Denuvo cập bến Android, tuyên chiến với game lậu và modding

Android cũng có điểm giống PC về vấn nạn crack game và Denuvo sẽ là công cụ đầu tiên tuyên chiến với vấn nạn này.

Denuvo cập bến Android, tuyên chiến với game lậu và modding - Denuvo DRM is coming to Android to crack down on game piracy and modding

Về cơ bản, Denuvo là một công cụ chống bẻ khóa bản quyền, thuộc sở hữu bởi công ty Irdeto. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, công cụ Denuvo đã được coi mở ra một chương mới cho lịch sử phát triển game PC khi góp phần đáng kể vào việc ngăn chặn nạn crack trò chơi tràn lan, giúp nhiều nhà phát triển tiếp tục phát hành game của mình lên nền tảng này thay vì các nền tảng console chuyên dụng.

Tuy nhiên, Denuvo cũng gây ra không ít tranh cãi khi công cụ này lại góp phần làm giảm hiệu năng của trò chơi và thậm chí còn gây hại đến ổ cứng máy tính do cơ chế mã hóa/ giải mã liên tục để chống xâm phạm bản quyền. Chính vì thế cho đến hiện tại, đã có không ít nhà phát triển game lớn quay lưng với công cụ này với lý do đảm bảo hiệu năng tốt nhất cho game thủ.

Sau một thời gian dài ngự trị trên PC, mới đây Denuvo tuyên bố sẽ đổ bộ xuống nền tảng Android. Trong thông cáo báo chí của mình, Irdeto cho biết họ đã sớm nhận thấy tiềm năng của nền tảng Android và nền tảng di động này đang có chung vấn nạn với PC về tình trạng crack game, vi phạm bản quyền cùng nhiều phương thức can thiệp trái phép đang gây hại đến bộ mặt game nói chung trên Android. 

Theo đó, công ty đã thiết kế ra hệ thống bảo vệ bản quyền game trên di động mang tên Denuvo Mobile Game Protection, với cam kết rằng sẽ giúp “những người chơi hợp pháp có được trải nghiệm tốt nhất và các nhà phát triển game sẽ có được dòng doanh thu ổn định nhất”. Thông báo cũng không quên đính kèm cam kết “không làm suy giảm hiệu năng của trò chơi lẫn trải nghiệm của người dùng”.

Về cơ chế chống xâm phạm bản quyền, Irdeto cho biết giải pháp Denuvo trên Android sẽ không nhất thiết phải hợp tác với các nhà phát triển game ngay từ đầu, người dùng có thể lựa chọn cài đặt giải pháp này lên thiết bị thông qua một tệp APK. Giải pháp sẽ cung cấp các tính năng bao gồm: cấu hình mức độ bảo vệ, phát hiện thông minh các điểm đáng ngờ trong tập tin trò chơi, phát hiện root, ảo hóa và xác minh tính toàn vẹn của tập tin trò chơi.

Có thể thấy, vi phạm bản quyền đang là một vấn đề lớn với các nhà phát triển game trên Android bởi người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng các tập tin trò chơi bị bẻ khóa và bị sửa đổi cục bộ trên internet một cách tự do đến mức không thể kiểm soát. Thậm chí các trò chơi free-to-play cũng bị ảnh hưởng khi các hacker có thể chỉnh sửa và cho phép can thiệp trái phép vào các giao dịch mua vật phẩm để lấy được các hòm đồ miễn phí. Nhưng xét cho cùng, việc các nhà phát triển có bắt tay với Denuvo hay không lại là một chuyện khác, bởi ngay trên mảnh đất PC, không phải game thủ nào cũng ủng hộ giải pháp này.

NVTveron

Đã có danh sách đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang đấu tại SEA Games 30

Chiều ngày 18/8/2019, giải đấu 360mobi CHAMPIONSHIP Series Mùa 3 kết thúc, ngôi Vô địch thuộc về VEC Fantasy Main, đây cũng là đội tuyển sẽ đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 30 sắp tới.

Nhìn lại Nokia N-Gage, smartphone chuyên game đi trước thời đại

Nokia N-Gage được tạo ra để cạnh tranh với Nintendo Game Boy. Tuy rằng chiếc điện thoại này cuối cùng đã thất bại, nhưng tầm nhìn đi trước thời đại của Nokia khi đó đã trở thành hiện thực trong hơn một thập kỷ tiếp theo.

Mua một gaming gears Logitech, nhiều cơ hợi trúng trọn bộ gaming xịn

Chương trình “Săn thưởng cùng Logitech G” từ nay đến hết 20/9/2019 sẽ có người dùng cơ hội trúng nhiều giải trong nhiều lần khi mua dù chỉ một món gaming gears Logitech G.

Chuyện về thế giới máy chơi game mang tên “Lite”

Nintendo Switch Lite là một sản phẩm console di động mới nhất mang tên Lite – một yếu tố nói lên sự rút gọn so với sản phẩm gốc trước đó. Đây không phải lần đầu tiên Nintendo làm điều này, và các nhà sản xuất console cũng vậy.

Giải đấu tiền tỉ, tuyển quân SEA Games 30 của Liên Quân Mobile sắp khởi tranh

Mùa giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2019 sẽ trở thành Vòng loại chọn đội tuyển Liên Quân Việt Nam tại SEA Games 30 sau lượt đi.

142 tựa game vi phạm luật phát hành tại Việt Nam bị gỡ bỏ

142 tựa game phát hành thông qua ứng dụng Google Play và App Store vi phạm luật phát hành tại Việt Nam đã bị Bộ Thông tin – Truyền thông yêu cầu gỡ bỏ, trong đó có 104 game cờ bạc đổi thưởng và 38 game có nội dung bạo lực.

Lộ diện hình ảnh chiếc Asus ROG Phone thế hệ 2

Một người dùng mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc vừa đăng tải lên một số hình ảnh được cho là của chiếc Asus ROG Phone 2 sắp ra mắt vào ngày 23/7 tới.

Lịch sử ngắn gọn về thế giới máy chơi game “Lite”

Nintendo Switch Lite là một sản phẩm console di động mới nhất mang tên Lite – một yếu tố nói lên sự rút gọn so với sản phẩm gốc trước đó. Đây không phải lần đầu tiên Nintendo làm điều này, và các nhà sản xuất console cũng vậy.

Đánh bại đương kim vô địch AIC 2018, tuyển Việt Nam 1 vô địch AWC 2019

Sau 7 ván đầu căng thẳng và kịch tính, đội tuyển Việt Nam 1 đã vượt qua đội Đài Bắc, đương kim vô địch giải AIC 2018 để giành Ngôi vương giải AWC 2019. Đây cũng là lần đầu tiên một đội tuyển eSport của Việt Nam giành cup vô địch giải eSport mang tầm quốc tế.

Game thủ StarCraft sẽ được so tài trực tiếp cùng AI của DeepMind

Đầu năm nay, AI của DeepMind đã “nhét hành ngập miệng” cho một team StarCraft chuyên nghiệp bậc nhất thế giới.