Game thủ StarCraft sẽ được so tài trực tiếp cùng AI của DeepMind

Đầu năm nay, AI của DeepMind đã "nhét hành ngập miệng" cho một team StarCraft chuyên nghiệp bậc nhất thế giới.

Game thủ StarCraft sẽ được so tài trực tiếp cùng AI của DeepMind - dm

Một trận đấu giữa AlphaStar và game thủ chuyên nghiệp StarCraft

Mới đây, Alphabet – công ty mẹ của Google đã cùng Blizzard đưa ra thông cáo về việc sẽ đưa AI của DeepMind (một công ty con của Alphabet) mang tên AlphaStar vào thử nghiệm một số trận đấu công khai trên máy chủ của tựa game StarCraft II. Điều này sẽ tạo ra cơ hội cho những game thủ StarCraft thi đấu với trí tuệ nhân tạo của Google.

Công bố trên đã nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ StarCraft bởi đầu năm nay, AlphaStar đã đánh bại một team StarCraft chuyên nghiệp với tỷ số “không ngóc lên được” là 10-1, kết hợp với khối lượng kiến thức học hỏi được tích lũy tương đương 200 năm của AI này, đồng nghĩa rằng, với những người chơi bình thường, khả năng thắng trước AlphaStar sẽ thấp hơn nhiều, nhưng cũng rất thú vị để theo dõi.

Game thủ StarCraft sẽ được so tài trực tiếp cùng AI của DeepMind - ww

AlphaStar đã “nhét hành ngập miệng” Mana – game thủ StarCraft chuyên nghiệp

Hiện tại, Blizzard mới chỉ cho triển khai sự hiện diện của AlphaStar tại cụm máy chủ Châu Âu, cũng như giới hạn một số ít người chơi (ngẫu nhiên) được tham gia trải nghiệm thi đấu với AI này. Bên cạnh đó, AlphaStar cũng sẽ được đổi tên để không bị nhận ra, giúp cho những người chơi được ghép cặp thi đấu với nó có cảm giác như chơi với một con người. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, việc đánh bại hoặc thua trận trước AlphaStar cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm xếp hạng (MMR) của người chơi như bình thường.

Được biết, thí nghiệm “thả AI vào server” này của Aplphabet – DeepMind và Blizzard là một phần trong dự án “nghiên cứu khoa học” của hai công ty, và kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong một báo cáo khoa học sắp tới. Một điểm thú vị là các video replay của trận đấu giữa AlphaStar và người chơi cũng sẽ được ghi lại và đính kèm thông cáo khoa học cuối cùng. Do đó, có thể sẽ có khá nhiều người chơi cảm thấy thích thú vì biết đâu tên của họ sẽ xuất hiện trong báo cáo của Alphabet.

NVTveron

MSI chính thức gia nhập cuộc chơi lớn PC Gaming tại Việt Nam

Thông qua nhà phân phối Network Hub và công ty CMC cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi, MSI đã chính thức gia nhập thị trường máy bộ chuyên game tại Việt Nam với dòng sản phẩm Trident.

Trung Quốc cấm “yêu” trong game

Theo Nhật báo Nhân dân Trung Hoa , Trung Quốc vừa đưa ra bộ qui tắt mới về quản lý nội dung trò chơi phân chia thành 4 nhóm tuổi, đặc biệt sẽ cấm các nội dung yêu đương trong game.

ASUS ROG nâng tầm laptop chuyên game lên tới 180 triệu đồng

Tại sự kiện “Be Unstoppable” diễn ra vào ngày 27/6, ASUS đã giới thiệu những nâng cấp mới cho dòng laptop chuyên game, nổi bật nhất là dòng laptop ROG Mothership GZ700 có giá bán lên đến 180 triệu đồng.

Colorful lấn sân sản xuất PC chơi game

Hãng Colorful đã đặt chân vào thị trường PC chuyên game khi ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của mình là iGame SIGMA M500.

Màn hình cong chuyên game cho game thủ

Đó chính là ROG Swift PG35VQ với tấm nền VA 35 inch có thiết kế cong 1800R cùng nhiều công nghệ tối ưu cho trải nghiệm hình ảnh tốc độ cao.

Razer và Visa bắt tay ra mắt phương thức thanh toán mới trong game

Razer – thương hiệu chuyên về các sản phẩm dành cho game thủ và Visa – công ty thanh toán điện tử lần đầu tiên hợp tác ra mắt ví điện tử Razer Pay với tính năng trả trước được tích hợp, cho phép người dùng Razer thực hiện giao dịch tại 54 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Visa trên toàn cầu.

ZingSpeed Legends Cup 2019, đường đua vô địch quốc gia

ZingSpeed Legends Cup 2019 là giải vô địch quốc gia của tựa game ZingSpeed và là cơ sở để lựa chọn ra những tuyển thủ tham gia giải vô địch châu Á – ZingSpeed Asian Cup – diễn ra trong mùa hè này.

Colorful ra mắt bo mạch chủ AMD X570

Bo mạch chủ Colorful CVN X570 Gaming Pro V14 là nền tảng cho những hệ thống PC sử dụng CPU AMD Ryzen thế hệ thứ 3 sản xuất trên tiến trình 7nm và được tích hợp nhiều công nghệ mới.

Đưa game mọi nền tảng lên Steam lẫn PC

Bộ công cụ BlueStacks Inside cho phép các nhà lập trình dễ dàng đưa các tựa game di động của mình lên nền tảng Steam, người dùng PC có thể chơi các trò chơi mọi nền tảng ngay trên PC.

WWDC 2019: Apple lại khiến người dùng móc ví với Mac Pro 2019

Cấu hình mạnh thách thức mọi tác vụ đồ họa nặng ký, thiết kế tinh tế theo dạng module dễ tháo ráp, Mac Pro 2019 với giá khởi điểm gần 140 triệu đồng vừa được Apple trình làng tại sự kiện WWDC 2019 sẽ khiến người dùng không ngại tốn tiền để sở hữu.