Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13

Tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng việc Apple cho phép người dùng dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 đã khiến cho chiếc iPad trở nên hữu dụng hơn rất nhiều trong công việc.

Bất kỳ iPad, iPad Pro, iPad Mini hoặc iPad Air, miễn là chạy iPadOS thì đều có thể kết nối với chuột không dây Bluetooth để sử dụng. Thiết lập trong bài viết này sử dụng Windows Mouse và có thể sử dụng với mọi loại chuột không dây dùng kết nối Bluetooth khác.

Bước 1: Mở phần Settings và bật kết nối Bluetooth trên iPadOS.

Bước 2: Truy cập vào Accessibility và sau đó chọn tùy chọn Touch.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 1131

Bước 3: Chọn AssistiveTouch và kích hoạt tùy chọn cùng tên.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 2150

Bước 4: Kéo xuống dưới một chút và chọn Devices > Bluetooth Devices.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 3102

Bước 5: Bật chuột không dây, chuyển sang chế độ pairing mode và đợi cho đến khi tên của chuột không dây xuất hiện trên màn hình Bluetooth Devices. Tuỳ thuộc loại chuột mà sau khi bật nguồn bạn cần bấm (giữ) thêm nút Pairing hay không.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 468

Bước 6: Khi thấy tên của chuột không dây trên màn hình Bluetooth Devices, bạn hãy bấm chọn nó. Nhập mã PIN nếu được yêu cầu, mã PIN mặc định thường là 0000 hoặc 1234. Tại đây, bạn có thể thiết lập các nút bấm theo ý muốn. Chẳng hạn, bạn có thể cài đặt nút chuột phải thành Home để mỗi khi bạn nhấp nó, iPadOS 13 sẽ đưa bạn về màn hình chính.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 536

Bước 7: Đến đây, bạn sẽ thấy một hình tròn nhỏ xuất hiện trên màn hình, đó chính là con trỏ chuột trong iPadOS. Hãy sử dụng nó để nhấp lên Assistive Touch và quay về, sau đó kéo xuống dưới và chọn Pointer Style.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 - 620

Bước 8: Tại màn hình Pointer Style, bạn có thể tùy chỉnh kích cỡ, màu sắc, và thời gian tự động ẩn con trỏ chuột theo ý muốn.

Bước 9: Ở phần AssistiveTouch, bạn có thể điều chỉnh thanh trượt Tracking Speed để cài đặt tốc độ di chuyển của con trỏ.

Bạn có thể điều chỉnh các nút bấm của chuột để nó thực hiện các tác vụ theo ý bạn muốn, chẳng hạn như Chuyển đổi ứng dụng, Sao chép, Siri,… Tuỳ loại chuột mà số nút bấm sẽ từ ba trở lên, nên bạn hãy chọn những tác vụ bạn sử dụng thường xuyên nhất để dành cho các nút bấm trên chuột.

Trượt ngón tay để nhập dữ liệu trên iPadOS

Nhập liệu trên iPad chưa bao giờ là điều dễ dàng do kích thước to nặng của thiết bị này. Apple vẫn đang tìm cách cải thiện và một trong những tính năng mới trên iPadOS đó là khả năng trượt ngón tay để nhập liệu.

Cụm camera của Galaxy S11+ không xấu xí như tin đồn

Nguồn tin thân cận của Samsung vừa cho biết, cụm camera Galaxy S11+ không xấu tệ như tin đồn, ít nhất là không lộn xộn như các hình ảnh render đã được công bố gần đây.

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bằng iCloud và iTunes

Trong bài viết trước, Thế Giới Số đã hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ sang iPhone mới với nhau trên iOS 12.4 trở lên. Dưới đây là hai cách chuyển thông qua iCloud và iTunes, áp dụng cho tất cả các phiên bản iOS.

Samsung ra màn hình máy tính UHD màu chuẩn khỏi cân chỉnh, giá tốt

Màn hình Samsung UHD LU28R550 mới của Samsung trang bị độ quang phổ trải rộng 1 tỷ màu sắc, công nghệ ưu việt HDR10 và được cân chỉnh màu sắc (preset calibration) từ nhà máy giúp tái hiện màu sắc chân thực đáp ứng nhu cầu của giới thiết kế đồ họa lẫn trải nghiệm giải trí của người dùng trẻ

Mua iPhone mới, chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang như thế nào?

Nhiều người, đặc biệt là phái nữ thường tỏ ra lo lắng khi mua iPhone mới sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển dữ liệu từ máy cũ sang. Tuy nhiên bản cập nhật từ iOS 12.4 đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới thuộc dòng iPhone.

Ẩn ảnh riêng tư trên Google Photos để tránh bị nhòm ngó

Google Photos đang trở thành phương tiện phổ biến để người dùng sao lưu hình ảnh và video, tuy nhiên nhiều người lại vô tình đăng tải lên đây những nội dung riêng tư, bao gồm các hình ảnh có tính nhạy cảm, dẫn đến bị lộ ra bên ngoài nếu có sai lầm trong việc chia sẻ.

OPPO A9 2020 lên kệ màu sắc mới tại Việt Nam

Màu mới với tên gọi Trắng Ngọc Thạch vừa được nhà sản xuất smartphone OPPO trang bị trên A9 2020, giúp người dùng dòng A-series có thêm lựa chọn, bên cạnh 2 phiên bản trước đó là Xanh Đam Mê và Tím Đột Phá.

Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi tôi được đọc và xem qua rất nhiều hình ảnh và thước phim. Lần đầu đến đây, Hà Giang thật sự là thiên đường cho những kẻ thích mộng mơ và ham khám phá. Ở đó còn xuất hiện nét rất riêng không đâu có được vào tháng 11 – tháng của mùa hoa tam giác mạch.

Mở hộp vivo S1 Pro với thiết kế camera kiểu kim cương

Vivo tiếp tục chào sân thị trường smartphone bằng tân binh S1 Pro vào đầu tháng 12 tới. Chiếc điện thoại với bộ camera chính thiết kế theo kiểu kim cương lạ mắt.

Mở hộp vivo S1 Pro với thiết kế camera kiểu kim cương

Vivo tiếp tục chào sân thị trường smartphone bằng tân binh S1 Pro vào đầu tháng 12 tới. Chiếc điện thoại với bộ camera chính thiết kế theo kiểu kim cương lạ mắt.