Connect with us

Dòng chảy

RMIT hợp tác với Bosch mang trải nghiệm thực tế cho sinh viên

Đại học RMIT Việt Nam và Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (Bosch) vừa ký Biên bản hợp tác đẩy mạnh nâng cao trải nghiệm thực tế cho sinh viên.

Đăng

vào

Theo thỏa thuận được ký vào ngày 9/1/2019 tại cơ sở Nam Sài Gòn của RMIT Việt Nam, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực gồm học tập theo phương thức kết hợp kinh nghiệm thực tiễn (WIL), tài trợ, học bổng, nghiên cứu, cũng như chương trình thực tập và quản trị viên tập sự.

Cụ thể, Bosch sẽ hợp tác với RMIT trong các môn học theo phương thức học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn, trong đó Bosch sẽ đóng vai trò là một khách hàng thật sự với vấn đề thực còn sinh viên RMIT Việt Nam sẽ giúp giải quyết những vấn đề đó. Bosch cũng tạo điều kiện cho sinh viên RMIT tham quan doanh nghiệp, tài trợ trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc dạy và học trong phòng thực hành kỹ thuật, tạo cơ hội thực tập và tham gia chương trình quản trị viên tập sự, hỗ trợ sinh viên làm dự án cuối khóa, tổ chức các buổi trò chuyện và hội thảo, trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, tạo cơ hội hợp tác nghiên cứu với cán bộ giảng viên RMIT.

Đại diện của Bosch cũng sẽ tham gia vào Ban cố vấn doanh nghiệp Khoa Khoa học và Công nghệ RMIT Việt Nam để tư vấn cho khoa xây dựng chương trình học phù hợp.

Ông Baskaran Rakkiappan, Giám đốc điều hành Bosch Việt Nam - doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu trong cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cho biết, nhu cầu hợp tác giữa các ngành nghề và giới học thuật rất rõ nét. Bosch có thể làm nhiều việc như hỗ trợ tuyển dụng, thực tập, hợp tác làm dự án, bồi dưỡng tài năng cho ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin, quản trị như nhân sự, phát triển lãnh đạo. Việc hợp tác này cũng sẽ giúp Bosch đóng góp vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang nổi ở Việt Nam.

Ô Lâu

 

Dòng chảy

Ngăn chặn hơn 100 triệu mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam

Kaspersky Lab cho biết, hãng đã ngăn chặn hơn 100 triệu mối đe dọa trực tuyến (web threats) và hơn 400 triệu mối đe dọa ngoại tuyến (local threats) tại Việt Nam trong năm 2018. Đây là một trong những phát hiện quan trọng nằm trong Kaspersky Security Bulletin của Kaspersky Security Network (KSN) năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
KSN là cơ sở tri thức dựa trên điện toán đám mây chứa thông tin về các hạng mục mạng được chia sẻ bởi hàng triệu người dùng trên thế giới. Bằng cách tự động phân tích những dữ liệu nhận được trên đám mây, hệ thống có khả năng phản ứng nhanh trước các mối đe dọa mạng mới xuất hiện, cũng như duy trì mức độ bảo mật cao nhất cho mọi đối tác và khách hàng của Kaspersky Lab. Tại Việt Nam, Kaspersky Lab đã phát hiện được 110.004.727 trường hợp nhiễm mã độc qua internet, tương ứng với 39.20% người dùng bị tấn công vào năm 2018. Số lượng nhiễm mã độc trực tuyến đã tăng 63,16%, từ 67.422.696 trường hợp vào năm 2017. Đối với mã độc ngoại tuyến, Kaspersky Lab đã phát hiện ra 415.592.714 trường hợp, tương ứng với 75.10% người dùng bị ảnh hưởng trong năm 2018. Báo cáo cũng chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp đe dọa ngoại tuyến đều liên quan đến DangerousObject, Risktool, NetTool và Adware - là các nhân tố độc hại nằm trong top 5 các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam. Với hơn 100 triệu trường hợp nhiễm mã độc trực tuyến và hơn 400 triệu trường hợp nhiễm mã độc ngoại tuyến được ngăn chặn bởi Kaspersky Lab, Việt Nam là quốc gia có số lượng mối đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến đứng đầu Đông Nam Á. Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á cho rằng - “Rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam phải đối mặt với các mối đe dọa mạng trong năm vừa qua, mà nguyên nhân đến từ hạn chế trong ý thức về phòng
Tiếp tục xem

Dòng chảy

HCA họp mặt cộng đồng CNTT-TT và công bố chương trình hành động 2019

Ngày 18/4, Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức Họp mặt cộng đồng Công nghệ Thông tin – Truyền thông phía Nam năm 2019 và công bố chương trình hành động 2019.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Buổi họp mặt diễn ra trong bối cảnh Đại hội Đại biểu Nhiệm kỳ VII (2018-2023) và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1988-2018) của HCA vừa diễn ra cuối năm 2018. Sự kiện đón nhận sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin -Truyền thông, Sở Thông tin -Truyền thông TPHCM, Hội Tin học các tỉnh thành, Hiệp hội các ngành nghề và đông đảo doanh nghiệp thành viên. Tại buổi họp mặt, HCA trân trọng đón nhận Trướng lưu niệm của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Hội Tin học TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1988 – 2018); Kỷ niệm chương của Hội Tin học Việt Nam tặng các cá nhân đã có nhiều đóng góp “Vì sự phát triển CNTT Việt Nam và hoạt động hội”. Lãnh đạo Bộ và Sở Thông Tin - Truyền thông đánh giá cao vai trò đóng góp của HCA và cộng đồng doanh nghiệp CNTT-TT vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là sự tham gia, đồng hành nghiên cứu đề xuất những giải pháp trong xây dựng Kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố đã ban hành. HCA cũng đồng thời hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp tham gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, cũng như làm cầu nối giữa doanh nghiệp và các trường, viện nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Góp phần thúc đẩy tăng trưởng tại TPHCM và phát triển cộng đồng CNTT-TT phía Nam, chương trình hành động năm 2019 của HCA sẽ bao gồm: Phát triển hệ sinh thái CNTT-TT và khởi nghiệp đổi mới - sáng tạo; tổ chức nhiều hội thảo
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Galaxy M10 cháy hàng, 5 phút bán 1.000 máy trên Lazada

Trong đợt mở bán ngày 17/04 trên Lazada, chỉ trong 5 phút đầu tiên đã có 1.000 máy chiếc Galaxy M10 được bán ra thị trường.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Mở bán vào 0 giờ sáng ngày 17/04, sau chưa đầy 4h đồng hồ, Galaxy M10 bán được 1.000 chiếc máy trong 5 phút, trong 2 giờ mở bán đã có 10.000 máy Galaxy M10 được đặt trước, phá vỡ mọi kỷ lục từ trước tới nay của Samsung trên Lazada. Điều này cũng có nghĩa, chỉ trong ngày mở bán đầu tiên, Galaxy M10 đã chính thức cháy hàng trên trang Thương mại điện tử Lazada. Với tính năng nổi bật, gái rẻ, M10 cháy hàng sau 2 tiếng mở bán Đại diện Lazada cho biết, hãng đang làm việc chặt chẽ với Samsung để có thể bổ sung máy kịp thời nhằm phục vụ tốt nhu cầu người dùng, như thế các đợt mở bán M10 tiếp theo trên trang thương mại điện tử này sẽ có trong thời gian gần. “Sự thành công của việc phân phối chính thức Samsung Galaxy M10 trên Lazada cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng... Trong 4 năm đồng hành, Samsung & Lazada Việt Nam đã đạt được những kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng. Trong tương lai, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cùng nhiều ưu đãi vượt trội khi mua sắm trên Lazada.”, ông Max Zhang, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ. Trong phân khúc điện thoại phổ thông, Galaxy M10 rất đáng chú ý với màn hình vô cực Infinity-V chuẩn điện ảnh, kích thước lên đến 6.2 inch cùng tỷ lệ hiển thị lên đến 90%, sở hữu cụm camera kép có khả năng chụp góc siêu rộng 120 độ, như trên các máy dòng cao cấp. Được trang bị nhiều tính
Tiếp tục xem

Xu hướng

z