TECH EXPO 2019 – cầu nối tuyển dụng nhân lực công nghệ sắp diễn ra

TECH EXPO 2019 - ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại TP.HCM.

là nơi quy tụ những công ty công nghệ hàng đầu và mạng lưới ứng viên thuộc giới công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Để hỗ trợ tốt nhất cho ứng viên tham gia ngày hội, TECH EXPO 2019 còn có hoạt động “CV Clinic” giúp ứng viên nhận tư vấn từ các chuyên gia đến từ VietnamWorks để hoàn thiện hồ sơ tìm việc.

các chuyên gia cũng đồng thời chia sẻ nâng cao hiệu quả trong phát triển phần mềm với ứng dụng Agile và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Tại ngày hội TECH EXPO 2019, VietnamWorks sẽ phát hành đầy đủ Bản cập nhật của Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ 2019. Trong đó, lĩnh vực công nghệ dữ liệu bao gồm AI (Artificial Intelligience – trí thông minh nhân tạo), Data Science (khoa học dữ liệu) và Big Data (dữ liệu lớn) được ghi nhận phát triển rất mạnh trong nửa đầu năm với số lượng đăng tuyển và số lượt ứng tuyển tăng cao.

AI dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong nhu cầu tuyển dụng nửa đầu 2019, tăng 46% so với năm 2017. Data Science có số lượng đăng tuyển tăng 121% và lượng ứng tuyển tăng đột biến đến 137% trong trong nửa đầu năm nay so với 2017. Con số này cho Big Data lần lượt là 135% và 56%. Đối với Blockchain, dù tăng đột biến trong số lượng đăng tuyển năm 2018, song nhu cầu tuyển dụng đang có xu hướng giảm ở nửa đầu 2019.

Mức lương các lĩnh vực công nghệ dữ liệu cũng tăng trong nửa đầu năm 2019. AI là lĩnh vực có mức lương đăng tuyển cao nhất trong nửa đầu năm nay, với mức lương trung bình gần 2.000 đô la.

Ô Lâu

Asanzo vẫn khánh thành nhà máy sản xuất bo mạch tivi ở Khu Công nghệ cao TPHCM vào 26/6

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo trong buổi gặp mặt báo chí vào chiều nay, 23/6. Ông Tam cho biết, đây là ngày khánh thành “lấy ngày” theo tục, quan trọng hơn, nhà máy sản xuất bo mạch này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa trong tivi Asanzo.

Huawei vẫn ra cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam

Cửa hàng Trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam của Huawei đặt ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, TPHCM vừa mới ra mắt, ngay trong thời điểm được dự báo là khó khăn với thương hiệu này.

38% người dùng bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư

38% người dùng cho biết sẽ từ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên internet – theo báo cáo “Người dùng có tự bán khống quyền riêng tư của họ khi trực tuyến?” do Kaspersky thực hiện nghiên cứu.

REALME bán ra Realme 3 Pro và ưu đãi đậm mọi dòng máy của hãng

Realme 3 Pro, phiên bản máy cao cấp hơn của Realme 3 đã chính thức bán ra Việt Nam từ ngày 22/6. Cùng lúc này, đợt ưu đãi Flash Sales trong 2 tuần cuối tháng 6 cũng được cập nhật nhiều mức giảm đáng kể.

Apple lên kế sách sử dụng tấm nền OLED để không bị phạt

Để phòng tránh việc bị nhận án phạt của Samsung do không mua đủ số lượng đơn hàng tấm nền OLED dùng cho iPhone như trong hợp đồng, Apple có thể sẽ dùng phương án đổi tấm nền OLED lớn hơn để tích hợp vào các máy tính Macbook và iPad.

Khó khăn bủa vây, Huawei tiếp tục kiện Bộ Thương mại Mỹ

Cuộc chiến giữa Huawei và chính phủ Mỹ tiếp tục không có dấu hiệu hạ nhiệt khi công ty công nghệ Trung Quốc đang kiện Bộ Thương mại Mỹ sau khi thiết bị viễn thông của họ bị thu giữ bởi các quan chức Mỹ.

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì… bào phô-mai quá kém

Đáng lẽ với kiểu dáng học hỏi từ những chiếc bào phô-mai, Apple đã phải làm cực tốt chức năng này cho xứng với mức giá trên trời của họ.

13 trường Đại học thành lập “Liên minh An ninh mạng”

Ngày 20/6, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và các trường Đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết Bản thỏa thuận thành lập “Liên minh An ninh mạng” với mục đích cùng nhau hỗ trợ những nghiên cứu, phát triển về khoa học và đào tạo trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng.

Kinh ngạc với công nghệ sạc siêu nhanh 100% chỉ trong 13 phút

Cuộc cạnh tranh của công nghệ sạc nhanh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Sau khi OnePlus, Huawei hay Oppo làm mưa làm gió với các công nghệ sạc nhanh 50W thì câu trả lời mới nhất của Vivo lên đến 120W đã khiến tất cả đối thủ phải “câm lặng”.

Các đội thắng cuộc có thể chia sẻ doanh thu lên tới 75% với Viettel

Đó là khẳng định của Viettel tại lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/6/2019.