Chip A13 Bionic trên iPhone SE yếu hơn iPhone 11

Apple đã hạ xung con chip flagship trên mẫu điện thoại rẻ nhất hiện tại của họ để đảm bảo thời lượng pin.

Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE (2020) và điểm đáng chú ý nhất của sản phẩm là được trang bị chip A13 Bionic tương tự như thế hệ iPhone 11 flagship, trong một mức giá chỉ bằng 1/3. Mới đây, cơ sở dữ liệu của Antutu đã ghi nhận mức điểm đánh giá dành cho iPhone SE, tuy nhiên không được cao như kỳ vọng.

Chip A13 Bionic trên iPhone SE yếu hơn iPhone 11 - gsmarena 002

Cụ thể, theo Antutu, iPhone SE mới chỉ đạt tổng điểm 492.166, thấp hơn thế hệ iPhone 11, vốn đều có số điểm trên 500.000. Chi tiết về các bài kiểm tra hiệu năng iPhone SE mới gồm 149.295 điểm CPU, 186.079 điểm GPU, 77.968 điểm cho bộ nhớ và 78.824 điểm cho hiệu năng thực thi giao diện.

Về tổng thể, số điểm iPhone SE mới đạt được sẽ tương đương với một chiếc iPad Air 3 được ra mắt đầu năm ngoái hay thế hệ iPhone XS/ XS Max, vốn chỉ sử dụng chip A12 Bionic. Điểm số của con chip A13 trên iPhone mới thấp hơn so với iPhone 11 và một số lý do được đưa ra là nhà sản xuất đã hạ xung chip xử lý để tiết kiệm pin cho thiết bị. Nếu có điểm nào đó giúp iPhone SE ngang bằng với iPhone 11 sẽ là về hiệu năng bộ nhớ với tiêu chuẩn NVMe tốc độ cao. 

Chip A13 Bionic trên iPhone SE yếu hơn iPhone 11 - gsmarena 003

Tuy nhiên, điểm tốt là dù có bị hạ xung đi chăng nữa thì sức mạnh của iPhone SE là không cần bàn cãi, với các thao tác xử lý hằng ngày gần như không thể nhận ra sự khác biệt giữa chiếc điện thoại này với thế hệ iPhone 11. Bên cạnh đó, với mức giá chỉ từ 399 USD hoặc 10,9 triệu đồng tại Việt Nam, thì iPhone SE vẫn sẽ là chiếc điện thoại mạnh mẽ trong phân khúc.

NVTveron

Cùng tham chiến với game “Call of Duty: Mobile VN” vừa ra lò

Đồ họa đẹp mắt, tổng hợp cả hai hình thức thi đấu phổ biến với các tựa game bắn súng FPS là những yếu tố đã giúp cho tựa game Call of Duty: Mobile VN đã nhanh chóng giữ vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng lượt tải về ở cả hai chợ ứng dụng Apple Store lẫn CH Play.

ThinkPad E series nâng cấp mỏng, mạnh, bảo mật hơn

ThinkPad E14 (14-inch) và ThinkPad E15 (15,6-inch) là hai dòng máy mới thuộc ThinkPad E series vừa được Lenovo giới thiệu ra thị trường. Máy có thiết kế mỏng, tích hợp công nghệ mới, đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông suốt.

Cận cảnh Huawei P40 Pro: Thiết kế đẹp, trải nghiệm đã mắt

“Màn hình xem rất đã mắt và thoáng. Chụp ảnh cho chất màu vintage (cổ điển) rất thích” – là những cảm nhận đầu tiên của khi trên tay flasghip Huawei P40 Pro.

Loạt lựa chọn màn hình gaming mới cho game thủ sắp bán tại Việt Nam

Game thủ ngày càng có nhiều lựa chọn màn hình gaming hơn khi có sự tham gia của rất nhiều hãng sản xuất máy tính.

Điện thoại Android Go sắp có tính năng camera như smartphone cao cấp

Google đang muốn phổ biến điện thoại Android siêu rẻ bằng cách mang tính năng từ dòng điện thoại Pixel xuống.

Học tập Nokia, LG ra mắt điện thoại cục gạch màn hình gập

Theo LG, chiếc điện thoại mới Folder 2 nắp gập này hướng đến những người dùng có ngân sách eo hẹp và không quan tâm nhiều tới các tính năng smartphone.

Tăng tốc và duyệt web an toàn đơn giản với DNS

Bên cạnh giải pháp VPN, bạn sẽ có một cách đơn giản hơn để tăng tốc kết nối internet và duyệt web an toàn bằng cách sử dụng các dịch vụ DNS chỉ với vài bước đơn giãn là thiết lập dãy IP DNS tĩnh.

OPPO bất ngờ tung “hàng khủng” phân khúc smartphone phổ thông

OPPO vừa chính thức trở lại sân chơi smartphone phổ thông có tầm giá dưới 3 triệu đồng khi chính thức ra mắt dòng OPPO A12e với hai màu lựa chọn đỏ và tím.

Điện thoại Samsung có thể truyền tập tin không dây với Windows

Thông qua tính năng Link to Windows (Liên kết với Windows) vừa được Samsung trang bị trên hai dòng smartphone Galaxy S10 và S20, người dùng dễ dàng chia sẻ các tập tin dung lượng lớn, hình ảnh lẫn video bằng kết nối không dây với PC Windows.

Điện thoại Samsung có thể truyền tập tin không dây với Windows

Thông qua tính năng Link to Windows (Liên kết với Windows) vừa được Samsung trang bị trên hai dòng smartphone Galaxy S10 và S20, người dùng dễ dàng chia sẻ các tập tin dung lượng lớn, hình ảnh lẫn video bằng kết nối không dây với PC Windows.