Dòng chảy
Viettel cung cấp Ví điện tử MytelPay tại thị trường Myanmar
Mạng di động Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã chính thức cung cấp dịch vụ Ví điện tử MytelPay cho người dùng từ tháng 6/2019.

MytelPay được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội Myanmar bằng cách tạo ra hơn 20.000 việc làm cũng như cơ hội giúp đất nước này phát triển một nền tài chính, thương mại điện tử và xa hơn nữa là một xã hội số không tiền mặt.  

Chiến lược của MytelPay là tận dụng luồng tiền và phát triển tập khách hàng hạt nhân là điểm bán hàng của Mytel. Công ty đặt mục tiêu chỉ với 10 phút di chuyển trong khu vực thành thị và không đầy 30 phút đối với khu vực nông thôn khách hàng đã có thể tìm thấy đại lý của MytelPay. Với hơn 20.000 đại lý tại 18 tỉnh thuộc Myanmar, MytelPay sẽ đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân Myanmar và mang lại lợi ích về thời gian, tiền bạc trong việc trả phí sinh hoạt hằng ngày.

Điểm khác biệt của MytelPay so với các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar là tính bảo mật tối ưu hơn. MytelPay được thiết kế xác thực hai bước cấp ngân hàng cho tất cả các giao dịch. Cả người chuyển tiền và người nhận tiền sẽ phải xác thực giao dịch thông qua mật mã bí mật do chính hệ thống của MytelPay gửi đến số điện thoại của họ. Trong khi đó, các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar vẫn đang sử dụng mã xác thực do chính người dùng tạo ra nên, thậm chí các dịch vụ này cũng không yêu cầu xác thực người nhận tiền thông qua số điện thoại của họ, nên rủi ro mất tiền là không thể tránh khỏi.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết, việc triển khai MytelPay nằm trong chiến lược toàn diện về chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel. Tại tất cả các thị trường mà Viettel đang đầu tư, Viettel đã phát triển thành công hệ thống ví điện tử và chuyển tiền của mình. Các dịch vụ ví điện tử của Viettel không chỉ là kênh thanh toán tiện dụng cho người dân mà còn góp phần đáng kể vào doanh thu, giữ chân và tăng trưởng về mặt khách hàng.

Có thể kể đến ví điện tử eMoney của Công ty Metfone (Campuchia), chỉ sau 3 tháng cung cấp, con số đại lý từ 1.000 đã lên đến 4.000 và vượt qua tổng số kênh của đối thủ Wing triển khai sau 6 năm. Dịch vụ ví điện tử Mosan của Công ty Telemor (Đông Timor) đã được Ngân hàng Trung ương Timor đánh giá là 1 trong 4 dấu ấn lớn của ngành ngân hàng nước này trong giai đoạn 2016-2018. Hay dịch vụ ví điện tử Lumicash của Công ty Lumitel (Burundi), sau 3 năm cung cấp đã chiếm lĩnh ngôi vị số 1 về thị phần với doanh thu năm 2018 đạt 1,74 triệu USD, chiếm 2,3% tổng doanh thu dịch vụ của Lumitel...

Ô Lâu 

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Kingston tuyên bố chiến lược "hiện diện ở mọi nơi"

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston - thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung "Kingston hiện diện ở mọi nơi", Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook - VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.