Tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online trong khoảng 45 phút

Theo một số nghiên cứu, có thể mất ít nhất 45 phút để tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online.

Các bậc cha mẹ ngày nay phải đối mặt với một thách thức khó khăn khi bảo vệ con cái họ khỏi các mối đe dọa như truy cập vào những nội dung có hại. Do đó, họ cần sự giúp đỡ từ phần mềm toàn diện.

Để được công nhận là một trong những giải pháp bảo vệ trẻ em tốt nhất, Kaspersky Safe Kids đã đạt cả 3 chứng chỉ APPROVED khi chạy trên các hệ điều hành di động và máy tính (Windows, iOS và Android) – theo đánh giá của  chuyên gia phần mềm độc lập AV-TEST.

Sự chứng thực này được đưa ra sau khi AV-TEST đánh giá 11 công cụ kiểm soát dành cho phụ huynh trên máy tính để bàn chạy Windows 10 và MacOS, cũng như 11 ứng dụng kiểm soát dành cho phụ huynh trên Android, iOS và Fire OS.

Bài kiểm tra đánh giá cách các ứng dụng an toàn cho trẻ em của bên thứ ba và các công cụ bảo mật hệ điều hành nội bộ thực hiện trong việc cung cấp các bộ lọc và cài đặt để giữ cho trẻ được bảo vệ trực tuyến bao gồm: bảo vệ chống bắt nạt trên mạng, kiểm soát truy cập nội dung người lớn, kiểm soát truyền dữ liệu riêng tư, kiểm soát thời gian dành cho thiết bị kỹ thuật số, bảo vệ khỏi bẫy tiền trực tuyến, bảo vệ chống lại dụ dỗ trên mạng và bảo vệ quyền riêng tư.

Phiên bản máy tính để bàn của Kaspersky Safe Kids hiệu quả hơn trong việc bảo vệ trẻ em truy cập các trang web có hại, với bộ lọc chặn tài liệu người lớn ở 7/10 loại nội dung, khi so sánh với các đối thủ và công cụ hệ điều hành nội bộ. Với nội dung rõ ràng và dành cho người lớn không giới hạn bao gồm nội dung khiêu dâm hoặc trang web đánh bạc, Kaspersky Safe Kids có thể chặn nội dung thường bị bỏ qua, để mang lại sự yên tâm tối đa. Ngoài ra, nội dung xung quanh việc trao đổi dữ liệu và chia sẻ tệp bất hợp pháp và các trang web chứa vũ khí, đạn dược và nội dung bạo lực cũng được ngăn chặn.

Bài kiểm tra cũng chỉ ra rằng, ứng dụng Kaspersky Safe Kids cùng với phiên bản dành cho máy tính để bàn, không chỉ chặn nhiều liên kết nội dung bị cấm hơn mà còn bảo vệ trẻ em khỏi các mối đe dọa bảo mật hơn các công cụ hệ điều hành nội bộ. Chúng bao gồm kiểm soát chuyển dữ liệu cá nhân và bảo vệ khỏi bẫy tiền trực tuyến.

ông Timur Biyachuev, Phó Chủ tịch Nghiên cứu Mối đe dọa, Kaspersky Lab cho biết.

Ô Lâu

Viettel miễn phí eSIM cho hơn 2000 khách hàng đầu tiên

Ngày 1/2/2019, Viettel chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và công bố miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.

Viettel dự báo nhu cầu dùng 4G tăng 2,5 lần vào dịp Tết

Theo phân tích và dự báo của Viettel, Tết Âm lịch năm nay, , nhu cầu data tăng gần 2 lần, đặc biệt tăng đột biến ở mạng 4G với gần 2,5 lần. Trong khi đó, nhu cầu về thoại, tin nhắn sẽ có xu hướng giảm.

Khởi động cuộc thi “AWS Hackdays 2019: Hack for Good”

Amazon Web Services (AWS) vừa chính thức phát động cuộc thi ” AWS Hackdays 2019: Hack for Good”, với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng tại Đông Nam Á, thúc đẩy những thay đổi tích cực khi sử dụng các công nghệ của AWS.

Cùng Viettel săn heo vàng với tổng giải thưởng 11 tỷ đồng

Chương trình game “Heo vàng may mắn” của Viettel sẽ chính thức “lên sóng” vào ngày 28/1 và kết thúc ngày 5/3/2019 với 3 triệu phần quà có tổng giải thưởng gần 11 tỷ đồng.

Mobifone và Vinaphone tăng lưu lượng 4G lên gấp đôi dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông liên lạc tăng cao trong dịp Tết Kỷ Hợi, đặc biệt là nhu cầu về dịch vụ data và mạng 4G, cả MobiFone và Vinaphone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet.

Ra mắt chip 5G đa chế độ Balong 5000

Huawei vừa chính thức ra mắt người dùng chip 5G đa chế độ với tên gọi Balong 5000 và được tương thích lần đầu tiên trên chiếc router Huawei 5G CPE Pro.

Việt Nam khó bắt kịp công nghệ mới nếu không cải cách mạnh tay

2018 là năm có nhiều chuyển động mạnh mẽ của Việt Nam cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong dòng chảy đó, ngành CNTT-VT đã có sự chuyển biến và những tồn tại cần ghi nhận. Dự báo và đối pháp thích hợp nào cho năm 2019 khi được xem tiếp tục sẽ có nhiều rủi ro và căng thẳng trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Thế Giới Số đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (VAIP) quanh vấn đề này.

VinaPhone chính thức cho đặt trước eSIM online

eSIM đang là mối quan tâm của nhiều người dùng viễn thông gần đây, VinaPhone cho những khách hàng mong muốn sử dụng eSIM có thể đặt trước online ngay từ hôm nay để được ưu tiên cung cấp sớm nhất. Sau khi thử nghiệm thành công, VinaPhone dự kiến sẽ chính thức cung cấp eSIM cho người dùng trong tháng 2/2019.

Hãy “méc” Sở Giao thông Vận tải khi bị phiền hà về giao thông dịp tết qua Zalo

Qua cổng “Thông tin giao thông TPHCM” trên Zalo, người dân có thể phản ánh nhanh các thông tin liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách, cơ sở hạ tầng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giải Editor’s Choice: Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc nhất 2018

Như thông lệ vào mỗi dịp cuối năm, Tạp chí Thế Giới Số – số Xuân 2019 đã tiến hành tổ chức giải “Editor’s Choice – Bình chọn Sản phẩm công nghệ Xuất sắc nhất 2018”, nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn bao quát và chi tiết nhất về các thiết bị đặc sắc của năm.