Doanh nghiệp
Sau nhiều năm "dặt dẹo", Steam Controler chính thức bị khai tử
Với Steam Controller, Valve từng mang tham vọng về một tay cầm có độ tùy biến cao nhất trong lịch sử ngành game, nhưng cuối cùng họ đã phải từ bỏ mục tiêu này như một cách tuyên bố dừng cuộc chơi.

 

Hiện tại, Valve đang giảm giá chiếc tay cầm chơi game của mình xuống mức không tưởng: chỉ 5 USD, tức mất hơn 90% so với giá trị ban đầu của chiếc tay cầm này. Dĩ nhiên đây chính là đợt thanh lý hàng tồn kho cuối cùng, nên số lượng còn lại rất ít. Theo ghi nhận, chỉ sau một thời gian ngắn, toàn bộ tay cầm Steam Controller đã được Valve "tẩu tán" hết sạch trên chợ điện tử Steam của họ.

Steam Controller được Valve giới thiệu lần đầu vào năm 2015, và đến hiện tại, chiếc tay cầm này đã bước sang tuổi thứ 4. Khi ra mắt, Valve đã muốn chiếc tay cầm của họ có thể phủ rộng trên hầu hết các thiết bị điện toán chơi game như PC, Mac, smartphone. Steam Controller là một phần của nền tảng Steam OS - một hệ điều hành dựa trên Linux được Valve phát triển riêng để tương thích tối đa với chợ điện tử Steam.

Lợi thế của Steam Controller chính là khả năng tùy biến cao nhất so với bất kỳ một tay cầm chơi game nào khác. Hệ thống điều khiển trên Steam Controller có thể phù hợp với rất nhiều loại trò chơi khác nhau, cũng như hỗ trợ rất tốt cho cả người tàn tật.

Tuy nhiên, Steam OS chưa bao giờ là một hệ sinh thái phổ biến và đây là một phần lớn lý do khiến Steam Controller trở nên mờ nhạt theo. Chiếc tay cầm này dù vẫn duy trì được một cộng đồng modder nhỏ để mang đến tính năng lẫn khả năng tương thích game mới, nhưng việc nó không tạo ra được lợi nhuận cho Valve đủ để khiến công ty vốn luôn bị coi là "chỉ biết đến tiền" này phải suy nghĩ lại về khả năng duy trì dự án tay cầm chơi game.

Bên cạnh đó, tay cầm của Valve cũng có khá nhiều nhược điểm nghiêm trọng mà Valve không thể sửa (hoặc không muốn sửa), như phần tay nắm không phù hợp, khả năng điều khiển dựa trên bàn di cảm ứng và cơ chế phản hồi xúc giác không thực sự thoải mái. Tuy không thể phủ nhận sự linh hoạt của loại cảm biến này nhưng bù lại, công ty đã cải tiến cơ chế phản hồi xúc giác trên vào hệ thống tay cầm Index VR và thu được một số thành công nhất định. 

Sau khi thanh lý toàn bộ tay cầm Steam Controller tồn kho, nhiều câu hỏi đã được đưa ra với Valve về việc có hay không một phiên bản Steam Controller 2.0 tiếp theo được phát triển? Valve không đưa ra câu trả lời, và nhiều phân tích cho thấy khả năng trên là cực thấp, khi công ty này chỉ còn tập trung vào thực tế ảo, và đây sẽ là dấu chấm hết cho chặng đường 4 năm của Steam Controller.

NVTveron

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Lập trình không khó cùng Google

Ngày 5/12, Google giới thiệu dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” giai đoạn 2 mở rộng dự kiến cho 150.000 học sinh của 300 trường trên toàn quốc.

Huawei "hờn" Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada

Trước những hành động của chính phủ Mỹ, Huawei được cho là đang chuẩn bị các bước đi cần thiết để chuyển trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của mình sang Canada.

Ra mắt Ultraboost 20 với nhiều hoạt động thú vị

Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.

BOSE FRAMES - kính mát cho người yêu âm nhạc

Chiếc kính mát Bose Frames chính thức được bán tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo - Gọng tròn và Alto - Gọng vuông cùng bộ sưu tập tròng kính nhiều màu thời trang. Kính hoạt động như một tai nghe không dây được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường âm thanh đầu tiên trên thế giới.