Người Việt mua sắm trực tuyến vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ

Trong khảo sát mới nhất của Shopee, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12 giờ - 14 giờ và từ 20 giờ - 22 giờ.

Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Theo khảo sát đó, TPHCM và Hà Nội tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Đáng nói hơn, các tỉnh thành khác ít phát triển hơn như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống là ba ngành hàng mà nhiều người dùng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam lựa chọn. Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng ưa thích.

Một thay đổi khác lài tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo khảo sát, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Phan Thành

Apple thêm Touch Bar vào tất cả các dòng Macbook Pro thế hệ mới

Sau đợt làm mới vào hồi tháng 5 năm nay, Apple tiếp tục công bố sẽ thay đổi một số chi tiết cũng như cấu hình của dòng sản phẩm Macbook Pro. Trong đó nổi lên có việc trang bị bàn phím Touch Bar trên tất cả các dòng Macbook Pro, bao gồm cả phiên bản giá rẻ.

Tin tặc tấn công người dùng qua đường dịch vụ phổ biến của Google

Với việc cung cấp nhiều dịch vụ tích hợp, được sử dụng bởi hàng tỷ người mỗi ngày, chỉ cần một lần đăng ký tài khoản trên Google là người dùng có thể sử dụng tất cả dịch vụ trong hệ thống. Những kẻ lừa đảo trực tuyến đã lợi dụng chính sự tiện lợi này để gửi thư rác lừa tiền hoặc thực hiện những cuộc tấn công mạng nguy hiểm.

Nghe nhạc trên Spotify Lite – phiên bản nhỏ gọn, ít tốn dung lượng

Ngày 9/7, Spotify chính thức ra mắt Spotify Lite, phiên bản ứng dụng nhỏ gọn, tối ưu tốc độ xử lý và thiết kế, giúp người dùng kiểm soát dữ liệu di động.

Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube

Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Quạt điều hoà: hại nhiều hơn lợi

Quạt điều hoà được cho là sản phẩm thay thế hoàn hảo của quạt phổ thông và máy điều hoà. Tuy nhiên thực tế, quạt điều hoà vẫn rất hạn chế về công năng sử dụng, đặc biệt là có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làm hư hỏng thiết bị điện tử trong nhà.

Lừa đảo qua điện thoại – bẫy cũ, nạn nhân mới

Các vụ lừa đảo qua điện thoại với rất nhiều hình thức đã xảy ra nhiều năm qua, và dù đã được các cơ quan truyền thông cảnh báo, thế nhưng vẫn luôn có người bị mắc bẫy với những chiêu trò rất cũ này.

Thị trường quạt điều hoà tháng 7 giảm nhiệt

Đỉnh điểm nắng nóng hồi tháng 6 là thời gian những thiết bị làm mát bán chạy nhất, đến nay mặt hàng này chậm lại đặc biệt là quạt điều hoà.

Vaio kiên quyết “nói không với jack chuyển”

Vaio SX12 vừa ra mắt là dòng laptop có nhiều cổng kết nối nhất so với bất kỳ chiếc laptop mỏng nhẹ nào khác trên thị trường hiện tại.

Facebook đang “tiếp tay” cho các trang bán hàng lừa đảo?

Trong mấy ngày gần đây, mục quảng cáo của Facebook theo gợi ý tại Việt Nam đã hiển thị khá nhiều quảng cáo có dấu hiệu lừa đảo với nội dung hiển thị quảng cáo là rao bán một số dòng smartphone cao cấp có giá bán chỉ bằng 30% so với giá bán niêm yết trên thị trường.

ASUS ra mắt loạt bo mạch chủ AMD X570

Loạt bo mạch chủ AMD X570 được ASUS mang về Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm phủ khắp mọi phân khúc người dùng, từ phổ thông với giá bán 5,98 triệu đồng, đến cao cấp với giá hơn 21 triệu đồng.