Với TV+, Apple ngẩng mặt tuyên chiến trực tiếp với Disney và Netflix

Apple TV+ là dịch vụ truyền hình trực tuyến trả tiền được Táo khuyết lần đầu giới thiệu vào mùa hè năm nay. Đến sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 10/9 vừa qua, Apple một lần nữa biến dịch vụ này trở thành một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của công ty.

Với TV+, Apple ngẩng mặt tuyên chiến trực tiếp với Disney và Netflix - 1y

Tất cả người mua thiết bị Apple đều được tặng 1 năm sử dụng miễn phí Apple TV+

CEO Tim Cook đã không lãng phí bất kỳ giây phút nào khi nói về điều này. Một trong những thông báo đầu tiên của ông đưa ra là Apple TV+ sẽ bắt đầu ra mắt từ ngày 1/11 với giá chỉ 4,99 USD/ tháng. Apple cho biết đã bắt tay vào sản xuất hàng loạt các chương trình độc quyền chỉ có riêng trên Apple TV với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao Hollywood hạng A để đối chọi lại với những ông lớn khác trong ngành streaming như Netflix, HBO, Hulu, Amazon và thậm chí là cả Disney. 

Tuy nhiên, vũ khí của Apple không chỉ nằm ở kho nội dung độc quyền được đầu tư mạnh mà còn ở sự phổ biến của dải thiết bị của họ, không một đối thủ nào có được. Chính xác, chúng ta đang nói đến sự phổ biến và đồng nhất của hơn một tỷ thiết bị gồm iPhone, iPad, Mac và Apple TV trên toàn thế giới, và sẽ còn gia tăng nữa khi mà những iPad và iPhone mới nhất được bán ra. Bên cạnh đó, Apple cũng buông bỏ cái tôi riêng của mình để hợp tác đến nhiều hãng TV lớn khác như Samsung, Sony, Vizio… Điều này sẽ giúp cho độ phủ ban đầu của Apple TV+ rất tốt. 

Apple TV+ dù chỉ mới ra mắt nhưng đã được tuyên bố có mặt sớm trên hơn 100 quốc gia, và để so sánh trực tiếp thì dịch vụ Disney+ của ông lớn Disney hiện mới chỉ có mặt tại 3 quốc gia là Mỹ, Canada và Hà Lan, sau đó đến Úc và New Zealand. Một con số quá ít ỏi, mặc cho kế hoạch phủ sóng tại hầu hết thị trường lớn nhất của Disney sẽ diễn ra trong 2 năm tới, nhưng trước mắt, Disney+ đã bị Apple TV+ vượt mặt khi xét về độ phủ.

Thêm một điểm sẽ khiến Apple TV+ có tiềm năng trở thành một trong những dịch vụ truyền hình phổ biến nhất còn nằm ở chính chính sách rất thoáng của Apple. Tại buổi lễ ra mắt, Tim Cook cho biết sẽ cho phép người dùng sử dụng miễn phí 1 năm Apple TV+ mỗi khi mua một thiết bị Apple mới như iPhone, iPad, AppleTV hoặc Mac, và sau đó sẽ là mức giá hàng tháng chỉ từ 4,99 USD, rẻ hơn rất nhiều so với các gói dịch vụ tương tự của Amazon hay Netflix.

Rõ ràng, Apple TV+ đang hội tụ đủ rất nhiều tiềm năng để mở rộng sự đe dọa tới các ông lớn như Netflix hay Amazon, nhưng một điều khôi hài là dường như hai ông lớn này có vẻ như chưa hề nghĩ tới tương lai như vậy. Những ông lớn truyền hình này vẫn đang tiếp tục tính phí cao cho người dùng chỉ để sở hữu thêm các tính năng như 4K, HDR hay Dolby Atmos, trong khi đó, Apple TV đã có sẵn tất cả những yếu tố trên và giá vẫn chỉ là 4 “bát phở” mỗi tháng.

Với TV+, Apple ngẩng mặt tuyên chiến trực tiếp với Disney và Netflix - see

SEE – dự án phim bom tấn rất được chờ đợi trên Apple TV+

Tuy nhiên, cũng khó có thể trách Netflix hay Amazon đến bây giờ vẫn chưa tỏ ra sợ hãi trước Apple TV+, bởi thực tế số lượng nội dung độc quyền của Apple được công bố đến bây giờ vẫn còn rất nhỏ so với họ. Thách thức đối với Apple sẽ là có đủ các chương trình và phim độc quyền để giữ chân người dùng của họ sau khi thời hạn miễn phí một năm kết thúc. 

Mới đây, Apple TV+ đã bắt đầu khởi động với hẳn 9 loạt phim độc quyền, bao gồm dự án See – một bộ phim giả tưởng về thế giới hậu tận thế, nơi nền văn minh loài người bị hủy diệt, đưa về thời kỳ đồ đá và những thế hệ người tiếp theo đều bị mù do sự trừng phạt của Chúa.

Apple cũng cho biết sẽ liên tục xuất bản các nội dung độc quyền với chất lượng cao nhờ sự góp mặt của các dàn sao hạng nhất của Hollywood, và điều này sẽ phải đánh đổi bằng kinh phí sản xuất luôn ở mức cao. Một ví dụ đơn giản, mỗi tập The Morning Show cũng đã tiêu tốn của Apple tới 15 triệu USD. Nhưng với khối tiền mặt hơn 200 tỷ USD thì chắc chắn đây không phải là vấn đề của Apple. Và họ cũng có những lợi thế cực lớn mà các đối thủ của mình khó có thể có được.

Cách đây vài năm, Apple từng cho rằng việc họ tham gia thị trường giải trí gia đình với Apple TV chỉ là “mình thích thì mình làm thôi”, nhưng thực tế, tham vọng của Táo khuyết còn nhiều hơn thế. Với việc phát hành Apple TV+, cũng đồng nghĩa rằng công ty sẽ tận dụng núi tiền khổng lồ của mình để cạnh tranh thẳng mặt với các ông lớn truyền thống như Netflix, HBO hay Disney, với giá thành rẻ hơn, sở hữu nhiều nội dung độc quyền, đặc biệt là tập hợp người dùng trung thành cực khổng lồ.

Cuộc chơi truyền hình với tay chơi mới là Apple đã chính thức bắt đầu từ buổi lễ ra mắt ngày 10/9!

NVTveron

Samsung hợp tác với Google và các nhà phát triển ứng dụng Android cho thiết bị màn hình gập

Hàng trăm ứng dụng có sẵn thông qua cửa hàng Google Play và Galaxy Store đã được cập nhật để mang lại trải nghiệm màn hình gập liền mạch, xu thế đang được khơi lại qua phiên bản Galaxy Fold Samsung vừa ra mắt ở IFA.

Triển khai thử nghiệm GrabKitchen, quy tụ các nhà hàng, quán ăn gần nhau

Ngày 11/9, Grab thông báo triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng tại khu vực này.

iPhone 11/ 11 Pro: nhàm chán, không có gì lạ, ngoại trừ hệ thống camera

Apple đã ra mắt thế hệ iPhone mới nhất mang tên iPhone 11 và bộ đôi iPhone 11 Pro/ 11 Pro Max. Thế hệ iPhone mới này có gì mới?

Những bí mật của ngành dược đang hấp dẫn tin tặc

Kaspersky vừa chính thức đưa ra cảnh báo đối với ngành công nghiệp dược phẩm toàn cầu khi số lượng thiết bị do tội phạm mạng tấn công đang tăng trưởng mạnh.

Khai trương trung tâm Sony Center Aeon Tân Phú, trưng sản phẩm mới và cao cấp nhất

Sáng nay 10/9, Sony Việt Nam tổ chức khai trương trung tâm trải nghiệm Sony Center Aeon Tân Phú, TP.HCM. Đây là nơi giới thiệu những dòng điện thoại, máy ảnh, tai nghe, tivi… mới và cao cấp nhất của hãng bán tại thị trường Việt Nam.

Phố Bên Đồi 2019 đưa mọi người Vào Miền Nghệ Thuật ở Dốc Nhà Làng

Chương trình nghệ thuật nổi tiếng liên quan đến Đà Lạt là Phố Bên Đồi đã bắt đầu chương trình năm 2019 bằng một trong các hoạt động chính là cuộc thi thiết kế không gian với chủ đề “Vào Miền Nghệ Thuật” (Into Art Hills).

Doanh thu HTC vẫn tiếp tục sụt giảm dù tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8

HTC mới đây đã công bố báo cáo tài chính chính thức của công ty trong tháng 8 vừa qua, với những tín hiệu tương đối khả quan so với cùng kỳ tháng trước đó. Tuy nhiên, công ty vẫn không thể ngăn được đà sụt giảm khi xét đến tương quan hàng năm.

Thế Giới Thợ – ứng dụng gọi thợ đảm bảo mọi nhu cầu đời sống

Nền tảng Thế Giới Thợ trên cả web và app sẽ là trung gian kết nối nhanh những người thợ ở đủ các lĩnh vực trong khu vực xung quanh nơi ở người có nhu cầu sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề nhanh nhất.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng

0h ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), tức rạng sáng ngày mai, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo, hứa hẹn mang đến rất nhiều tính năng thú vị. Trước giờ G, mời độc giả cùng điểm qua những sự thay đổi lớn của thế hệ iPhone mới thông qua các thông tin rò rỉ gần đây.

Microsoft đang tiến hành hàng loạt thay đổi mang tính “sống còn” với Windows

Microsoft có vẻ đang dần từ bỏ việc ra mắt các phiên bản Windows mới theo định kỳ như cách làm của họ từ xưa đến nay mà chỉ tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật cho Windows 10 để cải thiện hiệu suất và giữ khách hàng. Trong đó là các thay đổi bao gồm cài Windows trực tiếp từ đám mây, đổi tên Windows Defender sang Microsoft Defender.