Sinh viên Ngoại thương Hà Nội giành giải nhất cuộc thi The Logisticom 2018

Sinh viên CLB Kinh doanh RMIT Việt Nam đã lên ý tưởng và tổ chức thành công cuộc thi The Logisticom 2018 kéo dài trong vòng 8 tuần với sự tham dự của hơn 400 thí sinh trên toàn quốc.

Tiến sĩ Reza Akbrari, giảng viên ngành Cử nhân Kinh doanh (Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics) Đại học RMIT Việt Nam cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm phát hiện và phát triển tài năng trẻ, đồng thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành logistics đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Mỗi đội dự thi được yêu cầu phân tích và đưa ra giải pháp cho tình huống thực tế mà một công ty chuyên về logistics và chuỗi cung ứng đang phải đối mặt, sau đó thuyết trình và giải đáp những thắc mắc của ban giám khảo. Năm nay, với đề tài “Cải tiến lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng”, các thí sinh phải đưa ra giải pháp cho tình huống về kho lạnh từ công ty ABA Cooltrans.

Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra vào giữa tháng 1/2019. Đội Evil Geniuses đến từ Đại học Ngoại thương Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất, đội Mystenabis của Đại học Quốc tế TP. Hồ Chí Minh về Nhì, cùng hai đội Seaguls (Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) và Ocean (Đại học Ngoại thương Hà Nội) giành giải Ba.

Đội Evil Geniuses (Đại học Ngoại thương Hà Nội) xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi The Logisticom 2018

gồm những sinh viên năm hai và năm ba đang học tại Đại học RMIT Việt Nam. Đây cũng chính là sân chơi để các sinh viên trưởng thành trong dự án, bổ sung kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm như quản lý thời gian, lập kế hoạch, quản lý con người và giao tiếp.

Bên cạnh đối tác chiến lược là Viện Logistics Việt Nam, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành đến từ các công ty CEL Consulting, Green Speed, Scommerce, TDGroup, Lazada E-logistics, AbinBev và ABA Cooltrans.

Ô Lâu

Kaspersky Lab nhận giải thưởng Bảo mật An ninh mạng hàng đầu của CEIA

Trải qua hai vòng thi trong vòng bốn tháng với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, Kaspersky Lab vừa giành giải thưởng CEIA hạng mục Bảo mật An ninh mạng dành cho tổ chức có các giải pháp và công nghệ bảo mật hàng đầu.

Tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online trong khoảng 45 phút

Theo một số nghiên cứu, có thể mất ít nhất 45 phút để tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online.

Viettel miễn phí eSIM cho hơn 2000 khách hàng đầu tiên

Ngày 1/2/2019, Viettel chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và công bố miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.

Viettel dự báo nhu cầu dùng 4G tăng 2,5 lần vào dịp Tết

Theo phân tích và dự báo của Viettel, Tết Âm lịch năm nay, , nhu cầu data tăng gần 2 lần, đặc biệt tăng đột biến ở mạng 4G với gần 2,5 lần. Trong khi đó, nhu cầu về thoại, tin nhắn sẽ có xu hướng giảm.

Khởi động cuộc thi “AWS Hackdays 2019: Hack for Good”

Amazon Web Services (AWS) vừa chính thức phát động cuộc thi ” AWS Hackdays 2019: Hack for Good”, với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng tại Đông Nam Á, thúc đẩy những thay đổi tích cực khi sử dụng các công nghệ của AWS.

Cùng Viettel săn heo vàng với tổng giải thưởng 11 tỷ đồng

Chương trình game “Heo vàng may mắn” của Viettel sẽ chính thức “lên sóng” vào ngày 28/1 và kết thúc ngày 5/3/2019 với 3 triệu phần quà có tổng giải thưởng gần 11 tỷ đồng.

Mobifone và Vinaphone tăng lưu lượng 4G lên gấp đôi dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông liên lạc tăng cao trong dịp Tết Kỷ Hợi, đặc biệt là nhu cầu về dịch vụ data và mạng 4G, cả MobiFone và Vinaphone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet.

Ra mắt chip 5G đa chế độ Balong 5000

Huawei vừa chính thức ra mắt người dùng chip 5G đa chế độ với tên gọi Balong 5000 và được tương thích lần đầu tiên trên chiếc router Huawei 5G CPE Pro.

Việt Nam khó bắt kịp công nghệ mới nếu không cải cách mạnh tay

2018 là năm có nhiều chuyển động mạnh mẽ của Việt Nam cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong dòng chảy đó, ngành CNTT-VT đã có sự chuyển biến và những tồn tại cần ghi nhận. Dự báo và đối pháp thích hợp nào cho năm 2019 khi được xem tiếp tục sẽ có nhiều rủi ro và căng thẳng trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Thế Giới Số đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (VAIP) quanh vấn đề này.

VinaPhone chính thức cho đặt trước eSIM online

eSIM đang là mối quan tâm của nhiều người dùng viễn thông gần đây, VinaPhone cho những khách hàng mong muốn sử dụng eSIM có thể đặt trước online ngay từ hôm nay để được ưu tiên cung cấp sớm nhất. Sau khi thử nghiệm thành công, VinaPhone dự kiến sẽ chính thức cung cấp eSIM cho người dùng trong tháng 2/2019.