Dòng chảy
Facebook đang "tiếp tay" cho các trang bán hàng lừa đảo?
Trong mấy ngày gần đây, mục quảng cáo của Facebook theo gợi ý tại Việt Nam đã hiển thị khá nhiều quảng cáo có dấu hiệu lừa đảo với nội dung hiển thị quảng cáo là rao bán một số dòng smartphone cao cấp có giá bán chỉ bằng 30% so với giá bán niêm yết trên thị trường.

Có vẻ như Facebook đang thả lỏng việc siết chặt nội dung quảng cáo và đang tiếp tay cho các hình thức bán hàng lừa đảo trực tuyến. Bởi trong những ngày qua, không ít người dùng Facebook tại Việt Nam đã nhìn thấy những nội dung quảng cáo dựa trên gợi ý của Facebook đều là những thông tin mang tính chất lừa đảo.

Điển hình mới đây nhất, một người dùng Facebook tại Việt Nam đã nhìn thấy quảng cáo của một trang có tên Smart - Hoàng Quốc Việt. Thông tin quảng cáo được hiển thị là cơ hội sở hữu OPPO F11 Pro phiên bản Avenger có giá bán chỉ 3,4 triệu đồng, tức chỉ bằng khoảng 38% so với giá niêm yết chính hãng, kèm theo đó là đường link đặt hàng. Tuy nhiên, khi nhấn vào đường link này, người mua được dẫn về đường link của trang web ladipage, một trong những trang web cung cấp dịch vụ thiết kế web cơ bản theo dạng landing page.

Tìm hiểu thêm về những thông tin phản hồi từ một số người dùng đã liên hệ mua OPPO F11 Pro từ trang Smart - Hoàng Quốc Việt được hiển thị theo dạng tài trợ trên Facebook, phần lớn câu hỏi về chất lượng điện thoại được tài khoản có tên Trung Luong trả lời là máy do người khuyết tật lắp ráp và không bảo hành (không có dấu tiếng Việt).

Hiện tại, người dùng này khi nhìn thấy quảng cáo của trang Smart - Hoàng Quốc Việt cũng đã gửi báo cáo lừa đảo về Facebook và đang chờ phản hồi từ đội ngũ tiếp nhận báo cáo xấu của Facebook.

Trước đó, trang Flashsale với quảng cáo MGG LAZADA_TIKI_SENDO "Chào hè mát lạnh - NoTe 9 giảm đến 50%" cũng đã hiển thị trên Facebook dưới dạng được tài trợ. Và theo tìm hiểu thì đây cũng là một trong những hình thức bán hàng lừa đảo trực tuyến đang có dấu hiệu bùng phát trong thời gian gần đây.

Ngọc Hân

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Kingston tuyên bố chiến lược "hiện diện ở mọi nơi"

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston - thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung "Kingston hiện diện ở mọi nơi", Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook - VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.