Dòng chảy
Ra mắt Hahalolo - mạng xã hội tích hợp du lịch và thương mại điện tử
Ngày 10/6/2019, sau hơn 4 năm thai nghén và 8 tháng chạy thử nghiệm, mạng xã hội Hahalolo đã chính thức ra mắt cộng đồng người dùng. Đây được xem là mạng xã hội tích hợp dịch vụ du lịch và thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hạ, Tổng Giám đốc Hahalolo cùng các cộng sự tại sự kiện ra mắt

Cũng như các trang mạng xã hội khác hiện nay, Hahalolo có đầy đủ các chức năng cơ bản như kết bạn, trò chuyện trực tuyến, đăng bài viết, tham gia bình luận, chia sẻ cảm xúc. 

Nét mới lạ của Hahalolo là trang mạng xã hội này tích hợp mô hình dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA) và thương mại điện tử (E-Commerce) vào trong sản phẩm. Hahalolo sẽ đóng vai trò cầu nối trung gian giữa những người đam mê du lịch với những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành cũng như những nhà bán lẻ, shop kinh doanh bán hàng online. Tức người dùng trên mạng xã hội này có thể đặt mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn, hoặc dễ dàng mua hàng hóa từ các nhà cung cấp ngay trên Hahalolo.

Giao diện của mục Bảng tin

Theo đó, Hahalolo gồm có các tính năng chính như sau: Bảng tin - Newsfeed (chia sẻ thông tin, kết nối bạn bè về du lịch, mua sắm, giải trí...), Trải nghiệm - Experience (chia sẻ câu chuyện trải nghiệm du lịch, nếu bài viết hay sẽ được đánh giá bằng thang Điểm 10 và có thể quy đổi thành tiền thưởng), Chuyến đi/Khách sạn - Tour/Hotel (người dùng dễ dàng đặt phòng khách sạn, tour du lịch), và Mua sắm - Shopping.

Giao diện của mục Mua sắm trên Hahalolo

Ông Nguyễn Văn Hạ, Tổng Giám đốc Hahalolo cho biết, hiện tại Hahalolo đã có gần 500.000 tài khoản người dùng, trong đó khoảng 14.000 những nhà cung cấp và 17.600 tổng tour về các dịch vụ du lịch đến từ 10 nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Trong thời gian tới, Hahalolo sẽ kết hợp với giới nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Trường Giang, Mỹ Tâm, Đông Nhi, Khởi My... để đồng hành tổ chức biểu diễn, quảng bá mạng xã hội này.

Hahalolo đặt mục tiêu đạt 1 triệu người dùng vào cuối năm 2019 và tham vọng sẽ niêm yết công ty trên sàn chứng khoán NASDAQ của NewYork, Mỹ vào năm 2024 cùng với việc đạt 2 tỷ người dùng toàn cầu - ông Hạ cho biết thêm.

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Kingston tuyên bố chiến lược "hiện diện ở mọi nơi"

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston - thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung "Kingston hiện diện ở mọi nơi", Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook - VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.