Vivo bất ngờ trình diện điện thoại APEX 2019 phiên bản concept

Chiều ngày 12/4, các phóng viên công nghệ đã có dịp trải nghiệm dòng điện thoại Vivo APEX 2019 phiên bản concept (tương lai). Máy sở hữu công nghệ và thiết kế mới đáng trải nghiệm, như quét vân tay toàn màn hình, không có bất kỳ nút bấm vật lý nào…

Vivo bất ngờ trình diện điện thoại APEX 2019 phiên bản concept - WfjjYOMhFNRLTj 5Kexc5jW88dA xE0UVtlsF447xQ906 XVabh1IrPRZvHhp5xkNZ54JuzGTW0TIjLXdiS78qjUNzvXotuT XsQ891Btm8GWNs14ozHFWwZ6uojo9z7f08 vrQIs5EQVm90JA

Tiếp nối dòng Vivo V15 vừa tung ra thị trường, điện thoại APEX 2019 cũng sở hữu màn hình tràn không viền, giúp không gian hiển thị hình ảnh có cảm giác rộng rãi. Lưng máy được ốp bằng kính G2 gia tăng độ bền.

Cùng với màn hình tràn viền nguyên vẹn (không tai thỏ, không giọt nước), các nút bấm âm lượng, nút nguồn, cổng USB cắm sạc, truyền dữ liệu trên APEX 2019 hoàn toàn được loại bỏ. Thay vào đó, máy có thiết kế thống nhất, liền mạch từ trước ra sau, 4 cạnh được bo tròn bằng phẳng.

Vậy các nút bấm chức năng và chỗ cắm sạc được bố trí ở đâu?

Vivo bất ngờ trình diện điện thoại APEX 2019 phiên bản concept - 10(1)

Loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý, cổng sạc, loa

Nút bấm vật lý âm lượng và nút nguồn được thay bằng công nghệ Touch Sense (kết hợp giữa cảm biến điện dung và cảm biến áp suất để mô phỏng các nút thông dụng). Trải nghiệm của Thế Giới Số cho thấy, cảm giác chạm và cảm ứng để điều khiển các nút chức năng khá chuẩn xác.

Đối với cổng sạc USB, nhà sản xuất đã thay bằng chân sạc cảm ứng (Magport) thiết kế ở mặt sau thân máy, vừa đóng vai trò làm giải pháp sạc pin, vừa là cổng truyền dữ liệu.

Loa ngoài của APEX 2019 được tích hợp luôn vào màn hình bằng công nghệ Body SoundCasting, thông qua tính năng rung màn hình nên có thể loại bỏ hoàn toàn loa ngoài. Âm thanh phát ra theo đánh giá là tương đối lớn.

Được hỗ trợ bởi chức năng Fingerprint Light, APEX 2019 trang bị công nghệ quét vân tay toàn màn hình, nghĩa là có thể quét vân tay để mở khóa ở bất cứ đâu trên màn hình. Máy cũng cho phép người dùng cài đặt quét hai dấu vân tay cùng lúc để đạt độ bảo mật cao hơn.

Vivo bất ngờ trình diện điện thoại APEX 2019 phiên bản concept - IMG 20190412 204258

Chân sạc cảm ứng

APEX 2019 là dòng máy hỗ trợ mạng 5G đầu tiên của Vivo. Máy sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM khủng 12GB, bộ nhớ trong 256GB, tích hợp nhiều tính năng thông minh với trợ lý ảo AI Jovi.

Chia sẻ của ông Spark Ni, Phó Chủ tịch cao cấp Vivo, đây chỉ là phiên bản concept, hãng vẫn chưa có kế hoạch ra mắt cụ thể dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, những công nghệ mới này sẽ được sử dụng trong những sản phẩm sớm ra mắt thời gian tới.

Đánh giá nhanh của Thế Giới Số, APEX 2019 là chiếc điện thoại đáng trải nghiệm. Ở phiên bản thương mại hóa, những sáng tạo, cải tiến của việc loại bỏ nút vật lý phải được giải quyết trơn tru, mượt mà trên màn hình cảm ứng, cũng như chân sạc cảm ứng cần có độ bền cao để người dùng không gặp khó khăn, bất tiện trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, máy cần có thiết kế mỏng hơn để trở nên sành điệu hơn.

Ô Lâu

Genesis bán 60.000 tài khoản số bị đánh cắp

Kaspersky Lab vừa công bố kết quả điều tra về Genesis – một cửa hàng điện tử đang giao dịch hơn 60.000 tài khoản số bị đánh cắp, khiến cho tình hình gian lận thẻ tín dụng càng nghiêm trọng.

Nikkei đã rút lại thông tin Viettel sử dụng chủ yếu thiết bị của Huawei

Viettel khẳng định mạng 4G Viettel sử dụng toàn bộ thiết bị được nhập khẩu từ các công ty châu u và thiết bị do chính Viettel sản xuất.

Samsung Galaxy A80, một cụm camera cho cả trước và sau

Galaxy A80 là chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Samsung, ở mức giá cận cao cấp Galaxy A80 có công nghệ đột phá: màn hình vô cực thế hệ mới, camera trượt xoay 180 độ độc nhất và đầu tiên của Samsung cùng với pin sạc siêu nhanh thông minh.

Asanzo sử dụng giấy tái chế thay bao bì nilon cho toàn bộ sản phẩm của mình

Tất cả các sản phẩm của Tập đoàn Asanzo đưa ra thị trường kể từ giữa tháng 4/2019 sẽ thay thế toàn bộ bao bì bọc trong các sản phẩm từ nilon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.

Samsung ra mắt TV QLED 8K tại Việt Nam

Sau thời gian cho đặt hàng, Samsung Vina chính thức bán ra tại Việt Nam dòng sản phẩm TV QLED 8K có mức giá cao nhất đến 2,3 tỷ đồng.

Trang mua sắm trực tuyến ShopBack sẽ vào Việt Nam?

Trong thông cáo vừa phát đi, sàn thương mại điện tử ShopBack (Singapore) cho biết đã được rót thêm 45 triệu USD từ các nhà đầu tư, đồng thời công bố tìm kiếm những ứng viên tài năng để gia nhập đội ngũ ShopBack Việt Nam.

Galaxy M10 – Màn hình vô cực, camera kép, bán ngày đặc biệt trên Lazada, chỉ 2,79 triệu đồng

Sau Galaxy M20, Samsung bán ra Galaxy M10 với đầy đủ công nghệ màn hình tràn viền, camera kép trên Lazada với mức giá đề nghị là 3,49 triệu đồng, giảm giá ngày đặc biệt 2,79 triệu đồng.

OPPO F11 Pro và F11 nâng tầm giá vẫn đạt gần 35.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày

Theo tổng kết sơ bộ, sau 10 ngày chính thức giới thiệu tại Việt Nam, OPPO F11 Pro và F11 ghi nhận gần 35.000 đơn đặt hàng. Đây là con số đáng chú ý khi lần đầu tiên một smartphone dòng F – Series vươn lên tầm giá trên 8 triệu đồng.

Cách phát hiện có phần mềm gián điệp trên điện thoại

Kaspersky Lab vừa nâng cấp phần mềm Kaspersky Internet Security dành cho điện thoại Android với tính năng Privacy Alert, giúp cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin cá nhân của họ đang bị ngầm theo dõi bởi phần mềm gián điệp.

MobiFone mừng sinh nhật, khuyến mãi 11 tỷ đồng

Chương trình khuyến mại “Dự sinh nhật, nhận quà chất” dành cho các khách hàng của MobiFone nhân kỷ niệm 26 năm thành lập có giá trị đến 11 tỷ đồng.