Với Galaxy Note 10, Samsung sẽ loại bỏ thứ khiến người dùng “căm ghét” nhất

Galaxy Note 10 đang được kỳ vọng là thế hệ flagship đầu tiên được loại bỏ đi một chi tiết khiến rất nhiều người dùng Samsung khó chịu, đó là nút Bixby vật lý.

Với Galaxy Note 10, Samsung sẽ loại bỏ thứ khiến người dùng "căm ghét" nhất - n10

Ảnh render chính thức của Galaxy Note 10 không còn tồn tại nút cứng Bixby

Sự hắt hủi mang tên “nút cứng” Bixby

Kể từ lần đầu tiên Samsung giới thiệu trợ lý ảo Bixy cách đây 2 năm rưỡi, nút vật lý cho phép gọi nhanh trợ lý ảo này đã là một thứ gần như mặc định trên các thế hệ flagship của công ty Hàn Quốc, từ Galaxy S8, S9, Note 8, Note 9 và mới nhất là Galaxy S10. Tất cả đều có sự hiện diện của Bixby vật lý.

Bixby là một trong những nỗ lực lớn nhất của Samsung nhằm tạo ra một trợ lý ảo AI có thể “đối chọi” với các đối thủ như Apple Siri hay Google Assistant… Qua đó thúc đẩy sự phát triển cho hệ sinh thái IoT riêng của Samsung. Nhưng có lẽ, Samsung đã phạm phải sai lầm nặng nề khi cố gắng coi Bixby như là một điểm nhấn trên điện thoại cao cấp nhất của họ, và việc đưa hẳn một nút vật lý dành riêng cho Bixby đã khiến hãng này gặp chỉ trích rất nhiều. Trong đó, nhiều người dùng hầu như không ai muốn điện thoại của họ có thêm một cái nút bấm “có vẻ giống nút nguồn” để rồi bị ấn nhầm hết lần này đến lần khác. 

Giá trị sử dụng của Bixby cho đến giờ vẫn đang bị đặt dấu hỏi. Trợ lý ảo này thực tế không hoạt động nhanh, cũng không thể tỏ ra nhất quán, hiểu người dùng sâu như Google Assistant hay Apple Siri. Thực ra điều này là dễ hiểu bởi Samsung cũng chỉ là một công ty chuyên phần cứng, nên khó có thể có được lượng dữ liệu người dùng để phục vụ nghiên cứu lớn so với các công ty có nền tảng phần mềm mạnh mẽ như Google hay Apple được.

Bù lại, những bước đi của Samsung với Bixby cũng đang dần cho thấy sự nhượng bộ của họ và lắng nghe người dùng nhiều hơn. Khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017 trên Galaxy S8, nút cứng Bixby xứng đáng là một “thảm họa” về sử dụng. Thậm chí công ty Hàn Quốc lúc đó còn không cho phép người dùng tùy biến để gọi chức năng hoặc trợ lý ảo khác. Nhưng đến thế hệ Galaxy S10, Samsung đã bắt đầu cải tiến nhiều hơn, cho phép người dùng tinh chỉnh một chút để không còn “lỡ” gọi trợ lý ảo này ra dễ dàng như trước.

Và một tin thực sự vui dành cho fan của Samsung khi những hình ảnh được hé lộ chính thức về Galaxy Note 10, có vẻ như nút Bixby vật lý đã bị Samsung loại bỏ hoàn toàn. Tức là từ bây giờ, điện thoại cao cấp nhất của công ty Hàn Quốc cũng sẽ như bao mẫu điện thoại khác, chỉ bao gồm nút âm lượng và nút nguồn. Có lẽ, Bixby nên được lui về để trở thành một chức năng hỗ trợ trên giao diện của Samsung, thay vì một thứ gây phiến toái cho người dùng.

Với Galaxy Note 10, Samsung sẽ loại bỏ thứ khiến người dùng "căm ghét" nhất - galaxy watch active

Galaxy Watch Active với trợ lý ảo Bixby được tích hợp sẵn

Mảnh đất hứa mang tên smartwatch

Dù đã ngầm thừa nhận thất bại với Bixby trên di động, nhưng tương lai của trợ lý ảo này không phải là màu xám xịt. Một điều chắc chắn là Samsung vẫn sẽ tiếp tục phát triển Bixby và có vẻ họ sẽ tập trung nhiều hơn cho nó trên các phân nhóm thiết bị khác, đặc biệt là TV và thiết bị đeo.

Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt chiếc Galaxy Watch Active với điểm nhấn là được tích hợp trực tiếp Bixby. Tính năng này trở thành cầu nối khá hữu hiệu giữa điện thoại và thiết bị đeo của hãng. Khi chiếc Galaxy Note 10 ra mắt, các thông tin cũng cho biết Samsung sẽ tung ra kèm theo đó là một mẫu Galaxy Watch mới, và chắc chắn tính năng Bixby sẽ tiếp tục là một điểm nhấn trên chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo của hãng này.

Hiện Samsung chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về việc có loại bỏ nút vật lý Bixby trên thế hệ Galaxy Note mới hay không và mọi vấn đề sẽ được làm rõ trong buổi ra mắt sắp tới vào ngày 7/8 ở sự kiện Unpacked 2019, diễn ra ở New York (Mỹ). 

Thế giới Số sẽ trực tiếp sự kiện này và trên tay nhanh thế hệ Galaxy Note mới. 

NVTveron

Thử độ bền của Nokia 9 Pureview bằng cách bẻ cong và hơ lửa

Nokia 9 Pureview là chiếc điện thoại cao cấp nhất của thương hiệu di động Phần Lan. Máy vừa được lên “bàn mổ” của JerryRigEverything để kiểm tra độ bền bằng cách bẻ cong, hơ lửa…

Huế giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi lập trình tổ chức trên du thuyền

Không chỉ giành các giải thưởng tốc độ, chàng coder Nguyễn Hy Hoài Lâm đến từ thành phố Huế còn đạt được điểm số tổng lên đến 212 điểm, giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Saigon Code Tour 2019.

Huawei Mate 30 chỉ còn 2 camera với cảm biến siêu lớn?

Dự kiến Huawei Mate 30 series sẽ được giới thiệu và nửa cuối năm 2019. Các tin đồn được chú ý nhất hiện nay là Huawei Mate 30 sẽ sử dụng camera kép với cảm biến Sony IMX600 có cảm biến lớn nhất từng được trang bị trên điện thoại.

QTSC đưa AI vào hệ thống quản lý camera để nhận cảnh báo tức thì

Tháng 6 vừa qua, QTSC đã phối hợp với đối tác hoàn thiện việc nghiên cứu và phát triển đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý camera (Video Managememt System – VMS) để triển khai thực tế tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Samsung Galaxy Note 10/10+ tại Việt Nam sẽ có giá từ 23 triệu đồng?

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu Galaxy Note 10/10+ tại sự kiện Unpacked 2019, diễn ra 3 giờ sáng ngày 8/8 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên đến nay, thông tin về Galaxy Note 10/10+ thông qua các tin rò rỉ hầu như đã đầy đủ về thiết kế và cấu hình. Còn về giá bán?

Smartphone là tội đồ gây ô nhiễm nhiều nhất lên môi trường sống

Với mức tăng phi mã do nhu cầu luôn muốn đổi máy mới của người dùng và chân lý bán càng nhiều hàng càng tốt từ nhà sản xuất, điện thoại di động đang là thiết bị có đóng góp nhiều nhất trong việc thải carbon ra môi trường sống.

Lộ thông tin iPhone: bị rò rỉ hay chiêu trò PR?

Lập hẳn một đội bảo vệ sản phẩm mới New Product Security Team (NPS), áp dụng mức tiền phạt lên đến 25 triệu USD (gần 582 tỉ đồng) với các đối tác cung ứng… Thế nhưng, những dòng iPhone mới của Apple đều bị rò rỉ hình ảnh lẫn thông tin sản phẩm trước sự kiện ra mắt. Nguyên nhân do đâu? Do Apple quá kém trong bảo vệ hay đó chỉ là chiêu làm truyền thông (PR)?

Ra mắt khoá học Thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ từ 13-18 tuổi

Sáng nay 25/7 tại TP.HCM, Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY ra mắt khóa học Lập trình Thực tế ảo VR/AR đầu tiên tại Việt Nam dành cho các em từ 13-18 tuổi.

Thừa Thiên – Huế có Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh

Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên – Huế được triển khai trên nền tảng giải pháp smartcity của Viettel, sẽ quản lý tất cả các dịch vụ đô thị thông minh từ trật tự đến giao thông, từ báo chí đến tàu cá.

HMD ra mắt “cục gạch” tích hợp 4G giá siêu rẻ, dưới 1 triệu đồng

HMD Global vừa chính thức trình làng bộ đôi điện thoại “cục gạch” mới, trong đó có mẫu Nokia 220 là chiếc điện thoại 4G rẻ nhất hiện nay của hãng này.