Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Phil Schiller cho rằng Chromebook chỉ là thứ rẻ tiền, không phù hợp với giảng dạy trong nhà trường, sự phát triển học tập cho trẻ em.

Sau buổi giới thiệu chiếc MacBook Pro 16 inch mới, Phil Schiller – Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple đã có buổi phỏng vấn với CNET về những sản phẩm mới mà Apple vừa ra mắt. Bên cạnh việc chia sẻ về những thứ hay ho của Apple, Phil cũng không ngần ngại đưa ra nhận xét công kích sản phẩm của đối thủ – Chromebook của Google.

“Bạn cần có những thiết bị giáo dục hiện đại để giúp trẻ em đạt được kết quả một cách tốt nhất”, Phil Schiller cho biết. “Chromebook không làm được điều đó. Việc chúng xuất hiện ở trường học chỉ là do họ cần một công cụ giá rẻ dùng cho các bài kiểm tra bắt buộc. Nếu tất cả những gì bạn muốn là kiểm tra học sinh, hãy dùng một cuốn sổ tay còn tốt hơn”.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google - 1104

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, những đứa trẻ sẽ không thành công nếu dùng Chromebook làm công cụ học tập. Theo ông, các sản phẩm Apple như MacBook và iPad phù hợp hơn trong việc ứng dụng vào giảng dạy trong nhà trường. Ai cũng có thể viết code và sử dụng iPad để truyền đạt mọi nền tảng của khoa học máy tính. Trái lại, Chromebook chỉ là thứ dùng để kiểm tra bởi nó hoạt động dựa trên nền web.

Đáng ngạc nhiên là Phil Schiller sau đó đã có vẻ thừa nhận mình “lỡ miệng” khi viết trên Twitter rằng mình không hề có ý chê bai những trẻ em đang dùng Chromebook ở trường học. “Mọi đứa trẻ đều có khả năng thành công, và giúp đỡ chúng đạt được thành công là nhiệm vụ của chúng tôi (Apple). Trong cuộc trò chuyện đầy đủ với CNET, chúng tôi đã thảo luận về việc cung cấp cho học sinh và giáo viên nội dung, chương trình giảng dạy và các công cụ cần thiết để học hỏi, khám phá và phát triển. Không chỉ là làm một bài kiểm tra” – nội dung ông viết trên Tweet.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google - ScreenShot2019 11 14at09.48.50

Nhiều người đã lên tiếng phản đối nhận xét mỉa mai đối thủ của Phó chủ tịch Apple. Chromebook hiện đang được coi là rất phù hợp cho giáo dục phổ thông ở Mỹ và trên thế giới. Theo thống kê của BGR, hơn 60% máy tính được dùng trong trường học tại Mỹ là thiết bị Chromebook.

Các ý kiến phản đối đều đồng tình rằng, hệ điều hành Chrome OS khá đơn giản, dễ sử dụng đối với học sinh lẫn giáo viên. Ngoài ra, Chromebook có giá bán rẻ, kèm theo những phần mềm miễn phí dành cho giáo dục. Trong khi đó, các sản phẩm Apple đa phần đều có giá “cắt cổ” và không phải ai cũng có điều kiện sở hữu được.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch vừa chính thức ra mắt để thay thế hoàn toàn cho MacBook Pro 15 inch với mức giá khởi điểm tương đương người tiền nhiệm, cùng đánh dấu sự quay trở lại của cơ chế bàn phím scissor mà Apple gọi là Magic Keyboard mới.

Facebook mở trộm camera trên iPhone của người dùng

Sau khi bị phát giác, phía Facebook phân bua rằng đây chỉ là “lỗi phần mềm” và khẳng định không có hình ảnh, video nào bị rò rỉ vì sự cố này.

Giúp công ty “vượt khó”, nhân viên Huawei nhận núi tiền thưởng

Bất chấp những hạn chế bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hợp đồng 5G và doanh số smartphone của Huawei vẫn tiếp tục tăng vọt. Đó cũng là lý do chính khiến công ty Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho nhân viên của mình.

Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho 100.000 người kết nối mạng tại trận bóng tối ngày 14/11 tới

Viettel vừa cho hay đã hoàn thành toàn bộ các giải pháp đảm bảo tài nguyên và chất lượng mạng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tối ngày 14/11/2019 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Sony Xperia 3 lộ diện với mặt lưng cong

Doanh số điện thoại kém cỏi suy giảm tới 32% trong quý gần nhất đã không thể cản bước Sony Mobile tiếp tục ra sản phẩm mới. Theo báo cáo từ một nguồn tin đến từ Trung Quốc, Sony tiếp tục làm mới dải sản phẩm flagship với thiết bị mang tên Xperia 3.

VNG khai trương trụ sở hơn 5 mẫu, đặt mục tiêu 320 triệu người dùng

VNG Campus vừa được VNG đưa vào hoạt động có tổng diện tích sử dụng 52.440 m2, là tổ hợp văn phòng, tiện ích giải trí, thể thao, cảnh quan với nhiều công nghệ thông minh, thân thiện với môi trường.

Google sắp gắn cảnh báo cho các website có tốc độ “rùa bò”

Google đang toan tính rất nhiều với trình duyệt Chrome để ép các website cải thiện trải nghiệm người dùng.

Snapdragon 865 chính thức rò rỉ, sẽ thương mại hóa từ quý I/2020

Sau dòng chip Snapdragon 855+ hiện tại, công ty công nghệ Mỹ được cho là sẽ đặt tên thế hệ chip kế nhiệm là Snapdragon 865. Trong một thông báo được phát đi gần đây cho thấy Qualcomm sẽ giới thiệu Snapdragon 865 tại hội nghị Snapdragon Summit được tổ chức tại Hawaii vào tháng 12 tới.

Mập mờ quét mã QR truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Hiện nay nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, việc tạo ra mã QR để in ra rồi dán lên sản phẩm bán ra giúp người dùng truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một việc làm khá dễ dàng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, thị trường đang tồn tại hai hình thức truy xuất nguồn gốc hàng hóa thật và không thật, và nhiều người vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của việc truy xuất này. Bài viết dưới đây của chuyên gia Nguyễn Tuấn Hoa sẽ giúp bạn đọc phân biệt sự khác nhau giữa việc tự đưa dữ liệu vào và dữ liệu tự động cập nhật từ máy chủ về.

Đến Youtube và cả Facebook cũng “bó tay” với phim khiêu dâm trẻ em

Điều tra từ The New York Times mới đây thể hiện rằng, có rất nhiều phim khiêu dâm trẻ em bị đăng tải tràn lan trên mạng. Thậm chí, những nỗ lực kiểm soát của các nền tảng công nghệ lớn nhất thế giới dù thực hiện quyết liệt đều không thể xóa chúng toàn toàn.