Doanh nghiệp
Với TV+, Apple ngẩng mặt tuyên chiến trực tiếp với Disney và Netflix
Apple TV+ là dịch vụ truyền hình trực tuyến trả tiền được Táo khuyết lần đầu giới thiệu vào mùa hè năm nay. Đến sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 10/9 vừa qua, Apple một lần nữa biến dịch vụ này trở thành một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của công ty.

Tất cả người mua thiết bị Apple đều được tặng 1 năm sử dụng miễn phí Apple TV+

CEO Tim Cook đã không lãng phí bất kỳ giây phút nào khi nói về điều này. Một trong những thông báo đầu tiên của ông đưa ra là Apple TV+ sẽ bắt đầu ra mắt từ ngày 1/11 với giá chỉ 4,99 USD/ tháng. Apple cho biết đã bắt tay vào sản xuất hàng loạt các chương trình độc quyền chỉ có riêng trên Apple TV với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao Hollywood hạng A để đối chọi lại với những ông lớn khác trong ngành streaming như Netflix, HBO, Hulu, Amazon và thậm chí là cả Disney. 

Tuy nhiên, vũ khí của Apple không chỉ nằm ở kho nội dung độc quyền được đầu tư mạnh mà còn ở sự phổ biến của dải thiết bị của họ, không một đối thủ nào có được. Chính xác, chúng ta đang nói đến sự phổ biến và đồng nhất của hơn một tỷ thiết bị gồm iPhone, iPad, Mac và Apple TV trên toàn thế giới, và sẽ còn gia tăng nữa khi mà những iPad và iPhone mới nhất được bán ra. Bên cạnh đó, Apple cũng buông bỏ cái tôi riêng của mình để hợp tác đến nhiều hãng TV lớn khác như Samsung, Sony, Vizio... Điều này sẽ giúp cho độ phủ ban đầu của Apple TV+ rất tốt. 

Apple TV+ dù chỉ mới ra mắt nhưng đã được tuyên bố có mặt sớm trên hơn 100 quốc gia, và để so sánh trực tiếp thì dịch vụ Disney+ của ông lớn Disney hiện mới chỉ có mặt tại 3 quốc gia là Mỹ, Canada và Hà Lan, sau đó đến Úc và New Zealand. Một con số quá ít ỏi, mặc cho kế hoạch phủ sóng tại hầu hết thị trường lớn nhất của Disney sẽ diễn ra trong 2 năm tới, nhưng trước mắt, Disney+ đã bị Apple TV+ vượt mặt khi xét về độ phủ.

Thêm một điểm sẽ khiến Apple TV+ có tiềm năng trở thành một trong những dịch vụ truyền hình phổ biến nhất còn nằm ở chính chính sách rất thoáng của Apple. Tại buổi lễ ra mắt, Tim Cook cho biết sẽ cho phép người dùng sử dụng miễn phí 1 năm Apple TV+ mỗi khi mua một thiết bị Apple mới như iPhone, iPad, AppleTV hoặc Mac, và sau đó sẽ là mức giá hàng tháng chỉ từ 4,99 USD, rẻ hơn rất nhiều so với các gói dịch vụ tương tự của Amazon hay Netflix.

Rõ ràng, Apple TV+ đang hội tụ đủ rất nhiều tiềm năng để mở rộng sự đe dọa tới các ông lớn như Netflix hay Amazon, nhưng một điều khôi hài là dường như hai ông lớn này có vẻ như chưa hề nghĩ tới tương lai như vậy. Những ông lớn truyền hình này vẫn đang tiếp tục tính phí cao cho người dùng chỉ để sở hữu thêm các tính năng như 4K, HDR hay Dolby Atmos, trong khi đó, Apple TV đã có sẵn tất cả những yếu tố trên và giá vẫn chỉ là 4 "bát phở" mỗi tháng.

SEE - dự án phim bom tấn rất được chờ đợi trên Apple TV+

Tuy nhiên, cũng khó có thể trách Netflix hay Amazon đến bây giờ vẫn chưa tỏ ra sợ hãi trước Apple TV+, bởi thực tế số lượng nội dung độc quyền của Apple được công bố đến bây giờ vẫn còn rất nhỏ so với họ. Thách thức đối với Apple sẽ là có đủ các chương trình và phim độc quyền để giữ chân người dùng của họ sau khi thời hạn miễn phí một năm kết thúc. 

Mới đây, Apple TV+ đã bắt đầu khởi động với hẳn 9 loạt phim độc quyền, bao gồm dự án See - một bộ phim giả tưởng về thế giới hậu tận thế, nơi nền văn minh loài người bị hủy diệt, đưa về thời kỳ đồ đá và những thế hệ người tiếp theo đều bị mù do sự trừng phạt của Chúa.

Apple cũng cho biết sẽ liên tục xuất bản các nội dung độc quyền với chất lượng cao nhờ sự góp mặt của các dàn sao hạng nhất của Hollywood, và điều này sẽ phải đánh đổi bằng kinh phí sản xuất luôn ở mức cao. Một ví dụ đơn giản, mỗi tập The Morning Show cũng đã tiêu tốn của Apple tới 15 triệu USD. Nhưng với khối tiền mặt hơn 200 tỷ USD thì chắc chắn đây không phải là vấn đề của Apple. Và họ cũng có những lợi thế cực lớn mà các đối thủ của mình khó có thể có được.

Cách đây vài năm, Apple từng cho rằng việc họ tham gia thị trường giải trí gia đình với Apple TV chỉ là “mình thích thì mình làm thôi”, nhưng thực tế, tham vọng của Táo khuyết còn nhiều hơn thế. Với việc phát hành Apple TV+, cũng đồng nghĩa rằng công ty sẽ tận dụng núi tiền khổng lồ của mình để cạnh tranh thẳng mặt với các ông lớn truyền thống như Netflix, HBO hay Disney, với giá thành rẻ hơn, sở hữu nhiều nội dung độc quyền, đặc biệt là tập hợp người dùng trung thành cực khổng lồ.

Cuộc chơi truyền hình với tay chơi mới là Apple đã chính thức bắt đầu từ buổi lễ ra mắt ngày 10/9!

NVTveron

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
180 ngày sau lệnh cấm từ Mỹ, Huawei đã sống sao?

Đã 180 ngày trôi qua kể từ khi chính phủ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ. Đã có nhiều dự đoán về sự suy sụp, tuy nhiên dù không thực sự phát triển mạnh nhưng hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn được cho là khá ổn trong 6 tháng qua.

Tấn công DDoS tăng đột biến vào mùa thu

Trong Qúy 3 năm 2019, số vụ tấn công DDoS đã tăng 30% so với Qúy 2 và tăng 32% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó 53% cuộc tấn công được tiến hành vào tháng 9- theo số liệu thống kê từ Kaspersky DDoS Protection.

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore

Ngày 12/11, Microsoft chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm trải nghiệm công nghệ khu vực Châu Á - The Experience Center Asia. Đặt tại trụ sở mới của Microsoft khu vực tại Frasers Tower, Singapore, trung tâm sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung, tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng đổi mới trong hành trình chuyển đổi của chính mình.

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra ứng dụng mới, miễn phí chuyển tiền

HLB Connect là nền tảng ngân hàng số thế hệ mới thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của ngân hàng Hong Leong Việt Nam, với nhiều ưu điểm về nhanh, an toàn để tiếp cận những người dùng cá nhân.