Mang game độc quyền lên PC là điều “ngu ngốc nhất” của Sony

Một số ý kiến cho rằng việc "tham bát bỏ mâm" của Sony có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai của chính thương hiệu Playstation.

Mang game độc quyền lên PC là điều "ngu ngốc nhất" của Sony - approach 1445968650
Horizon Zero Dawn – bom tấn độc quyền đầu tiên của Sony đặt chân lên PC, ảnh: Sony

Như vậy, sau một thời gian rất dài chỉ làm game trên hệ máy console, Sony đã chính thức tiếp cận mảng game thủ PC với bom tấn độc quyền Horizon Zero Dawn từng tạo được thành công vang dội cho công ty Nhật Bản cách đây ba năm. Tuy nhiên, điều này đã gây ra tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng game thủ console trong vài ngày qua.

Khởi đầu là một loại hình ảnh mang tính chất quá khích như đập phá cả một dàn máy Playstation 4 Pro (PS4 Pro) của một game thủ đã được tờ AP ghi lại và thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Không lâu sau đó, một cựu nhà sản xuất của trò chơi đã lên tiếng chỉ trích hành vi quá khích của một số thành viên, và cho rằng mọi người nên “tốt bụng hơn, nên để những người chơi khác (PC) chia sẻ cùng niềm vui được chơi game với họ”.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tờ Metro, thì sự việc không đơn giản đến như vậy. Việc mở đường với một trò chơi AAA cực kỳ thành công như Horizon Zero Dawn lên nền tảng PC sẽ mở ra cơ hội đối với nhiều game độc quyền khác của Sony lên những cỗ máy tính, mà trong tương lai gần sẽ là Death Stranding hay xa hơn nữa có thể là The Last Of Us Part 2. Với sức mạnh của những cỗ máy PC, chắc chắn đồ họa của những tựa game AAA trên sẽ đẹp hơn nhiều so với Playstation vốn có phần cứng hạn chế và phải duy trì trong nhiều năm, qua đó gián tiếp “gặm mòn” ưu thế lớn nhất của những cỗ máy console là “tính độc quyền”. 

TGS đã đưa ra cách đây không lâu, thì Sony chắc chắn sẽ phải chịu lỗ khá lớn khi bán ra hệ máy console tiếp theo của họ là Playstation 5. Việc bán thêm vài bản digital ngoài luồng có thể giúp công ty gánh được phần nào tiền lỗ của việc bán phần cứng, nhưng một khi đã mất tính độc quyền, nguy cơ suy giảm doanh số phần cứng là điều dễ xảy ra nhất.

Một bài học gần nhất cho vấn đề trên chính là Xbox của Microsoft. Với thế hệ Xbox One, công ty Mỹ đã thất bại hoàn toàn trước Sony bởi họ duy trì các tựa game “nhà làm” trên quá nhiều nền tảng (Xbox và PC), thay vì tính độc quyền cho duy nhất một nền tảng, đã khiến cho người dùng PC không mấy mặn mà mua các cỗ máy Xbox, dù rằng sức mạnh của Xbox đang lấn lướt cả Playstation. Trong khi đó, thế độc quyền của Sony đã buộc những game thủ chính thống, dù đã sở hữu những giàn PC mạnh mẽ, nhưng vẫn phải mua thêm một cỗ máy Playstation để thỏa mãn trải nghiệm của mình, điều này vừa giúp Sony gia tăng doanh số phần cứng, vừa tạo được một lượng fan trung thành khổng lồ nhờ những đầu game cực kỳ chất lượng, mà trong suốt một thời gian dài, họ đã luôn được coi như một “Apple” của thế giới game.

Nhưng, cuối cùng thì quyết định đưa Horizon Zero Dawn lên PC vẫn được đưa ra, và cần nhớ rằng, cùng một phiên bản game, nhưng bán trên PC về lâu dài sẽ rẻ hơn hẳn so với Playstation. Do đó, nếu công ty Nhật Bản không còn giữ được những bước đi khôn ngoan kế tiếp, thì có thể sẽ đến một lúc nào đó, game thủ PC cao cấp sẽ chẳng còn hứng thú về việc mua thêm một chiếc Playstation nữa.

NVTveron

Google muốn biến Chromecast thành Android TV, có điều khiển từ xa

Các thiết bị Chromecast đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2013 và nhận được nhiều phản hồi tốt của người dùng. Thế hệ sắp xuất hiện đã là thế hệ thứ tư của dòng sản phẩm này và theo thông tin từ 9to5Google, Chromecast mới sẽ có điều khiển từ xa.

Công nghệ đang được các nước tận dụng tối đa vào việc phòng và chữa trị Covid-19

Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel,… đã đem rất nhiều công nghệ từ quân sự đến viễn thông vào để chống lại dịch corona virus.

Công nghệ đang được các nước tận dụng tối đa vào việc phòng và chữa trị Covid-19

Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel,… đã đem rất nhiều công nghệ từ quân sự đến viễn thông vào để chống lại dịch corona virus.

OPPO Find X2 bán ra từ 1/4, giá 23,9 triệu đồng, tặng loa B&O

Trong chương trình giới thiệu flagship Find X2 tại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến trên hai nền tảng Facebook và Youtube, OPPO đã công bố giá bán và quà tặng của dòng máy 5G đầu tiên bán ra tại Việt Nam này.

OPPO Find X2 bán ra từ 1/4, giá 23,9 triệu đồng, tặng loa B&O

Trong chương trình giới thiệu flagship Find X2 tại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến trên hai nền tảng Facebook và Youtube, OPPO đã công bố giá bán và quà tặng của dòng máy 5G đầu tiên bán ra tại Việt Nam này.

Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3

Trong lá thư nêu chi tiết về phản ứng của Apple đối với đại dịch Covid-19 đang diễn ra, CEO Tim Cook của Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3.

Ra mắt buồng khử khuẩn di động “Made in Viet Nam” đầu tiên

Mới đây, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (SKNN&MT) – Bộ Y tế đã hợp tác với Trường đại học Bách khoa Hà Nội trong việc thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn di động toàn thân. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bởi các máy móc, linh kiện và vật liệu có sẵn trong nước.

Doanh nghiệp Việt mang tâm lý hoài nghi các ứng dụng AI

Theo các giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học RMIT, ứng dụng của trí thông minh nhân tạo (AI) tại Việt Nam còn khá sơ khai, nên các ngành nghề vẫn còn thời gian để lập kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng cho những tính năng đột phá của công nghệ này.

TV Samsung QLED 4K và Crystal UHD 4K 2020 bán ra, giá từ 11 triệu đồng

Dòng TV QLED 4K và Crystal UHD 4K 2020 có nhiều nâng cấp về công nghệ hình ảnh và âm thanh của Samsung đã bán ra tại thị trường Việt Nam với phổ giá trải rộng từ 11 triệu đồng đến 120 triệu đồng.

Nhìn lại Oppo Find 7 – “tiên phong” màn hình 2K và sạc nhanh VOOC

Find 7 là nỗ lực đáng kể đầu tiên của Oppo trong việc tạo ra một chiếc flagship thực thụ có thể đối đầu được với các thiết bị cao cấp đến từ Samsung, Sony hay thậm chí là cả iPhone cùng thời điểm.