Dòng chảy
Ra mắt Hahalolo - mạng xã hội tích hợp du lịch và thương mại điện tử
Ngày 10/6/2019, sau hơn 4 năm thai nghén và 8 tháng chạy thử nghiệm, mạng xã hội Hahalolo đã chính thức ra mắt cộng đồng người dùng. Đây được xem là mạng xã hội tích hợp dịch vụ du lịch và thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hạ, Tổng Giám đốc Hahalolo cùng các cộng sự tại sự kiện ra mắt

Cũng như các trang mạng xã hội khác hiện nay, Hahalolo có đầy đủ các chức năng cơ bản như kết bạn, trò chuyện trực tuyến, đăng bài viết, tham gia bình luận, chia sẻ cảm xúc. 

Nét mới lạ của Hahalolo là trang mạng xã hội này tích hợp mô hình dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA) và thương mại điện tử (E-Commerce) vào trong sản phẩm. Hahalolo sẽ đóng vai trò cầu nối trung gian giữa những người đam mê du lịch với những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành cũng như những nhà bán lẻ, shop kinh doanh bán hàng online. Tức người dùng trên mạng xã hội này có thể đặt mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn, hoặc dễ dàng mua hàng hóa từ các nhà cung cấp ngay trên Hahalolo.

Giao diện của mục Bảng tin

Theo đó, Hahalolo gồm có các tính năng chính như sau: Bảng tin - Newsfeed (chia sẻ thông tin, kết nối bạn bè về du lịch, mua sắm, giải trí...), Trải nghiệm - Experience (chia sẻ câu chuyện trải nghiệm du lịch, nếu bài viết hay sẽ được đánh giá bằng thang Điểm 10 và có thể quy đổi thành tiền thưởng), Chuyến đi/Khách sạn - Tour/Hotel (người dùng dễ dàng đặt phòng khách sạn, tour du lịch), và Mua sắm - Shopping.

Giao diện của mục Mua sắm trên Hahalolo

Ông Nguyễn Văn Hạ, Tổng Giám đốc Hahalolo cho biết, hiện tại Hahalolo đã có gần 500.000 tài khoản người dùng, trong đó khoảng 14.000 những nhà cung cấp và 17.600 tổng tour về các dịch vụ du lịch đến từ 10 nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Trong thời gian tới, Hahalolo sẽ kết hợp với giới nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Trường Giang, Mỹ Tâm, Đông Nhi, Khởi My... để đồng hành tổ chức biểu diễn, quảng bá mạng xã hội này.

Hahalolo đặt mục tiêu đạt 1 triệu người dùng vào cuối năm 2019 và tham vọng sẽ niêm yết công ty trên sàn chứng khoán NASDAQ của NewYork, Mỹ vào năm 2024 cùng với việc đạt 2 tỷ người dùng toàn cầu - ông Hạ cho biết thêm.

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh

Hành động mới đây của Vlogger tên N.T.N khiến dân mạng thêm một phen dậy sóng, khi anh này khẳng định sẽ xoá luôn kênh cá nhân hơn 8,1 triệu lượt theo dõi, bao gồm luôn cả đoạn video thả rơi 100 cái dao gây tranh cãi.

Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa

Mặc dù đã ba năm sau sự cố liên quan đến pin Galaxy Note 7 dễ bị cháy nổ và buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm, nhưng hiện vẫn có những vụ kiện nhắm vào công ty Hàn Quốc liên quan đến chiếc điện thoại này.

Bộ ảnh Yêu Ma Quỷ Quái khiến cộng đồng mạng phát cuồng

Với hơn 14.000 lượt chia sẻ, hơn 1.000 bình luận và gần 10.000 lượt yêu thích trên bộ ảnh (chưa tính các tương tác trên từ ảnh) cho thấy dự án “Yêu Ma Quỷ Quái” đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Bộ tranh được đầu tư kỹ từ nét vẽ đến câu chuyện và rất đẹp, ngược hoàn toàn với tên gọi của nó.

Kính thông minh sẽ thay thế điện thoại - cuộc đua của những ông lớn

Đang có một cuộc đua âm thầm để thay thế những chiếc điện thoại thông minh bằng kính thông minh (smart glass). Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng các hãng đang cố gắng để trở thành hãng tiên phong phát triển dòng sản phẩm mới đầy tiềm năng này.