Nintendo chính thức ra mắt Switch Lite – phiên bản giá rẻ của Switch

Dựa trên thành công của dòng Switch với tính cơ động cao, sự linh hoạt và phù hợp cho cả giải trí tại gia, công ty Nhật Bản mới đây đã ra mắt thành viên thứ hai của dòng Switch - chiếc Switch Lite.

Nintendo chính thức ra mắt Switch Lite - phiên bản giá rẻ của Switch - 3558509 switch lite 01

Nintendo Switch Lite – phiên bản xanh ngọc

Chiếc console mới của Nintendo sẽ được tích hợp hầu hết các chức năng tương tự với phiên bản Switch tiêu chuẩn, ngoại trừ việc không còn khả năng tháo rời tay cầm cùng mức giá thấp hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng). Đại diện hãng này lý giải việc tháo rời tay cầm trên chiếc Switch Lite sẽ giúp máy nhẹ hơn và việc sơn đồng màu sẽ mang tính cá nhân hóa cao hơn cho người chơi.

Thật vậy, Switch Lite nhẹ hơn tới 1/3 so với chiếc Switch tiêu chuẩn (277 gram và 400 gram). Bù lại, cách bố trí nút bấm trên chiếc Switch Lite cũng có đôi chút thay đổi so với Switch với cụm nút D-pad 4 chiều được thêm vào để điều hướng thay vì cần Analog như trên Switch.

Nintendo tuyên bố chiếc Switch Lite sẽ có hiệu năng hoạt động tương đương với Switch do sử dụng chung hệ thống xử lý. Vì vậy nó sẽ tương thích với toàn bộ kho game hiện có của Switch. Đáng tiếc, thế hệ này sẽ không thể kết nối với TV và nó cũng không hỗ trợ các tính năng nâng cao trên Swich như HD Rumble hoặc IR Motion Camera.

Nintento Switch Lite sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch, độ phân giải HD. Vỏ máy được thiết kế với ba tùy chọn màu gồm vàng, xám và xanh ngọc. Nintendo cho biết sẽ sớm phát hành một phiên bản Switch Lite giới hạn cho trò chơi Pokemon Sword & Shield với màu xám nhạt.

Nintendo chính thức ra mắt Switch Lite - phiên bản giá rẻ của Switch - swl

Switch Lite có thời lượng pin tốt hơn Switch khoảng 1 giờ chơi

Với trọng lượng và thiết kế nhỏ hơn nhưng không có nghĩa chiếc Switch Lite có pin kém hơn so với Switch mà hoàn toàn ngược lại. Nintendo cho biết họ đã thiết kế lại một chút về cách bố trí linh kiện xử lý và điều này giúp thời lượng pin của Switch Lite cao hơn Switch thêm khoảng 1 giờ chơi game liên tục khi thử nghiệm tựa game Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Switch Lite dự kiến bán ra vào ngày 20 tháng 9 với giá 199,99 USD (4,65 triệu đồng) và được phát hành kèm trò chơi The Legend of Zelda: Link's Awakening. Trong khi đó, phiên bản Switch Lite giới hạn cho tựa game Pokémon Sword and Shield sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 11.

NVTveron

Xuất hiện “anh em” Galaxy Note 10 giá 4,6 triệu đồng

Chiếc điện thoại này có thiết kế khá tương đồng, bao gồm cả bút stylus chuyên dụng cũng rất giống S-pen và đặt biệt là mức giá rẻ hơn rất nhiều

Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm

Việc giảm bớt một số sản phẩm đã khiến khách hàng không còn bối rối mỗi khi mua sắm MacBook mới.

Người dùng SIM “không chính chủ” sẽ bị phạt 500.000 đồng, đại lý đến 40 triệu đồng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) yêu cầu xử lý nghiêm người sử dụng SIM “không chính chủ” cũng như các đại lý bán SIM điện thoại đã kích hoạt sẵn.

Người Việt mua sắm trực tuyến vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ

Trong khảo sát mới nhất của Shopee, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12 giờ – 14 giờ và từ 20 giờ – 22 giờ.

Apple thêm Touch Bar vào tất cả các dòng Macbook Pro thế hệ mới

Sau đợt làm mới vào hồi tháng 5 năm nay, Apple tiếp tục công bố sẽ thay đổi một số chi tiết cũng như cấu hình của dòng sản phẩm Macbook Pro. Trong đó nổi lên có việc trang bị bàn phím Touch Bar trên tất cả các dòng Macbook Pro, bao gồm cả phiên bản giá rẻ.

Tin tặc tấn công người dùng qua đường dịch vụ phổ biến của Google

Với việc cung cấp nhiều dịch vụ tích hợp, được sử dụng bởi hàng tỷ người mỗi ngày, chỉ cần một lần đăng ký tài khoản trên Google là người dùng có thể sử dụng tất cả dịch vụ trong hệ thống. Những kẻ lừa đảo trực tuyến đã lợi dụng chính sự tiện lợi này để gửi thư rác lừa tiền hoặc thực hiện những cuộc tấn công mạng nguy hiểm.

Nghe nhạc trên Spotify Lite – phiên bản nhỏ gọn, ít tốn dung lượng

Ngày 9/7, Spotify chính thức ra mắt Spotify Lite, phiên bản ứng dụng nhỏ gọn, tối ưu tốc độ xử lý và thiết kế, giúp người dùng kiểm soát dữ liệu di động.

Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube

Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Quạt điều hoà: hại nhiều hơn lợi

Quạt điều hoà được cho là sản phẩm thay thế hoàn hảo của quạt phổ thông và máy điều hoà. Tuy nhiên thực tế, quạt điều hoà vẫn rất hạn chế về công năng sử dụng, đặc biệt là có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làm hư hỏng thiết bị điện tử trong nhà.

Lừa đảo qua điện thoại – bẫy cũ, nạn nhân mới

Các vụ lừa đảo qua điện thoại với rất nhiều hình thức đã xảy ra nhiều năm qua, và dù đã được các cơ quan truyền thông cảnh báo, thế nhưng vẫn luôn có người bị mắc bẫy với những chiêu trò rất cũ này.