VN Ngày Nay: ứng dụng di động đọc thông tin theo sở thích

Ứng dụng đọc thông tin VN Ngày Nay sau 2 năm ra mắt đạt 32 triệu lượt tải, chỉ số người dùng hàng ngày lên tới 1,8 triệu người và sử dụng liên tục trong 40 phút - theo số liệu của Công ty TNHH Công nghệ Mạng thông tin Việt Nam (chủ sở hữu ứng dụng VN Ngày Nay) cung cấp.

VN Ngày Nay: ứng dụng di động đọc thông tin theo sở thích - vn

VN Ngày Nay được giới thiệu là ứng dụng di động tổng hợp và phân phối thông tin theo sở thích người dùng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và nguồn dữ liệu lớn (Big Data). Đây cũng là điểm khác biệt VN Ngày Nay so với các ứng dụng đọc báo khác hiện nay. Công nghệ AI cho phép ghi nhận thói quen đọc tin của người dùng để đề xuất những nội dung theo sở thích, thay vì người dùng phải tìm kiếm nội dung mình muốn xem.

VN Ngày Nay cũng sử dụng thêm công nghệ máy học (Machine Learning) trong việc xử lý chất lượng nội dung, lọc tin kém chất lượng, phân loại nội dung tự động… – đại diện Công ty TNHH Công nghệ Mạng thông tin Việt Nam cho biết thêm.

Bên cạnh tính năng đề xuất thông tin theo sở thích, người dùng ứng dụng VN Ngày Nay còn được tham gia các hoạt động như chơi game, mua sắm, đọc tiểu thuyết, tham gia các sự kiện nhỏ trực tiếp trên ứng dụng, đồng thời được kết nối bạn bè, chia sẻ trạng thái qua hình thức tạo tài khoản cá nhân.

Ứng dụng VN Ngày Nay có nhiều kênh chuyên mục, bao gồm Đề xuất, Tin nóng, Nữ thần, Tình yêu, Hot Girls, Làm đẹp, Game, Thế giới, Bóng đá, Giải trí, Công nghệ, Thể thao, Pháp luật, Góc hài, Đời sống, Ảnh động, Sức khỏe, Ẩm thực… Xen lẫn giữa những bài viết của những trang báo điện tử được trích dẫn lại, còn có cả những bài viết do bạn đọc, cộng tác viên của VN Ngày Nay tham gia viết. Tuy nhiên chính vì mục đích tạo ra một hệ sinh thái đa dạng này đã phần nào làm cho nguồn thông tin VN Ngày Nay trở nên rối và thiếu đi tính chính thống, xác tín của nguồn tin.

Ô Lâu

Phát hiện nhóm cầm đầu chiến dịch tấn công mạng vào chính phủ và quân đội

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky vừa phát hiện ra một chiến dịch tấn công mạng rất tinh vi nhằm đánh cắp thông tin từ các tổ chức ngoại giao, chính phủ và quân đội khu vực Nam Á.

Phát hiện lỗ hổng zero-day trên Windows

Kaspersky Lab mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng mới trên Microsoft Windows, đã được sử dụng trong các cuộc tấn công của ít nhất hai nhóm tin tặc, trong đó có SandCat.

CEO Google muốn YouTube không là một công cụ bị lợi dụng

Giữa tâm điểm các vụ sàng lọc và kiểm duyệt nội dung video trên YouTube, CEO Google Sundar Pichai đã thừa nhận với phóng viên của Axios rằng Google đang gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát những video có nội dung xấu.

Vingroup sẽ sản xuất 125 triệu smartphone/năm?

Vingroup nói đầu năm 2020, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) sẽ đạt công suất cao nhất 125 triệu máy khi chính thức hoàn thiện.

Ra mắt Hahalolo – mạng xã hội tích hợp du lịch và thương mại điện tử

Ngày 10/6/2019, sau hơn 4 năm thai nghén và 8 tháng chạy thử nghiệm, mạng xã hội Hahalolo đã chính thức ra mắt cộng đồng người dùng. Đây được xem là mạng xã hội tích hợp dịch vụ du lịch và thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019

Sự kiện Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019 diễn ra ngày 6/6 tại khuôn viên Tòa nhà “Con tàu tri thức HIU”, quy tụ 34 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, hơn 200 vị trí công việc và trên 1.000 sinh viên tham gia.

Hồng Bàng công bố đào tạo cử nhân CNTT và ATTT hoàn toàn bằng tiếng Anh

Góp thêm vào việc cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao thích ứng với công nghệ 4.0, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng công bố tuyển sinh đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và An toàn thông tin (ATTT) theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm nay 2019.

Ông bà cựu Tổng thống Obama sản xuất và phát hành podcast

Cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ – ông Barack Obama và bà Michelle Obama vừa công bố quan hệ đối tác giữa công ty Higher Ground của mình với dịch vụ âm nhạc Spotify trong việc sản xuất và phát hành độc quyền những nội dung podcast.

22 thương hiệu Taiwan Excellence phô diễn ở Vietnam ICT COMM 2019

Trong Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Vietnam ICT COMM 2019), lần thứ ba, những thương hiệu hàng đầu Đài Loan đã đưa ra các giải pháp và sản phẩm sáng tạo tham dự.

Chuyển mạng giữ số: Người ơi, người ở đừng đi

Câu chuyện khách hàng được quyền chuyển mạng giữ số (MNP) đã đi qua được gần nửa năm. Dịch vụ này đã dần trở nên quen thuộc, bình thường và không làm thay đổi cán cân thị phần nhiều như nhiều người nghĩ. Một phần trong việc ấy là các nhà mạng liên tục phát triển các gói cước ưu đãi hấp dẫn và tập trung nâng cao công tác chăm sóc khách hàng với mong muốn có được sự gắn bó dài lâu từ phía người dùng.