năm 2021.

CES 2020: nơi chiêm ngưỡng những nghiên cứu và phát minh của tương lai gần

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2020 từ 7-10/1 tại Las Vegas ra mắt hàng loạt công nghệ cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp thông qua các sản phẩm đột phá trên nền tảng 5G, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số… Sự kiện được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA).

CES 2020: Viewsonic nâng chất lượng giải trí và trình chiếu tại gia

ViewSonic đã mang đến sự kiện CES 2020 loạt sản phẩm màn hình chuyên chơi game ELITE và máy chiếu di động LED với độ phân giải 4K cho giải trí tại gia đình.