Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ

Làng Tri Lễ thuộc xã Mường Lống, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, nơi “4 không”: không điện, không đường, không nước sạch, không sóng điện thoại nhiều mưa, nhiều bùn lầy, đã được Samsung mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng trường học và thư viện, trong dự án “Mặt trời mơ ước”.

Dự án “Mặt trời mơ ước – Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ” với mục đích viết tiếp câu chuyện cảm động về 47 thầy giáo không quản gian khổ quyết tâm “cắm bản” để mang con chữ đến cho trẻ em H’mông trên vùng cao Tri Lễ suốt hơn 40 năm nay.

Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ - IMG 2598

Ngôi trường đã khang trang hơn và vẫn tiếp tục được xây dựng

Tri Lễ là xã miền núi cao nhất, khó khăn nhất của Nghệ An, nơi các em nhỏ người H’mông luôn phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: không điện, không đường, không nước sạch, không sóng điện thoại. Trong dự án này, Samsung sẽ mang “ngàn mặt trời mơ ước” đến cho những trẻ em, thầy giáo và người dân Tri Lễ với khát vọng mang ánh sáng, sự thay đổi, mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em Tri Lễ. Tổng giá trị dự án lên tới 6 tỷ đồng. Cụ thể, một ngôi trường khang trang, đầy đủ ánh sáng với phương tiện học tập cùng với 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời sẽ được trao tận tay đến từng em nhỏ, thầy giáo và các hộ gia đình ở Tri Lễ.

Ngôi trường khang trang sẽ được xây dựng tại điểm trường Mường Lống- Điểm trường chính của trường tiểu học Tri Lễ 4, Xã Tri Lễ, Huyện Quế Phong và dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán 2019. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, 5 lớp học, phòng giáo vụ, phòng nghỉ cho giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh và thư viện. Sân trường còn được trang bị một khu vui chơi với cầu tuột, xích đu, sân bóng rổ, sân cát, sân bóng chuyền để thầy trò Tri Lễ có thêm hoạt động, rèn luyện sức khỏe ngoài giờ dạy và học.

Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ - phoicanhSamsung

Phối cảnh ngôi trường sẽ được hoàn thành trước tết Nguyên Đán

Đặc biệt, Ngôi trường mới sẽ được đầu tư một thư viện với đầy đủ trang bị máy vi tính Samsung cho các em học sinh, giúp các em có thể tiếp cận với những kiến thức đa dạng hơn, cùng với các đầu sách được chọn lọc kỹ lưỡng bao gồm các loại sách về khoa học thường thức, khám phá thế giới xung quanh, giáo dục giới tính….

Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ - E3CE806B CE3E 4210 B71D 16A4618B0BA3

Lớp học sẽ không còn tối tăm vì phải kín cửa, sợ mưa gió và không có điện

Vì nơi đây không có điện, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng và sử dụng máy vi tính cho một khu vực không thể kéo đường điện, Điểm trường Mường Lống được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời trên khu vực mái đảm bảo khả năng cấp nguồn phục vụ vận hành nhà trường, là điểm sáng học tập cho các em mỗi khi chiều tối.

Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ - 11

Không ngọn đèn dầu leo lét hay đám lửa sáng tối ẩn hiện, bài học của các em sẽ thắp sáng bởi “mặt trời nhỏ”

Thêm vào đó,  Dự án còn dành 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời được trao tận tay thầy, trò và người dân Tri Lễ. Những chiếc đèn năng lượng mặt trời được thiết kế nhẹ, nhỏ, gọn; bên trong có lắp một miếng pin năng lượng mặt trời và được làm bằng chất liệu không bám bẩn và thấm nước. Ngoài ra, đèn được chế tạo có thể gấp gọn lại, rất thuận tiện cho việc bảo quản và linh hoạt khi sử dụng. Sau khi sạc, đèn có thể thắp sáng được trong vòng 8 giờ, mang lại nguồn “ánh sáng linh động” phục vụ tốt hơn cho việc học tập, di chuyển.

Samsung mang trường học và “mặt trời” cho trẻ vùng cao Tri Lễ - photo6132081476477495615(1)

Những trải nghiệm này sẽ nuôi lớn ước mơ các em

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông, Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng công nghệ chỉ có ý nghĩa khi giúp kết nối con người, nâng tầm cuộc sống và kiến tạo một tương lai tốt đẹp.  Với thông điệp gửi ngàn mặt trời mơ ước, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin để thầy trò Tri Lễ có thêm sức mạnh để tiếp tục con đường tìm kiếm tri thức”.

Ngân Thành

Doanh thu tăng 10 lần sau 3 năm ứng dụng công nghệ, chuyển đối số

Ngày 28/12, đại diện của Techcom Securities và Tập đoàn Thiên Minh đã có buổi chia sẻ về sự hợp tác với Microsoft trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp ở lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán và Du lịch – Khách sạn.

Zalo “ủ mưu” ra trợ lý ảo

Ngày 26/12, tại sự kiện Zalo AI Summit 2018, Zalo đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm giai đoạn đầu của trợ lý ảo có tên Ki-Ki. Trợ lý ảo này có ưu điểm là hiểu rõ tiếng Việt, tất cả mọi giọng vùng miền.

Kaspersky Lab tăng cường tiêu chuẩn bảo mật cho IoT tại châu Âu

Kaspersky Lab đã cung cấp các đề xuất mang tính chuyên môn cho nghiên cứu “Thực hành về Bảo mật Internet vạn vật (IoT) trong môi trường sản xuất thông minh”, hỗ trợ nhu cầu về các tiêu chuẩn bảo mật IoT của Cơ quan An ninh mạng và thông tin Liên minh châu Âu.

Sản phẩm bảo mật cao cấp dành cho Doanh nghiệp ngày càng cần thiết

“Đừng mạo hiểm tài sản Doanh nghiệp bằng công nghệ lỗi thời” là hội thảo do Công ty Công Nghệ Chính Nhân phối hợp cùng HP Việt Nam tổ chứ. Qua đó, cho thấy các dòng sản phẩm và công nghệ mới nhất của HP có tính bảo mật cao, tích hợp cùng Window bản quyền ngày càng quan trọng với doanh nghiệp.

Viettel trao tặng thiết bị giáo dục cho 3 trường ở Mường Lát

Sáng ngày 21/12/2018, tại xã Tam Chung (huyện Mường Lát, Thanh Hóa), Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao tặng thiết bị giáo dục cho 3 trường học trên địa bàn.

Doanh nghiệp thứ 4 của tập đoàn Viettel lên sàn

Ngày 18/12/2018, VTK – mã cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Viettel (CTCP TVTK Viettel) đã có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với mức giá khởi điểm 28.000 đồng/cổ phiếu. Đây là doanh nghiệp thứ 4 của Tập đoàn Viettel lên sàn.

Phú Long bắt đầu chiến lược số hóa với giải pháp Dynamics 365

Ngày 17/12, Công ty Phú Long cùng Microsoft Việt Nam công bố hợp tác chiến lược về mặt công nghệ, đẩy nhanh tiến trình số hóa doanh nghiệp của Phú Long.

Báo cáo xu hướng mua sắm Tết của người dùng

Ngày 17/12, AppsFlyer – công ty toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động lần đầu tiên công bố báo cáo về các hoạt động marketing cho ứng dụng mùa mua sắm Tết tại Việt Nam.

Asanzo trao nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt nam ngay đêm đăng quang

Ngay sau khi chứng kiến tuyển Viêt Nam đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam đã theo chân đội về đến khách sạn La Thành và trao tận tay HLV Park Hang Seo phần thưởng nóng trị giá 1 tỷ đồng.

Hội nghị GATES Summit các kênh bán lẻ chấm giải thưởng nămcho các hãng

Hội nghị Gates ICT Reseller Summit 2018 vừa diễn ra tại Đà Nẵng đã có sự tham dự của hơn 150 đại diện đến từ toàn kênh phân phối ICT. Tại đây, ngoài hội thảo, các kênh bán lẻ cũng là người chấm điểm trực tiếp để trao các giải thưởng của năm cho các hãng.