Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt giải pháp AI-powered Energy Infrastructure Operations (Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI), một giải pháp quản lý năng lượng mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa tiêu thụ điện năng trên toàn hạ tầng mạng dành cho các nhà mạng.

Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI - Gimsththngmngquaccmnhnhln

Giải pháp mới AI-powered Energy Infrastructure Operations được tích hợp vào công cụ Ericsson Operations Engine – phương thức tiếp cận dựa trên AI và dữ liệu tới các dịch vụ có quản lý của hãng, giúp các nhà mạng giảm chi phí hoạt động cùng lượng khí thải CO2 cho hệ thống mạng, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng của hệ thống.

Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI là một giải pháp sáng tạo với các kịch bản sử dụng năng lượng hiệu quả khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép các nhà mạng tiết kiệm được cả chi phí hoạt động lẫn vốn đầu tư, cũng như giảm lượng khí thải CO2.

Cụ thể giải pháp với khả năng giảm 15% chi phí hoạt động liên quan tới điện năng, giảm 15% số lần kiểm tra hệ thống liên quan tới hạ tầng thụ động, giảm 30% sự cố mất điện. Giải pháp Energy Infrastructure Operations đang được các khách hàng ở châu  Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ La tinh thử nghiệm, và hiện đang được vận hành chính thức trong hệ thống mạng của nhà mạng Telenor Myanmar.

Ruza Sabanovic, Giám đốc công nghệ, Telenor Group, cho biết: “Telenor Myanmar đã làm việc một cách tuần tự và khoa học trong vài năm qua để giảm tiêu thụ điện năng và khí thải carbon. Triển khai giải pháp quản lý năng lượng của Ericsson cho hệ thống mạng của Telenor Myanmar, cho phép chúng tôi sử dụng công nghệ học máy và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa sử dụng năng lượng và tối đa khả năng sẵn sàng của hệ thống. Trong hai năm qua, lượng tiêu thụ điện trên mỗi hệ thống đã giảm tới 19%”.

Ô Lâu

Sony chấp nhận bù lỗ để Playstation 5 có giá tốt

Sony đang nỗ lực để giúp cho giá bán của chiếc console thế hệ kế nhiệm Playstation 4 thấp nhất có thể. Sự thiếu hụt nguồn cung cho linh kiện có thể khiến giá linh kiện của PS5 cao hơn rất nhiều so với PS4 nếu công ty Nhật Bản không tìm được biện pháp giảm giá đủ tốt.

Keysight giới thiệu giải pháp mô phỏng kênh 5G mới

Keysight Technologies vừa giới thiệu giải pháp PROPSIM FS16 mô phỏng kênh 5G, cho phép triển khai trải nghiệm người dùng cuối kết nối tối ưu và thông suốt, nhằm thúc đẩy quá trình triển khai và thương mại hóa 5G nhanh hơn.

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang

Sự thiếu hụt khẩu trang chống sự lan truyền của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang, bao gồm Foxconn lẫn các công ty sản xuất ô tô và cung cấp năng lượng mặt trời.

OPPO gửi hoa chúc mừng và cảm ơn “đối thủ” Samsung ra mắt sản phẩm mới

Sáng nay 12/2, OPPO đã gửi lẵng hoa với lời cảm ơn, đồng thời thuê một bảng quảng cáo lớn tại Bitexco để chúc mừng Samsung nhân dịp ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy S20. Hành động này gây không ít tò mò cho khách tham quan bởi ai cũng biết họ chính là hai “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Doanh nghiệp lo hụt hàng để kinh doanh do dịch cúm

Nguồn hàng gián đoạn khiến nhiều đơn vị kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu hay sản xuất bằng nguyên liệu từ Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong kinh doanh nếu dịch cúm Corona không hạ nhiệt.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2

Foxconn vừa gửi thông báo đến các nhân viên làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến rằng, họ không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 như kế hoạch ban đầu và chờ thông báo thêm.

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.