Huỷ sự kiện Tokyo Game Show 2020 do Covid-19

Một trong những sự kiện game nổi bật trong năm đã bị huỷ do đại dịch Covid-19 gây ra, Tokyo Game Show (TGS) 2020 sẽ chuyển sang phát trực tuyến vào tháng 9 tới.

Theo đó, các nhà tổ chức của TGS cho biết sẽ phát trực tuyến sự kiện từ ngày 24 đến 27 tháng 9 tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên TGS bị hủy bỏ kể từ khi được tổ chức vào năm 1996, tuy vậy không khiến nhiều bất ngờ bởi vì trước đó, các sự kiện khác cũng đã huỷ vì lý do tương tự.

E3, sự kiện game lớn nhất năm nay chính thức bị huỷ vào giữa tháng 3. Nhà tổ chức sự kiện ESA dự kiến sẽ “tái tổ chức” vào tháng 6, tuy nhiên trước tình hình diễn biến khó lường của Covid-19, đặc biệt Mỹ đang là quốc gia có số người tử vong cao nhất thì khả năng cao sự kiện sẽ tiếp tục được huỷ bỏ.

Trong khi đó tại châu Âu, Gamescom cũng gặp tình trạng tương tự. Chính phủ Đức đã cấm tổ chức tất cả sự kiện cho đến hết tháng 8 nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Nếu được diễn ra, ít nhất chúng ta phải cần thêm 3 tháng nữa, song song trong thời gian đó chính phủ Đức vẫn kiểm soát tốt dịch Covid-19 như hiện tại.

Hiện các nhà sản xuất game vẫn chưa đưa ra nhiều phát ngôn, thay vào đó bắt đầu tình trạng “sống chung với lũ”. Microsoft đã bắt đầu chạy quảng cáo trực tuyến cho Xbox series X, trong khi Sony bắt đầu rò rỉ logo mới và thông số kỹ thuật của PlayStation 5.

Với việc tổ chức trực tuyến vào tháng 9 tới, sự kiện TGS 2020 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều chú ý hơn của cộng đồng. Bởi đây là triển lãm công nghệ, thiết bị game cuối cùng trong năm, nơi các nhà phát hành chịu “chi mạnh tay” để thu hút khách hàng trước khi kết thúc Q4/2020, sau quãng thời gian khó khăn về tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra.

Có thể bạn quan tâm
Tôi là chiến binh CODM

Đó là tên cuộc thi dành cho các game thủ Call of Duty: Mobile VN do NPH VNG tổ chức, diễn ra từ ngày 7/5 đến hết ngày 4/6/2020 với giá trị giải thưởng 200 triệu đồng.

JBL tài trợ tai nghe cho các giải đấu eSport do 100 Thieves tổ chức

Với sự hợp tác giữa JBL và 100 Thieves, dòng tai nghe JBL QUANTUM sẽ được sử dụng tại các giải đấu eSport do công ty 100 Thieves tổ chức.

Tân Thần Điêu VNG chính thức ra mắt

Tân Thần Điêu VNG, tựa game nhập vai MMORPG kết hợp đấu trường chiến thuật do Perfect World sản xuất, được VNG phát hành độc quyền tại Việt Nam, đã chính thức mở cửa từ 10h00 ngày 29/4 vừa qua.

Google Stadia thêm 11 tựa game mới cho gói dịch vụ Pro

Thông qua chương trình Stadia Connect Event, Google đã cập nhật thêm 11 tựa game mới cho gói dịch vụ Pro hiện đang được phát hành dưới dạng dùng thử có cước phí 9,99USD/tháng.

Perfect World VNG chính thức Alpha Test vào ngày 28/4

Giai đoạn Alpha Test của tựa game di động Perfect World VNG sẽ được diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5 và chỉ có 4.000 game thủ chia đều cho hai nền tảng iOS và Android được tham gia trải nghiệm.

Call of Duty: Mobile VN hút game thủ ngay ngày đầu ra mắt

10:00 sáng 20/4/2020, Call of Duty: Mobile VN đã chính thức “khai hỏa” thị trường game Việt, game di động được trông chờ này ngay lập tức lan tỏa sức nóng cho các game thủ đang “tránh dịch”.

Ra mắt loạt card đồ họa thuộc dòng Geforce SUPER

COLORFUL vừa chính thức ra mắt loạt card đồ họa thuộc dòng Geforce SUPER, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt với tựa game đang hot trên thị trường Call of Duty: Warzone.

Đến lượt Microsoft cũng ra mắt phiên bản giới hạn Cyberpunk 2077

Tiếp bước NVIDIA, Microsoft cũng mang đến cho người chơi Xbox một phiên bản giới hạn của dòng máy game console mạnh nhất Xbox One X có họa tiết trang trí mang phong cách của tựa game đang được game thủ mong chờ Cyberpunk 2077.

Facebook đã chạy bản thử nghiệm ứng dụng Facebook Gaming

Theo thông tin chia sẻ với New York Times ngày 20/4, đại diện Facebook cho biết mạng xã hội này đang chạy bản thử nghiệm ứng dụng chơi game di động Facebook Gaming ở một số quốc gia. Dự kiến phiên bản chính thức sẽ sớm phát hành trong thời gian tới.

“Sát thủ phần cứng” hé lộ phiên bản Remastered

Thông tin về phiên bản Crysis Remastered không đến từ nhà phát triển game Crytek mà đến từ tài khoản Twitter Metalfy (@Metalfy4) khi vô tình thấy được trên trang web của tựa game “sát thủ phần cứng” một thời.