Phố Bên Đồi 2019 đưa mọi người Vào Miền Nghệ Thuật ở Dốc Nhà Làng

Chương trình nghệ thuật nổi tiếng liên quan đến Đà Lạt là Phố Bên Đồi đã bắt đầu chương trình năm 2019 bằng một trong các hoạt động chính là cuộc thi thiết kế không gian với chủ đề “Vào Miền Nghệ Thuật” (Into Art Hills).

Cuộc thi mong muốn tìm được các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc và có tính khả thi nhất đến từ cộng đồng yêu nghệ thuật và các tài năng trẻ, để triển khai thực tế, biến những ý tưởng thành không gian trải nghiệm thực sự, trên các mảng không gian tại vị trí Dốc Nhà Làng – địa điểm nổi tiếng ở khu trung tâm thành phố Đà Lạt.

Poster cuộc thi khá ấn tượng

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam và nước ngoài trên 18 tuổi, yêu thích nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc, sáng tạo. Các tác phẩm tham dự sẽ được Hội đồng Nghệ thuật Phố Bên Đồi và giám khảo khách mời là kiến trúc sư Vũ Đức Chiến, nhà sáng lập tổ chức Kí Hoạ Đô Thị Việt Nam (Urban Sketchers Vietnam) duyệt và tuyển chọn. Các tác phẩm được chọn sẽ được trao giải và phóng tác tại không gian Dốc Nhà Làng, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 80 triệu đồng.

Các tài năng trẻ, nghệ sĩ, hoạ sĩ, người yêu nghệ thuật có thể đăng ký tham gia ngay tại https://www.facebook.com/phobendoi/. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm trên toàn quốc từ ngày 10/09/2019 đến hết ngày 25/10/2019.

Một hoạt động của Phố Bên Đồi 2018

Bắt đầu bằng niềm yêu thành phố ngàn hoa Đà Lạt của những người trẻ, mỗi năm, dự án Phố Bên Đồi được thực hiện tại một địa điểm với không gian độc đáo khác nhau dựa trên các giá trị về văn hoá, lịch sử, kiến trúc,… tại thành phố Đà Lạt, với mong muốn mang nghệ thuật vào và làm sống dậy một không gian đô thị hài hòa, đầy lớp trầm tích văn hóa, cũng như khơi gợi ký ức, cảm xúc và những suy ngẫm về một Đà Lạt trong mỗi người. Phố Bên Đồi 2019 lại tiếp tục mang đến sự mới mẻ khác biệt khi chọn địa điểm Dốc Nhà Làng – một không gian sống nhộn nhịp ngay trong lòng trung tâm Đà Lạt, để làm không gian triển lãm. Cách làm mới mẻ, phục hưng nghệ thuật công cộng, nghệ thuật đô thị này hy vọng sẽ tạo được những kết nối mạnh mẽ, giữa không gian sống và con người, giữa các cộng đồng người dân địa phương, khách du lịch và các hoạ sĩ, nghệ sĩ, tài năng trẻ.

Phổ cập nghệ thuật, cuốn hút người trẻ là một trong những nỗ lực của Phố Bên Đồi

Ban tổ chức khuyến khích tác giả thể hiện tác phẩm qua các phong cách nghệ thuật Pop Art, Pop Surrealism cùng các gam màu tươi tắn (colorful). Tác phẩm có thể sáng tác theo cách thức vẽ truyền thống hoặc trên các thiết bị kỹ thuật số (máy tính, tablet, wacom, điện thoại…).

Phan Thành

Doanh thu HTC vẫn tiếp tục sụt giảm dù tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8

HTC mới đây đã công bố báo cáo tài chính chính thức của công ty trong tháng 8 vừa qua, với những tín hiệu tương đối khả quan so với cùng kỳ tháng trước đó. Tuy nhiên, công ty vẫn không thể ngăn được đà sụt giảm khi xét đến tương quan hàng năm.

Thế Giới Thợ – ứng dụng gọi thợ đảm bảo mọi nhu cầu đời sống

Nền tảng Thế Giới Thợ trên cả web và app sẽ là trung gian kết nối nhanh những người thợ ở đủ các lĩnh vực trong khu vực xung quanh nơi ở người có nhu cầu sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề nhanh nhất.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng

0h ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), tức rạng sáng ngày mai, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo, hứa hẹn mang đến rất nhiều tính năng thú vị. Trước giờ G, mời độc giả cùng điểm qua những sự thay đổi lớn của thế hệ iPhone mới thông qua các thông tin rò rỉ gần đây.

Microsoft đang tiến hành hàng loạt thay đổi mang tính “sống còn” với Windows

Microsoft có vẻ đang dần từ bỏ việc ra mắt các phiên bản Windows mới theo định kỳ như cách làm của họ từ xưa đến nay mà chỉ tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật cho Windows 10 để cải thiện hiệu suất và giữ khách hàng. Trong đó là các thay đổi bao gồm cài Windows trực tiếp từ đám mây, đổi tên Windows Defender sang Microsoft Defender.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA

Tại sự kiện IFA 2019 đang diễn ra ở Đức, Huawei đã công bố chipset Kirin 990 mới nhất chú trọng đến hỗ trợ công nghệ 5G.

IFA 2019: ASUS trình làng loạt thiết bị công nghệ cho người dùng chuyên nghiệp

Tại IFA 2019, ASUS đã chính thức giới thiệu một loạt các giải pháp kỹ thuật số dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp, từ nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia kinh doanh, người yêu thích thể thao và game thủ.

Sony chính thức ra mắt Xperia 5 – phiên bản nhỏ gọn hơn Xperia 1

Tại triển lãm IFA 2019 , Sony đã chính thức ra mắt smartphone mang tên Xperia 5, với tư cách là một phiên bản nhỏ gọn hơn từ chiếc Xperia 1 ra mắt đầu năm nay.

50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin, số điện thoại

Hàng trăm triệu số điện thoại có liên kết với tài khoản Facebook cùng nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ, trong đó có hơn 50 triệu thông tin của người dùng Facebook ở Việt Nam.