VinaPhone chính thức cho đặt trước eSIM online

eSIM đang là mối quan tâm của nhiều người dùng viễn thông gần đây, VinaPhone cho những khách hàng mong muốn sử dụng eSIM có thể đặt trước online ngay từ hôm nay để được ưu tiên cung cấp sớm nhất. Sau khi thử nghiệm thành công, VinaPhone dự kiến sẽ chính thức cung cấp eSIM cho người dùng trong tháng 2/2019.

eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng, cũng giống như micro-SIM và nano-SIM. Tuy nhiên, thay vì phải tháo – lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp vào phần cứng của máy, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản ngay trên thiết bị. Trên thế giới hiện có hơn 10 quốc gia triển khai công nghệ eSIM như Anh, Mỹ, Singapore, CH Séc…

Khi chính thức cung cấp, những chiếc iPhone hỗ trợ eSIM tại Việt Nam sẽ trở thành những điện thoại 2 SIM khi VinaPhone chính thức cung cấp eSIM cho người dùng. Kết quả thử nghiệm cho thấy, mọi thao tác kích hoạt VinaPhone eSIM trên thiết bị diễn ra vô cùng đơn giản và thuận tiện với 3 bước chạm trong vòng 20 giây. Ngay sau khi kích hoạt VinaPhone eSIM, người dùng có thể sử dụng mọi tính năng di động như thoại, sms, 3G/4G… như SIM vật lý thông thường.

https://esim.vinaphone.com.vn/, người dùng iPhone có thể đặt trước VinaPhone eSIM với 2 hình thức: (1) Đổi eSIM: Áp dụng với những khách hàng đang sử dụng SIM vật lý thông thường muốn đổi sang eSIM. Việc chuyển đổi sẽ được VinaPhone thực hiện online, khách hàng không cần ra điểm giao dịch của VinaPhone; (2) Đăng ký eSIM mới: Áp dụng với những khách hàng muốn có thêm số thuê bao mới dưới dạng eSIM. Đặc biệt, các khách hàng đăng ký đặt trước eSIM sẽ được VinaPhone miễn phí phát hành eSIM.

Hiện tại, eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR – loại có hỗ trợ eSIM, với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

Ngân Thành

Hãy “méc” Sở Giao thông Vận tải khi bị phiền hà về giao thông dịp tết qua Zalo

Qua cổng “Thông tin giao thông TPHCM” trên Zalo, người dân có thể phản ánh nhanh các thông tin liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách, cơ sở hạ tầng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giải Editor’s Choice: Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc nhất 2018

Như thông lệ vào mỗi dịp cuối năm, Tạp chí Thế Giới Số – số Xuân 2019 đã tiến hành tổ chức giải “Editor’s Choice – Bình chọn Sản phẩm công nghệ Xuất sắc nhất 2018”, nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn bao quát và chi tiết nhất về các thiết bị đặc sắc của năm.

Honor 10 Lite, điện thoại selfie 24MP AI bán ra với giá 5,29 triệu đồng

Honor 10 Lite, mẫu điện thoại hướng đến người dùng trẻ bằng thiết kế lạ mắt và camera selfie 24 MP trợ giúp công nghệ AI, sẽ được bán ra thị trường vào ngày 26/1 với giá 5,29 triệu đồng.

Ra mắt chip lõi 5G đầu tiên thế giới

Ngày 24/1, Huawei đã ra mắt chip lõi đầu tiên thế giới được thiết kế dành riêng cho các trạm gốc 5G, có tên mã Huawei TIANGANG.

Tình hình kinh doanh của các shop năm 2018 trong xu thế đa kênh

Theo kết quả khảo sát tình hình kinh doanh năm 2018 được thực hiện bởi nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo trên 5.000 cửa hàng, gần 36% cửa hàng chia sẻ kết quả kinh doanh 2018 không có sự tăng trưởng, chỉ dừng lại ở mức bằng và tệ hơn năm ngoái. Nguyên nhân do đâu?

Kaspersky Lab hợp tác với Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia Việt Nam

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab và Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm đưa ra các giải pháp cho những thách thức về an ninh thông tin trong nước, hỗ trợ nâng cao năng lực bảo mật mạng của chính phủ Việt Nam.

HP ra mắt loạt máy tính trang bị bộ xử lý AMD Ryzen

Hôm nay 22/1, HP Việt Nam đã tung ra thị trường danh mục các sản phẩm máy tính cá nhân được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen tiên tiến.

Sony tặng dàn âm thanh và TV Oled cho gia đình cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Sony Việt Nam trao tặng 38 dàn âm thanh Sony Sound Bar HT-S700RF và 16 chiếc Bravia OLED TV 55A8F cho gia đình các thành viên của Đội tuyển.

Grab bắt tay McDonald’s Việt Nam

Ngày 21/1, Grab và McDonald’s Việt Nam công bố quan hệ hợp tác dài hạn nhằm mang đến nhiều trải nghiệm và ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ GrabFood.

RMIT hợp tác với Bosch mang trải nghiệm thực tế cho sinh viên

Đại học RMIT Việt Nam và Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (Bosch) vừa ký Biên bản hợp tác đẩy mạnh nâng cao trải nghiệm thực tế cho sinh viên.