Game
Google Stadia lộ điểm yếu "oái oăm" cho người chơi trên di động
Dịch vụ chơi game nền đám mây Stadia của Google sắp chuẩn bị được phát hành chính thức, và đặc điểm về khả năng chơi chéo qua nhiều thiết bị khác nhau của dịch vụ này đang dần được hé lộ. Có vẻ nó sẽ không được suôn sẻ như những gì mà công ty đã "vẽ" ra trước đó.

Tay cầm Google Stadia - ảnh: TheVerge

Trong một chủ đề được thảo luận khá sôi nổi trên diễn đàn Reddit về khả năng chơi chéo của dịch vụ Stadia giữa nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Kỹ thuật viên hỗ trợ của Google đã chia sẻ khá chi tiết về cách thức hoạt động của chiếc tay cầm Stadia, và cũng tiết lộ rằng sẽ có một chút bất cập cho người chơi trên nền tảng di động.

Cụ thể, cách thức hoạt động của chiếc gamepad Stadia sẽ kết nối Wi-Fi trực tiếp đến máy chủ Google để giảm thiểu độ trễ khi stream game trực tuyến, và đó là cách thức hoạt động chính của chiếc tay cầm này với Chromecast Ultra. Nhưng nếu người chơi muốn sử dụng các loại thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, Chromebook hay PC, sẽ buộc phải kết nối tay cầm Stadia với thiết bị thông qua một kết nối có dây, tức là phải cắm tay cầm vào cổng USB trên thiết bị thì mới kết nối được.

Ngay lập tức, tiết lộ này của kỹ thuật viên hỗ trợ của Google đã gặp phải khá nhiều ý kiến chỉ trích, khi mà công ty đáng lẽ phải xử lý dễ dàng vấn đề đó qua một kết nối không dây rất phổ biến là Bluetooth. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm phần cứng bán kèm của Stadia cũng chỉ có một chiếc cáp USB-A to USB-C, tức là nếu người dùng muốn chơi trên máy tính bảng hay smartphone, sẽ cần phải mua thêm một cọng cáp USB-C to USB-C hoặc USB-C to Micro-USB. Bên cạnh đó, tay cầm Stadia cũng có một jack tai nghe 3.5mm và buộc người chơi phải cắm tai nghe có dây thay vì truyền âm thanh qua tai nghe bluetooth, khá là phiền phức khi xét đến xu hướng chung hiện nay là đang không dây hóa dần kết nối này.

Được biết, bộ phận phát triển của Google Stadia đã lắng nghe các ý kiến và cam kết đưa ra một bản cập nhật trong tương lai để khắc phục điểm hạn chế về kết nối. Tuy nhiên dường như Google muốn ưu tiên kết nối không dây qua tai nghe trước thay vì khắc phục vấn đề dây cắm. Google cũng xác nhận rằng phần cứng Stadia cũng tương thích với bàn phím và chuột của bên thứ ba, giúp người dùng vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ chơi game này trong trường hợp không muốn sử dụng tay cầm độc quyền của hãng. 

NVTveron

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Game
Vivo NEX 3 – trợ lý game thủ tại chung kết toàn cầu PUBG MOBILE Club Open 2019

NEX 3 đã phô diễn công nghệ Multi-Turbo đỉnh cao, hỗ trợ các game thủ giành chiến thắng trong những cuộc chiến của Vòng chung kết toàn cầu PUBG MOBILE Club Open vừa qua.

Lần đầu tham dự SEA Game, tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam giành được huy chương đồng

SEA Game 30 là kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á đầu tiên đưa bộ môn thể thao điện tử - eSport vào tranh huy chương chính thức. Và trong lần đầu tham dự, tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam là Mocha ZD Esports đã giành được huy chương đồng.

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu

VNG Campus được khánh thành tháng 11/2019, nằm ở khu chế xuất Tân Thuận là một trong những mô hình trụ sở công nghệ lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Từ đây, VNG đang khởi sự mạnh mẽ kỳ vọng chinh phục thị trường game thế giới.

"Dân chơi" sử dụng Playstation 4 để buôn ma túy

Những kẻ buôn bán hàng trắng đã lợi dụng việc Sony không lưu trữ các đoạn chat trực tuyến bằng âm thanh trong game để giao dịch phi pháp.