Nhìn lại anh em nhà Galaxy Note: vị thế độc tôn, thay đổi thế giới di động

Samsung đã nâng tên gọi của dòng điện thoại cao cấp lớn nhất của mình lên số 10, nhưng không ít những tính năng của chiếc Note 10 vẫn được coi là kế thừa từ chiếc Galaxy Note đầu tiên, đặc biệt là bút S-pen.

Nhìn lại anh em nhà Galaxy Note: vị thế độc tôn, thay đổi thế giới di động - galaxy note1

Vào năm 2011, Galaxy Note là một chiếc điện thoại được ra mắt trong sự hoài nghi của phần lớn chuyên gia lẫn người dùng di động, khi kết hợp hai yếu tố cực kỳ “trái khoáy” là kích thước màn hình lớn đến ngoại hạng, đi kèm bút stylus vốn bị đánh giá chỉ là một thứ đại diện cho công nghệ thế hệ cũ. Nhiều người còn chê bai rằng công ty Hàn Quốc đang “bị điên”.

Tuy nhiên, cách tiếp cận của Samsung lại khác hoàn toàn so với những gì chúng ta nghĩ khi đó. Chiếc bút S-pen trên Galaxy Note không phải là một cây bút stylus bình thường. Không phải bút cảm ứng diện dung “hàng chợ” với độ nhạy kém, không phải cây viết đơn giản với đầu nhọn để phục vụ cho màn hình điện trở cũ – mà rất dễ gây xước màn hình. S-pen là thành quả của sự hợp tác giữa Samsung và Wacom. Và kết quả là một bộ số hóa chuyên dụng đã được mang vào chiếc bút stylus này lẫn màn hình của Galaxy Note, để giúp người dùng có được trải nghiệm viết, vẽ như bút chì – theo Samsung. Do đó, S-pen chính là điểm khác biệt lớn nhất của Galaxy Note khi so với bất kỳ loại bút cảm ứng nào khác trên thị trường khi ra mắt.

Chiếc bút S-pen đầu tiên có thể ghi nhận được 128 mức nhạy lực, cho phép mô phỏng các nét đậm, nhạt hay các loại đầu viết như bút màu, cọ vẽ khá ấn tượng. Đối với những người dùng không thiên về nghệ thuật, thì có thể sử dụng S-pen như một công cụ ghi chú nhờ bộ phần mềm được Samsung cài sẵn trên chiếc Galaxy Note.

Màn hình của chiếc Galaxy Note  cũng là một điều thú vị. Với kích thước 5,3 inch và tỷ lệ 16:10, nó chỉ đơn giản là lớn nhất trong tất cả các mẫu điện thoại cao cấp cùng thời điểm, và lớn hơn nhiều so với kích thước 4,3 inch của chiếc Galaxy S2. Thậm chí, Samsung cũng có dụng ý khi sử dụng kích thước 5,3 inch trên Galaxy Note như một sự chế giễu kích thước 3,5 inch trên những chiếc iPhone cùng thời điểm, vốn được Apple tung hô là “kích thước lý tưởng cho sử dụng một tay”.

Bên cạnh đó, Galaxy Note cũng đánh dấu lần đầu tiên Samsung sử dụng màn hình với ma trận điểm ảnh Pen Tile, và được sử dụng trên hầu hết tất cả các điện thoại có màn hình AMOLED hiện nay. Sẽ còn nhiều tranh cãi xung quanh việc sử dụng công nghệ này khiến hình ảnh có cảm giác bị “rỗ”, nhưng thời gian đã xóa nhòa tất cả các định kiến trên.

Nhìn lại anh em nhà Galaxy Note: vị thế độc tôn, thay đổi thế giới di động -

Mặc dù bị ra mắt trong sự hoài nghi của thị trường, nhưng cuối cùng, kích thước màn hình lớn trên Galaxy Note trên thực tế không phải vấn đề quá lớn, và các công ty khác sẽ sớm học tập Samsung, kể cả Apple. Tuy nhiên, kích thước chung của Galaxy Note cũng cho thấy giới hạn nhất định về chiều rộng thiết kế điện thoại, và ở thời điểm hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều cố gắng “kéo dài” điện thoại, thay vì làm sản phẩm rộng hơn để vẫn có thể sử dụng được bằng một tay trong phần lớn thời gian.

Chiếc Galaxy Note đầu tiên không thể coi là một sản phẩm hoàn hảo về mặt hiệu suất. Nó có bộ xử lý lõi kép cho khả năng hoạt động tốt, nhưng thời lượng pin là một “thảm họa” – thiết bị chỉ trụ được khoảng hơn 3 giờ đồng hồ khi duyệt web. Bên cạnh đó, bút S-pen cũng không phải là một công cụ cho tốc độ làm việc nhanh. Nhưng sau tất cả, Samsung đã giải quyết hầu hết các vấn đề này vào các phiên bản Galaxy Note tiếp theo.

Và kết quả đến giờ đã rõ. Galaxy Note đang được coi là một trong những dòng flagship phổ biến nhất thế giới, và là sản phẩm định hình cho chiến lược hai flagship trong năm của Samsung: đầu năm với Galaxy S, và cuối năm có Galaxy Note. Đã gần một thập kỷ trôi qua, nhưng vị thế độc tôn của Galaxy Note vẫn còn đó, khi nó được coi là dòng điện thoại cao cấp duy nhất có sẵn bút stylus chuyên dụng đi kèm.

Theo GSMA

NVTveron

Lộ diện ngày ra mắt chính thức của OnePlus 7T Pro

Bắt đầu từ năm 2016, OnePlus đã bắt đầu khởi động dòng T như một flagship thứ hai của công ty trong năm, và các báo cáo mới cho thấy năm nay công ty Trung Quốc tiếp tục đi theo truyền thống này. Sau thành công với OnePlus 7 pro, giờ sẽ là lúc OnePlus suy nghĩ về việc ra mắt một chiếc OnePlus 7T Pro.

Apple thu hồi để thay pin miễn phí cho MacBook Pro 15inch sản xuất từ 2015-2017

Các MacBook Pro 15 inch được sản xuất từ 9/2015 đến tháng 2/2017 sẽ được thu hồi và thay pin miễn phí. Nguyên nhân do các Macbook Pro 15 inch được sản xuất trong giai đoạn này có khả năng bị lỗi pin có nguy cơ gây cháy nổ.

Huawei Mate 30 Lite có thể là smartphone đầu tiên chạy Harmony OS

Huawei đã công bố hệ điều hành riêng Harmony OS như một nền tảng phục vụ chung cho hệ sinh thái riêng của họ. Công ty cũng đã công bố về khả năng sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang Harmony OS trong trường hợp bị cấm sử dụng Android, và chiếc smartphone đầu tiên dùng Harmony OS sẽ thuộc dòng Mate-series.

Viettel phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TP.HCM

Hôm nay 9/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TP.HCM. Theo kế hoach, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị để trong tháng 8 này sẽ phát sóng 10 trạm 5G tại Phường 12, Quận 10.

Trung Quốc phát triển nhanh mô hình đào tạo KOL/Influencer thu nhập triệu đô

Zhang “BB” Xi 21 tuổi, có 300.000 người theo dõi trên mạng xã hội, cô kiếm tiền bằng cách tương tác với người xem bằng các clip hướng dẫn làm đẹp, là đối tượng săn đón của những công ty chuyên đào tạo trở thành người nổi tiếng với thu nhập triệu đô từ quảng cáo.

Xiaomi xác nhận sẽ có điện thoại Redmi trang bị camera 64 MP

Chỉ sau 3 tháng khi Samsung giới thiệu cảm biến ISOCELL 64MP, Xiaomi cũng vừa xác nhận cảm biến ảnh độ phân giải khủng này sẽ sớm được trang bị trên điện thoại Redmi trong trong quý 4 năm nay.

Cận cảnh bộ đôi Samsung Galaxy Note10/ Note10+

Sự kiện Unpacked ra mắt dòng Galaxy Note10/ Note10+ đã chính thức được diễn ra và những hình ảnh đầu tiên của bộ đôi này không có gì khác biệt so với những hình đã rò rỉ trước đó, song vẫn khiến các Sam Fans, đặc biệt là những người theo dõi trực tiếp buổi ra mặt tại Trung tâm Barclay, Brooklyn (Mỹ).

Tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note10

Vào lúc 3h00 sáng ngày 8/8/2019 (theo giở Việt Nam), Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked ra mắt dòng siêu phẩm Galaxy Note mới tại Trung tâm Barclay, Brooklyn (Mỹ). Sự kiện sẽ được Samsung livestreams trên các kênh video trực tuyến của hãng, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Samsung giải thích lý do Galaxy Note 10 loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm

Samsung đã chính thức ra mắt thế hệ Galaxy Note 10 và điểm thay đổi lớn nhất về thiết kế của dòng sản phẩm mới so với những chiếc Note 9 hay Note 8 tiền nhiệm chính là việc loại bỏ đi cổng tai nghe 3.5mm. Như vậy, Galaxy Note 10 chính là thế hệ flagship đầu tiên của Samsung thiếu vắng cổng kết nối truyền thống này. 

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Visa hợp tác thanh toán số trong giao thông

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Visa vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy công nghệ thanh toán điện tử, hỗ trợ các phương thức di chuyển thông minh tại TP.HCM.