Ăn “cơm tù” vì bán máy chơi game hack

Một người đàn ông tại Nhật Bản vừa bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc bán máy game hack có cài sẵn game lậu để kiếm lời.

Ăn "cơm tù" vì bán máy chơi game hack -
Lô máy PS3 bị thu giữ tại nhà của Abe – nguồn: NHK

Việc cài sẵn game lậu để bán kèm trong các máy chơi game console đã là một thực trạng quá phổ biến tại nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam. Tại nước ta, những chiếc máy game này được gọi chung là máy hack và được khá nhiều shop bày bán công khai trên mạng internet. Tuy nhiên tại Nhật Bản, hành vi này có thể khiến người bán dính vào vòng lao lý.

Cảnh sát Nhật Bản vừa thông báo về việc bắt giữ một người đàn ông 44 tuổi có tên Tadaaki Abe, sống tại thị trấn Ayagawa, tỉnh Kagawa, Nhật Bản, với hành vi bày bán công khai các mẫu máy game PlayStation 3 (PS3) đã mod (sửa đổi cục bộ cấu trúc phần cứng hoặc phần mềm của máy) ra thị trường. Theo đài NHK, người đàn ông này đã sử dụng một số thủ thuật để bẻ khóa các máy PS3, sau đó sao chép các tập tin game lậu vào trong máy để giúp người chơi không phải mất tiền mua game. Anh ta đã bị bắt khi đang bán một chiếc PS3 như vậy với giá 15,555 Yên (145 USD hay 3,37 triệu đồng) cho một người đàn ông 40 tuổi ở Tokyo.

Đối với trường hợp của người đàn ông mang tên Abe vừa bị bắt. Theo lời khai được ghi nhận, anh này là một nhân viên bán thời gian, và việc bán các máy PS3 hack giúp anh ta có thêm một khoản thu nhập để trang trải cuộc sống. Các nhà chức trách sau khi khám xét nơi ở của Abe đã phát hiện ra thêm khoảng 40 máy PS3 khác và đang tiếp tục điều tra xem liệu hàng chục máy game này đã bị hack hay chưa. 

Hành vi bán máy game hack hiện bị khép vào khá nhiều tội tại Nhật Bản, bao gồm tội vi phạm luật thương hiệu Nhật Bản và tội vi phạm Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh của quốc gia. Đây là hai công cụ luật pháp chính tại Nhật Bản để bảo vệ quyền của các công ty bán thiết bị game. Như vậy, nếu bị kết tội, nhiều khả năng Abe sẽ đối mặt với án tù hoặc phải nộp một khoản tiền phạt khá lớn để được bảo lãnh.

NVTveron

Apple bị gây sức ép gỡ ứng dụng HKmap.live hỗ trợ người Hồng Kông biểu tình

Apple đã phải gỡ bỏ ứng dụng bản đồ HKmap.live có chức năng cho phép người dùng xác định các địa điểm tập trung của cảnh sát Hồng Kông trước sức ép của Trung Quốc cáo buộc hãng công nghệ Hoa Kỳ đã tiếp tay cho hành vi này.

Fitbit chuẩn bị rời khỏi Trung Quốc để né thuế quan

Fitbit có kế hoạch chuyển các hoạt động sản xuất tất cả máy theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh của mình ra khỏi Trung Quốc để tránh thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu từ nước này.

Pixel 5G của Google có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Phiên bản Pixel 5G hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mạnh hơn đáng kể so với bộ đôi Pixel 4/ Pixel 4 XL, và Việt Nam đang là nơi lý tưởng nhất để sản xuất những chiếc điện thoại này.

Ô nhiễm không khí TP HCM tăng cao: quan trắc bằng thủ công, chậm đưa ra cảnh báo

Chiều 9/10, Sở Tài Nguyên Môi trường TP HCM  tổ chức họp báo công bố thông tin diễn biến hiện tượng mù quang hóa và tình hình chất lượng môi trường không khí trên địa bàn TP HCM. Quan trắc bằng thủ công, chậm đưa ra những khuyến cáo đến người dân, nhưng Trung tâm Quan trắc và Phân tích Môi trường khẳng định đó là kết quả đáng tin cậy.

Khuyến cáo người dùng chưa nên nâng cấp lên macOS Catalina

Khuyến cáo từ Adobe cho hay, 2 phần mềm Photoshop và Lightroom có vấn đề về tương thích với phiên bản hệ điều hành macOS Catalina mới nhất của Apple.

3 dự án đoạt giải thưởng Đối tác đổi mới sáng tạo Aus4Innovation

Ngày 9/10, Bộ Khoa học Công nghệ công bố 3 dự án đoạt giải thưởng trong vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo – một hợp phần Chương trình Aus4Innovation của Chính phủ Australia tài trợ.

Sự thật đằng sau những chiếc iPhone lock bỗng dưng “mở khóa”

Những chiếc điện thoại bán ra từ nhà mạng Verizon (bao gồm cả loạt iPhone 11) từ sau ngày 19/7 sẽ được tự động mở khóa sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện.

Truy thu 1,5 tỷ đồng tiền thuế với một Youtuber tại TPHCM

Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết vừa truy thu 1,5 tỷ đồng đối với một cá nhân tại địa phương đã làm và đăng tải nhiều clip trên Youtube, có thu nhập 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế. 

Đập hộp, trên tay sớm OPPO Reno2

Bộ đôi OPPO Reno2 và Reno2 F dành cho phân khúc cao cấp và cấp cận cao cấp được thiết kế huớng đến người dùng trẻ năng động và sáng tạo. Ngày 16/10 tới sản phẩm mới chính thức ra mắt, nhưng hôm nay Thế Giới Số đã khai hộp và sớm trên tay OPPO Reno2 để gửi những hình ảnh “hot” nhất đến bạn đọc.

GrabKitchen – “căn bếp trung tâm”, gom 12 cửa hàng nấu nướng, giao nhanh cho mỗi quận

Mô hình GrabKitchen đầu tiên ở TPHCM và cả nước, đặt tại Q.Thủ Đức đã đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.