Dòng chảy
Sôi động dịch vụ giúp việc nhà những ngày cận Tết, xuyên Tết
Ghi nhận từ các công ty cung cấp ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, Tết năm nay nhu cầu sử dụng dịch vụ đều tăng cao so với các năm trước, kể cả đột biến trong một số thời điểm so với nguồn cung người giúp việc sẵn có.

Tăng giá để giữ chân người giúp việc

Lý giải xu hướng này, Ông Dương Quốc Đạt, CEO công ty Letmecare, đơn vị cung cấp ứng dụng giúp việc nhà Housecare cho biết một phần do khách hàng có nhu cầu chủ yếu là dân văn phòng, người trung lưu với công việc bận rộn, một phần do khách hàng đã ngày càng quen với việc sử dụng công nghệ và các dịch vụ chuyên nghiệp thay vì tự mình làm như cách truyền thống.  

“Cả nguồn cung và nhu cầu năm nay đều tăng, tuy nhiên nhu cầu vẫn ở mức cao so với nguồn lao động sẵn có. Về giá, năm nay công ty vẫn giữ nguyên giá so với năm trước. Tuy nhiên trong giai đoạn Tết giá vẫn tăng như mọi năm nhằm có đủ nhân sự phục vụ khách hàng. Mức giá dao động từ 85.000 đồng/h – 110.000 đồng/h, trong khi giá ngày thường từ 50.000 đồng/h – 55.000 đồng/h” – ông Đạt cho bi

Theo Công ty bTaskee, nguồn cung lao động cho các công việc dọn dẹp nhà vào dịp Tết luôn luôn không đủ để đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của khách hàng, tình trạng thiếu người làm vẫn xảy ra. Nguyên nhân một phần các cộng tác viên cũng lên kế hoạch về quê hay nghỉ Tết sớm, mặt khác nhu cầu của khách hàng vào mùa này thường phát sinh đột biến. Tuy nhiên đây cũng là mùa “bội thu” của các chị em giúp việc nhà nên có nhiều người vẫn ở lại thành phố và phục vụ xuyên Tết.

“Để đáp ứng được nhu cầu khách hàng, các đơn vị phải chủ động nhắc và điều phối để khách hàng đặt lịch càng sớm càng tốt, như vậy mới có thời gian để các Cộng tác viên sắp xếp và nhận việc. Giá dịch vụ cũng  tăng từ ngày 23 Tết đến mùng 10 Tết từ 50% - 120%. Dịch vụ dọn dẹp cũng là dịch vụ cơ bản và rất cần thiết, nên tại thời điểm này khách hàng không quá khó khăn trong việc lựa chọn. Đôi khi khách hàng còn rất dễ, thoải mái như giờ nào, ngày nào cũng được…miễn sao có người dọn dẹp vệ sinh là được” - ông Trần Anh Tài phụ trách Marketing Công ty bTaskee cho biết thêm.

Hoạt động xuyên Tết

Đặc điểm chung đa phần khách hàng có nhu cầu tổng vệ sinh nhà cửa để đón Tết nên công việc vào mùa này thường kéo dài hơn, đòi hỏi nhiều người làm hơn và đặc biệt là phải làm kỹ hơn bình thường. Đó là chưa kể khách hàng thường không có thói quen lên lịch trước, thường xuyên đặt cận ngày, cận giờ nên các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng khá khó khăn để xoay sở.

Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Cẩm Phượng, phụ trách truyền thông Thế Giới Thợ, với tâm lý ai cũng mong muốn mọi thứ trong năm mới được suôn sẻ nên những gì hư hỏng cần sửa chữa khắc phục sẽ được khách hàng cố gắng hoàn tất trước khi bước sang năm mới, nên các đầu việc sửa chữa các hư hỏng thường gặp trong nhà như: điện, nước, điện lạnh… cũng tăng cao.

 “Các hoạt động kết nối của khách hàng và thợ hiện tại của Thế Giới Thợ trong những ngày Tết nguyên đán Canh Tý vẫn tiếp tục diễn ra bình thường. Tuy nhiên, ứng dụng Thế Giới Thợ sẽ tạm ngừng hoạt động hỗ trợ tuyển thợ mới, một số dịch vụ tổng đài và kết nối hỗ trợ qua mạng xã hội trong dịp tết.” – bà Phượng nói.

HouseCare cũng cho hay vẫn hoạt động xuyên suốt trong những ngày Tết. Các bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chia ca trực trong dịp này nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trong khi đó, ứng dụng bTaskee cũng đã chuẩn bị và hỗ trợ hầu hết các thao tác cần thiết như đặt lịch, dời lịch, hủy lịch, thay đổi thông tin công việc, liên hệ người làm, liên hệ khách hàng…để khách hàng và cộng tác viên có thể tự thao tác một cách dễ dàng. Do đó, vào các dịp lễ Tết chỉ cần một vài nhân sự bên Kỹ thuật và chủ yếu là bộ phận Chăm sóc Khách hàng trực để hỗ trợ cho khách hàng là ổn. Riêng với khách hàng mới thì cần phải tư vấn nhiều hơn.

“Năm nay bTaskee hỗ trợ cho phép khách hàng đặt lịch trước cả 30 ngày (thay vì chỉ được đặt trước 07 ngày như bình thường), các Cộng tác viên có thể làm xuyên Tết thì cũng đã đăng ký và nhận lịch giúp thuận tiện cho cả 2 bên. Những khách hàng cần quá gấp, đặt quá cận giờ sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ lại trao đổi rõ tình hình cung cầu và tư vấn hướng đặt lịch phù hợp hơn” – đại diện công ty cho biết.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Huawei P40 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi cực "dị"

Mặc cho diễn biến phức tạp về dịch bệnh, các báo cáo mới cho thấy Huawei vẫn sẽ ra mắt thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của mình đúng lịch. Cụ thể là dòng P40 sẽ vẫn được ra mắt tại Trung Quốc và Châu Âu vào trung tuần tháng 3 tới.

Việt Nam nằm trong Top 5 quốc gia có mức độ văn minh trực tuyến thấp nhất

Theo báo cáo chỉ số văn minh trên không gian mạng - Digital Civility Index (DCI) do Microsoft vừa công bố nhân dịp ngày quốc tế Safer Internet Day, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số cao nhất (chỉ số càng cao, mức độ văn minh càng thấp).

Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại

Kể từ ngày hôm nay, dịch vụ chơi game qua đám mây (cloud) Stadia của Google sẽ không chỉ còn độc quyền trên những chiếc smartphone Google Pixel nữa.

Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt

Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của công ty Phần Lan có kết nối 5G