Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á

Ngày 29/3/2016, tại buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp giới thiệu văn phòng thứ 2 tại TPHCM, công ty Luxoft Việt Nam đã công bố kế hoạch kinh doanh toàn cầu của hãng cũng như chiến lược tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.

Thành lập ở Việt Nam từ năm 2008, Luxoft Việt Nam là đại diện tại khu vực châu Á của tập đoàn Luxoft, nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT cao cấp cho cả hai nhóm đối tác là các nhà cung cấp phần mềm độc lập và các khách hàng doanh nghiệp trong các lĩnh vực hàng không, ngân hàng – tài chính, năng lượng, viễn thông, ô tô…

Các giải pháp công nghệ của Luxoft đã được tích hợp và sử dụng nhiều trong sản phẩm của các đối tác khách hàng lớn như Boeing, Ford, Harman, Avaya, Continental… Với khoảng 100 nhân sự, trong đó 85 kỹ sư phần mềm chuyên môn cao hiện nay của Luxoft Việt Nam đã cùng tham gia vào chuỗi phát triển sản phẩm của những dự án toàn cầu này. 
 

Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á - IMG 20160329 094806 
      Một trong những giải pháp của Luxoft được ứng dụng trong xe hơi: Bảng tốc độ hiển thị trực tiếp lên kính xe (H1)     

 

 Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á - IMG 20160329 0933331

Giải pháp cho phép điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng bộ phận trên cơ thể (H2)

Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á - IMG 20160329 111019
Ông Lã Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Luxoft Việt Nam.
 

Luxoft Việt Nam đặt kế hoạch trở thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng phục vụ khách hàng tại khu vực châu Á, mở rộng kinh doanh và tăng cường nguồn nhân sự trong thời gian tới. Để thực hiện mục tiêu này, bên cạnh văn phòng ở Công viên Phần mềm Quang Trung (Q12, TPHCM), Luxoft Việt Nam vừa đưa vào hoạt động thêm văn phòng thứ hai, rộng 1.100 mét vuông (tầng 24, tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, Q11, TPHCM). 

Ông Lã Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Luxoft Việt Nam cho biết, công ty chọn địa điểm văn phòng thứ hai nằm ở trung tâm thành phố để thuận lợi hơn trong việc thu hút nguồn nhân lực giỏi. 

Từ nay đến 3/2017, Luxoft Việt Nam sẽ tuyển dụng trên 100 các kỹ sư phần mềm máy tính (trung bình mỗi tháng tuyển từ 20 – 25 người), bao gồm kỹ sư phát triển phần mềm và kiểm thử. Không cần có kinh nghiệm, song ngoài các yêu cầu biết lập trình ngôn ngữ C, C++, Java, tiếng Anh, các ứng viên được tuyển chọn phải là những người thể hiện được sự ham học hỏi và có tư duy tốt. Đối với sinh viên mới ra trường sẽ được Luxoft Việt Nam huấn luyện đào tạo thêm khoảng 3 tháng về các kỹ năng mềm, kỹ thuật và nâng cao tiếng Anh.

Lĩnh vực phần mềm của Luxoft tham gia khá đặc thù, là thị trường ngách và tiềm năng, đặc biệt khi xu thế vạn vật kết nối Internet of Things đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy đây chính là cơ hội rất tốt cho các bạn trẻ làm việc, học hỏi và sáng tạo.
 

Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á - IMG 20160329 110401
Khu làm việc của bộ phận làm về Boeing tại văn phòng Luxoft Việt Nam.


Thời gian qua, Luxoft Việt Nam rất nỗ lực trong việc tăng cường phát triển nguồn nhân lực, bằng các chương trình chuyển giao công nghệ do các chuyên gia đến từ châu Âu trực tiếp đào tạo, đầu tư các bộ phận R&D, hợp tác tổ chức các chương trình thực tập dành cho sinh viên tiềm năng từ các trường Đại học (Luxoft Automotive University, Pega Factory), tài trợ các chương trình đào tạo tài năng công nghệ thông tin tại Việt Nam. Luxoft Việt Nam đã cùng với một số trường đại học mạnh về công nghệ thông tin trên địa bàn TPHCM hợp tác về chương trình đào tạo, mở phòng thí nghiệm thực tế ảo để sinh viên tiếp cận những mô hình, công nghệ hiện đại.

“Trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm của hoạt động công nghệ thông tin tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đó là lý do Luxoft sẽ tập trung để phát triển nguồn nhân lực của mình tại Việt Nam” – ông Cường khẳng định.


Luxoft hiện có mặt tại 17 quốc gia, 31 văn phòng và 11.000 nhân sự. Tổng doanh thu của Luxoft năm tài chính 2015 đạt 520,5 triệu USD. Thành tích nổi bậc của Luxoft:

– Xếp hạng 18 trong danh sách “100 nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài hàng đầu thế giới” của IAOP

– Giải thưởng thuê ngoài xuất sắc – giải pháp sáng tạo nhất: Công ty ô-tô FORD và Luxoft – 2014

– Giải thưởng “Dự án CNTT thuê ngoài của năm” của EOA cho Luxoft cùng đối tác Hotwire Inc – 2012

– Được đề cử trong danh sách “100 Công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng-tài chính” (FinTech 100) của World Finance Magazine.

Bạch Đông


 

Đã trải nghiệm 4G Viettel trên thiết bị Apple được

Cùng với bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất, Apple cũng chính thức hỗ trợ kết nối 4G LTE cho mạng di động Viettel tại thị trường Việt Nam.

Trung tâm dữ liệu thế hệ mới

Ngày 18/3/2016 tại TPHCM, công ty Tin học Thương mại Đại Trần Gia (DTG) phối hợp cùng các đối tác tổ chức hội thảo chuyên đề về Trung tâm dữ liệu (TTDL) thế hệ mới, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, các sở ban ngành.

Được đầu tư thêm 28 triệu USD, MoMo đẩy mạnh phát triển

Sáng nay, 17/3, M_Service JSC (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) đã công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD từ Standard Chartered Private Equity (“SCPE”) và Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs (NYSE: GS).

Grab Việt Nam trang bị bảo hiểm tai nạn cho tài xế và hành khách

Ngày 15/3/2016, Grab (ứng dụng đặt xe Đông Nam Á) công bố trang bị bảo hiểm tự nguyện tai nạn dân sự miễn phí cho hành khách, tài xế GrabCar và GrabBike trong khu vực.

DAT đẩy mạnh công nghệ biến tần và năng lượng mặt trời

Ngày 14/3/2016, Công ty TNHH Kỹ Thuật Đạt (DAT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Công ty vốn có những đóng góp ấn tượng trong ngành tự động hóa Việt Nam này quyết định đẩy mạnh hơn nữa phát triển công nghệ biến tần và phổ cập năng lượng mặt trời trong đời sống và nông nghiệp.

Bổ nhiệm mới Giám đốc điều hành Kaspersky Lab châu Á – TBD

Kaspersky Lab vừa công bố bổ nhiệm Maxim Mitrokhin vào vị trí Giám đốc Điều hành Kaspersky Lab châu Á Thái Bình Dương.

Phần mềm Kế toán 1A phiên bản 2016: khả năng tự động hóa nghiệp vụ cao

Ngày 4/3/2016, công ty Cổ phần Thủy Thiên (TTSOFT) ra mắt phần mềm Kế toán 1A phiên bản mới 2016. Với nhiều tính năng bổ sung và được cung cấp theo hướng dịch vụ dùng bao nhiêu trả phí bấy nhiêu, phần mềm Kế toán 1A đáp ứng hầu hết các nghiệp vụ kế toán trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lợi ích thực từ khuyến mãi khủng của nhà mạng

Để hấp dẫn khách hàng, các nhà mạng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại mỗi tháng. Có thể kể đến các chương trình như tặng dung lượng 3G, khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp, miễn phí gọi 10 phút tính tiền 1 phút hay miễn phí phút gọi thứ 2 đến phút thứ 10… Việc các nhà mạng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi là cơ hội cũng như thách thức lớn trong cuộc đua khuyến mại mới, cạnh tranh khốc liệt hơn về giá cước và dịch vụ.

Grab trao 25 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông

Chiều ngày 26/2/2016, các đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Cần Thơ và công ty Grab Việt Nam đã đến Bệnh viện y học dân tộc cổ truyền TP Cần Thơ thăm và trao tặng quà cho cháu Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Thành, huyện Phụng Hiệp) không may bị TNGT chấn thương sọ não khi đang tham gia giao thông.

Transcend phát triển công nghệ SUPERMLC thay thế cho SLC

Hãng Transcend vừa công bố công nghệ mới mang tên SuperMLC (SuperMultilevel-Cell) mang đến cho người dùng một giải pháp hiệu quả với hiệu năng gần như tương đương chíp nhớ SLC NAND flash, nhưng được mã hóa và sử dụng chíp nhớ chất lượng cao giúp giải quyết triệt để hiện tượng nghẽn cổ chai trên các SSD cỡ nhỏ.