Người dùng vẫn thích mua sắm trên máy tính hơn trên di động

Theo báo cáo mới nhất về thị trường thương mại điện tử vừa được iPrice công bố, sàn thương mại điện tử Shopee hiện đang dẫn đầu về số lượng người dùng ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tiki và Lazada tại Việt Nam lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Người dùng vẫn thích mua sắm trên máy tính hơn trên di động - RegionalMoE Q12019Final 11

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường iPrice đã hợp tác cùng App Annie Intelligence để đưa ra bảng xếp hạng các ứng dụng thương mại điện tử di động được sử dụng nhiều nhất tại các quốc gia Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore) trong Quý I/2019. Bảng xếp hạng dựa trên số lượng người dùng truy cập ứng dụng trong tháng (MAU) được ghi nhận bởi ứng dụng App Annie Intelligence.

Theo đó, Shopee và Lazada là hai sàn thương mại điện tử mạnh nhất và có lượng người dùng hoạt động trong tháng cao nhất tại các nước Đông Nam Á, dù thứ hạng có sự khác nhau ở mỗi quốc gia nhưng vẫn nằm trong Top 3. Lazada hiện đang chiếm ngôi vương tại 4 quốc gia trong số 6 nước Đông Nam Á và hạng tư tại Indonesia. Trong khi đó, Shopee chiếm vị trí thứ 2 tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan; xếp vị trí thứ 3 ở Singapore.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, người dùng tuy có tiếp cận với các sàn TMĐT từ thiết bị di động nhiều hơn, nhưng lại thường thực hiện các giao dịch mua sản phẩm trên máy tính để bàn. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi người dùng sẽ được cung cấp đầy đủ các tính năng của một sàn TMĐT khi truy cập thông qua trình duyệt web trên PC. Còn các ứng dụng trên phiên bản di động thường bị rút gọn tính năng, cho phép người dùng tiếp cận với những sản phẩm mà mình muốn mua tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Báo cáo cho biết thêm, Shopee là sàn TMĐT có lượt người dùng truy cập nhiều nhất trên PC lẫn điện thiết bị di động với 184,4 triệu lượt truy cập trong Quý I/2019, tăng 5% so với quý IV/ 2018. Tiki là sàn TMĐT xếp vị trí thứ 5 có lượt người dùng truy cập nhiều nhất tại Đông Nam Á dù số lượt truy cập giảm nhẹ 1% so.

Riêng tại Việt Nam, Shopee hiện đang dẫn đầu về số lượng người truy cập trên cả PC lẫn thiết bị di động, xếp thứ hai là Lazada, thứ 3 là Tiki. Thegioididong và Sendo.vn chia nhau vị trí thứ 4 và thứ 5.

Người dùng vẫn thích mua sắm trên máy tính hơn trên di động - Regional MoE Q1 2019 Final 15(1)

Ở khía cạnh ứng dụng di động, Shopee và Tiki là hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng iOS, đứng thứ ba là Lazada VN. Trên nền tảng Android, Shopee vẫn xếp đầu bảng, Lazada VN chiếm vị trí thứ hai và đẩy Tiki xuống vị trí thứ 3.

Nghiên cứu về thói quen tiếp cận TMĐT được iPrice dựa trên những phát hiện số liệu thống kê từ Google và Temasek, với hơn 350 triệu người dùng sử dụng internet ở các nước Đông Nam Á. Trong đó, số lượng người dùng internet trên thiết bị di động chiếm đến 90%.

Thu Hương

Doanh nghiệp cần “gõ cửa” Bộ TT-TT để giải pháp dễ tiếp cận với các bộ ngành khác

Buổi gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ TT – TT với cộng đồng doanh nghiệp CNTT – TT miền Nam được diễn ra vào chiều ngày 15/7 tại Công viên phần mềm Quang Trung với những nội dung xoay quanh việc phát triển ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

HTC sẽ hồi sinh dòng sản phẩm Wilfire sau gần một thập kỷ

Tương lai của HTC vẫn còn là một màu xám xịt nhưng tin tốt là công ty Đài Loan không bao giờ bỏ cuộc và vẫn đang cố gắng làm mọi thứ để cứu rỗi mình, trong đó bao gồm cả việc tiếp tục nghiên cứu các mẫu smartphone mới.

Google “nổi điên” khi hàng ngàn bản ghi âm giọng nói người dùng bị lộ

Một trong những nhân viên thời vụ mà Google thuê để kiểm tra lại các bản ghi âm giọng nói tiếng Flemish (một dạng phương ngữ Hà Lan được nói ở Flanders, miền Bắc nước Bỉ) vừa bất ngờ “tuồn” hơn 1.000 bản ghi âm vốn sử dụng cho dịch vụ Assistant cho một tổ chức tin tức của Bỉ.

Đã có giải pháp chống đầu cơ vé, giữ vé ảo tàu hỏa

Ngành đường sắt vừa triển khai thêm giải pháp mới nhằm tránh tình trạng đầu cơ vé, giữ vé ảo trên hệ thống bán vé điện tử.

Việt Nam đông dân thứ 15 thế giới, 4.800 hộ chưa có nhà ở

Tổng điều tra dân số 2019 cho kết quả cả nước có hơn 96,2 triệu người, đông thứ 15 trên thế giới và thứ 3 Đông Nam Á. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao với 290người/km vuông.

Trump vừa tuyên bố ông “ghét” Bitcoin và tiền số

Tuyên bố của Trump làm không ít người có máu mặt trong giới kinh doanh tiền số phải bực mình.

Những smartphone “bom tấn” nào sẽ đổ bộ thị trường di động cuối năm nay?

Nửa đầu năm 2019 đã qua và sắp đến thời điểm để các hãng di động chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm với hàng loạt siêu phẩm di động mới. Trong đó nổi lên có mẫu Galaxy Note 10 hay iPhone XI…

Nintendo chính thức ra mắt Switch Lite – phiên bản giá rẻ của Switch

Dựa trên thành công của dòng Switch với tính cơ động cao, sự linh hoạt và phù hợp cho cả giải trí tại gia, công ty Nhật Bản mới đây đã ra mắt thành viên thứ hai của dòng Switch – chiếc Switch Lite.