Dòng chảy
Những trục trặc người dùng hay gặp phải với iPhone và cách khắc phục
iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột, không gọi và nhắn tin được! Không xóa được ứng dụng trên iPhone! Không tắt nguồn được! Download ứng dụng từ App Store yêu cầu thẻ Visa!... Đó là loạt trục trặc mà Thế Giới Số thường hay nhận được từ bạn đọc gửi về nhờ cách khắc phục.

iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột, không gọi và nhắn tin được

Vấn đề này có thể là do iPhone đã bị xung đột tài nguyên trong quá trình nâng cấp hệ điều hành mới. Để giải quyết tình trạng này nên đặt lại máy về với tình trạng như mới để có thể sử dụng được.

Lưu ý, trước khi thực hiện thao tác này người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi đặt lại. Có thể sử dụng phương pháp Sao lưu lên iCloud hoặc kết nối iPhone vào máy tính để sao lưu lên bộ nhớ máy tính.

Để đặt lại máy, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt và đợi cho quá trình đặt lại xong hãy phục hồi lại thông tin như ban đầu từ các bản sao lưu trước đó.

Không xóa được ứng dụng trên iPhone

Từ iOS 12, để xóa các ứng dụng được tải về trên iPhone, bạn cần ấn giữ vào biểu tượng ứng dụng đó cho đến khi một menu sổ xuống xuất hiện, rồi chọn Xoá ứng dụng thì ứng dụng được chọn sẽ bị xóa ngay.

Nếu đã thực hiện đúng thao tác xóa như trên mà vẫn không xóa được ứng dụng thì có thể nguyên nhân là do người dùng có thể đã bật giới hạn và tắt đi tính năng xóa ứng dụng. Để mở lại tính năng xóa ứng dụng này, hãy vào giới hạn và bật lại tính năng này là được.

Nếu vẫn không thành công, có thể dùng cách sau. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone, sau đó tìm đến ứng dụng muốn xoá và bấm vào nó. Tiếp theo, chọn Xoá ứng dụng và xác nhận xoá.

iPhone không tắt nguồn được

Lỗi đang sử dụng iPhone nhưng xảy ra tình trạng đơ, không tắt máy được rất phổ biến.

Nếu gặp trường hợp này với iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus trở lên: Bấm và nhả nhanh nút tăng âm lượng, rồi bấm và nhả nhanh nút giảm âm lượng, và cuối cùng bấm giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện ra biểu tượng quả táo.

Với iPhone 7 và iPhone 7 Plus hãy bấm giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình hiện ra biểu tượng quả táo.

Với iPhone 6S Plus và các đời máy về trước hãy bấm giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho đến khi màn hình hiện ra biểu tượng quả táo.

Không nên áp dụng cách này thường xuyên vì không tốt cho máy. Nếu hiện tượng này thường xuyên xảy ra hãy nhanh chóng đem máy đến TTBH Apple để họ kiểm tra.

Download ứng dụng từ App Store yêu cầu thẻ Visa

Nếu dùng iPhone xảy ra hiện tượng mỗi khi muốn tải một ứng dụng nào đó từ AppStore đều yêu cầu thẻ Visa, lúc này người dùng cần phải nghĩ ngay đến Apple ID.

Có thể trong quá trình tạo Apple ID người dùng đã bỏ qua mục thanh toán bằng Thẻ tín dụng/Ghi nợ. Để giải quyết lỗi này hãy thực hiện theo cách sau (tất nhiên là iPhone phải gắn SIM để tiếp tục):

Hãy tạo Apple ID bằng cách vào Cài đặt > Tài khoản & Mật khẩu > Thêm tài khoản > Chọn email và điền vào.

Hoặc nếu người dùng đã có Apple ID thì hãy vào App Store. Trong AppStore người dùng hãy chọn một ứng dụng miễn phí và nhấn Nhận. Khi xuất hiện yêu cầu thông tin thanh toán, hãy chọn Dùng Apple ID hiện có.

Trong cửa sổ mới, tại mục Thông tin thanh toán hãy chọn Không. Sau đó điền đầy đủ thông tin mà Apple yêu cầu. Cuối cùng hãy xác minh tài khoản qua email theo hướng dẫn là xong.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Đầu năm Viettel công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ sóng 4G để người dùng dễ kiểm tra

Thông tin từ Viettel cho biết kể từ ngày 22/1/2020, Viettel chính thức công bố bản đồ vùng phủ sóng của mạng di động 4G trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Huawei sắp phá giá thị trường smartphone 5G bằng sản phẩm chỉ hơn 3 triệu

Huawei đang lên kế hoạch ra mắt smartphone chạy 5G vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với mức giá chỉ hơn 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng).

Google buộc phải thay đổi Chrome vì sự cạnh tranh từ Microsoft Edge Chromium

Sự nặng nề và ngốn tài nguyên của Chrome đang khiến nhiều người "tháo chạy" sang trình duyệt mới Edge Chromium của Microsoft, và Google buộc phải hành động để "giữ khách".

Một tổ chức bị rò rỉ dữ liệu trong suốt 2 năm do nhân viên để lộ mật khẩu

Nhóm ứng phó sự cố của Kaspersky vừa cho biết, tài khoản của một quản trị viên đã bị xâm phạm do sơ suất không thay đổi mật khẩu, tạo điều kiện cho tin tặc xâm nhập hệ thống và một số máy trạm, thiết lập cửa hậu và thu thập dữ liệu của hệ thống lớn trong suốt hai năm qua.