Những trò chơi di động giết thời gian khi ở nhà

Có khá nhiều cách mà mọi người có thể vừa thư giãn lại vừa tập luyện sức khỏe khi phải ở nhà không ra ngoài đường để phòng tránh Covid-19. Đó có thể là một ứng dụng di động hoặc ngay cả trò chơi cho những máy chơi game.

Pokemon Go và các trò chơi tương tự

Nếu cảm thấy ở nhà quá chán chường, tại sao không thử tải về một số game tăng cường thực tế ảo (AR) vốn thúc đẩy mình đi bộ xung quanh nhà để lấy đồ vật? Phổ biến nhất trong số đó là Pokemon Go.

Người chơi chỉ việc di chuyển xung quanh, quay điện thoại khắp nơi để kiếm những con thú, chiến đấu với những người chơi khác tại phòng tập và bắt Pokemon. Dĩ nhiên nếu muốn kiếm con thú “xịn”, chúng ta phải đi ra ngoài, tuy nhiên Niantic hiện đã tùy chỉnh game để “vận động” mọi người ở trong nhà mà không cần phải đi xa để kiếm những con thú được. Dù thế nào đi chăng nữa, vận động thường xuyên để bắt thú với Pokemon Go sẽ giúp tốt cho sức khỏe chúng ta.

Bên cạnh đó, Niantic cũng có một số trò chơi khác nếu Pokemon Go không phải là thứ mọi người cần, ví dụ như Harry Potter: Wizards Unite và Ingress. Ngoài ra còn có các trò chơi khác trong thể loại này, bao gồm Jurassic Park Alive và The Walking Dead: Our World.

Giá: Miễn phí.

Walkr

Walkr là sự kết hợp giữa một trò chơi thể dục và phiêu lưu. Người chơi đi bộ xung quanh và ghi nhận các bước đi. Sau đó, ứng dụng sử dụng các bước đi để di chuyển người chơi xung quanh vũ trụ để khám phá.

Những trò chơi di động giết thời gian khi ở nhà - 2322

Trò chơi có 50 hành tinh để khám phá, nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành và mục tiêu giúp người chơi đạt 10.000 bước mỗi ngày. Các nhiệm vụ ảnh hưởng đến thế giới trò chơi, do đó người chơi sẽ chỉ có thể xây dựng mọi thứ nếu… đi lại. Trò chơi hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm, nhưng một số người chơi đã gửi đơn khiếu nại về ứng dụng không phải lúc nào cũng ghi nhận các bước đi. 

Wokamon

Wokamon cũng là sự kết hợp giữa một trò chơi thể dục và giả lập theo phong cách Tamagotchi. Khái niệm này không khác nhiều so với các trò chơi khác trong danh sách. Người chơi đi bộ một loạt các bước và kiếm được nhiều công cụ hơn khi họ đi bộ, và đó là trọng tâm của trò chơi.

Những công cụ người chơi thu được từ việc đi bộ sẽ giúp cứu hành tinh của họ. Trong mọi trường hợp, đó là một trò chơi nhỏ dễ thương. Người chơi chỉ việc đăng nhập, đi dạo và sau đó sử dụng công cụ thu nhận cho những thứ trong trò chơi.

Giá: Miễn phí.

Zwift

Zwift là một trò chơi đạp xe khác dành cho những người có xe đạp thể dục tại nhà. Người chơi kết nối thiết bị của mình với Zwift và sau đó có thể tham gia đua xe với những người chơi khác.

Những trò chơi di động giết thời gian khi ở nhà - 4107

Có hơn 1.000 bài tập, nhiều cuộc thi khác nhau và một tính năng hấp dẫn khác. Ưu điểm là đua xe thú vị hơn nhiều so với chỉ đơn giản là đạp xe một mình trong nhà. Tuy nhiên, nhược điểm là người chơi phải sắm một số cảm biến như Zwift Run Pod, Wahoo RPM Cycling và Cadence Sensor (tốn phí) để kết nối với ứng dụng. Có nhiều sản phẩm để lựa chọn nhưng người dùng chỉ cần một thứ là có thể làm việc với ứng dụng rồi.

Giá: Miễn phí.

Nhiều game rèn luyện sức khỏe cho các thiết bị khác

Dĩ nhiên, nếu người dùng có các thiết bị khác như máy chơi game, họ có thể tìm cho mình một loạt trò chơi khác. Có một loạt game tập luyện cho các thiết bị này, hoặc ít nhất là các trò chơi khiến mọi người tập trung rèn luyện tốt cho sức khỏe hơn thông thường thay vì chỉ ngồi yên một chỗ. Điều này có thể kể đến những game như Ring Fit Adventure, Just Dance 2020 và Fitness Boxing trên Nintendo Switch cùng với Beat Saber trên Oculus Rift và PlayStation 4. Tất nhiên, người dùng cũng có các tùy chọn khác như Wii Fit cũ… Nếu sở hữu các hệ thống video game, hãy tìm các trò chơi để tập luyện hơn là chỉ đơn giản là những trận đá bóng chỉ ngồi yên một chỗ chỉnh đội hình.

An Nhiên

58 doanh nghiệp cung cấp trò chơi điện tử G1 bị đình chỉ giấy phép 3 tháng

Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT) vừa ra quyết định đình chỉ giấy phép của 58 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng.

Mang game độc quyền lên PC là điều “ngu ngốc nhất” của Sony

Một số ý kiến cho rằng việc “tham bát bỏ mâm” của Sony có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai của chính thương hiệu Playstation.

Lenovo tung nhiều lựa chọn màn hình làm việc kiêm chơi game

Dòng màn hình Lenovo L series vừa ra mắt thị trường đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ người dùng cá nhân tới hộ kinh doanh gia đình, văn phòng, với ưu thế hình ảnh sắc nét, thiết kế thời trang, kết nối thông minh, giảm phát xạ ánh sáng xanh.

Viewsonic ra mắt loạt màn hình mới cho game thủ

Viewsonic ra mắt loạt màn hình sử dụng công nghệ Nano IPS và màn hình chơi game mới dành cho game thủ tại Việt Nam.

Sony đóng cửa diễn đàn Playstation

Lý do chính được đưa ra là sự yếu kém của công ty Nhật Bản trong cách vận hành diễn đàn dành cho người chơi của mình.

Giải đấu chuyên nghiệp của Liên quân Mobile sẽ có tên Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Mùa giải thứ 8 của giải đấu chuyên nghiệp của Liên quân Mobile sẽ có tên gọi là Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 khi Viettel (Viettel Telecom) trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu.

Mobile Legends: Bang Bang hấp dẫn hơn với luật chơi mới của Bang Bang Chess

Dự kiến trong tháng này – ngày 24/01, hình thức chơi mới cờ nhân phẩm Bang Bang Chess sẽ được đến tay game thủ Mobile Legends: Bang Bang trên toàn thế giới.

VNG có sự kiện game 70 ngàn người tham dự

Đại hội 360mobi 2020, tổ chức vào ngày 05/01/2020 tại Sân vận động Hoa Lư Quận 1, TPHCM sẽ là sự kiện game mở đầu năm mới 2020. Sự kiện vào cửa tự do và dự kiến thu hút 70 ngàn lượt khách trẻ tham gia.

Godfall – bom tấn đầu tiên đổ bộ Playstation 5

Hệ máy console thế hệ tiếp của Sony sẽ nhận được bản phát hành Godfall độc quyền trong một thời gian trước khi đổ bộ sang các nền tảng khác.

Vivo NEX 3 – trợ lý game thủ tại chung kết toàn cầu PUBG MOBILE Club Open 2019

NEX 3 đã phô diễn công nghệ Multi-Turbo đỉnh cao, hỗ trợ các game thủ giành chiến thắng trong những cuộc chiến của Vòng chung kết toàn cầu PUBG MOBILE Club Open vừa qua.