Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online

Số liệu của Viettel vừa công bố, sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018. Ngoài những tiện lợi trong giao dịch, thanh toán học phí, chi lương... người dùng còn được gửi tiết kiệm với lãi suất cao, thậm chí sẽ được tham gia vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt online.

Theo đó, ViettelPay trở thành ứng dụng fintech có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất tại Việt Nam năm 2019 trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty fintech tham gia vào lĩnh vực này. Tính đến cuối năm 2019, Việt Nam đã có 154 công ty thuộc lĩnh vực này, tăng 71% so với 2018.

Trong năm 2019, sau 9 tháng cung cấp sản phẩm chi lương cho doanh nghiệp, ViettelPay đã  cung cấp dịch vụ cho hơn 4.000 đối tác, dòng tiền chi trả gần 800 tỷ/tháng. Dịch vụ chi lương vào ViettelPay đã giúp cho nhiều người lao động tại các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, miền núi lần đầu tiên có cơ hội được nhận lương vào tài khoản ngân hàng an toàn, tiện lợi, nhanh chóng và dễ tiếp cận.

Năm 2019, dòng tiền phát sinh qua ViettelPay trung bình tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch.

Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online - VTPayDSC 5297

Năm 2020, ViettelPay dự kiến sẽ tăng số lượng khách hàng sử dụng thường xuyên lên gấp 3 lần so với năm 2019, số lượng điểm giao dịch nạp/rút tiền trên toàn quốc lên 120.000 điểm. Ngoài ra, những khách hàng sử dụng dịch vụ của ViettelPay sẽ được trải nghiệm 95% trên môi trường số, triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt (face ID), ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo – AI trong nhận diện xử lý hình ảnh vào nghiệp vụ định danh khách hàng (eKYC)… Đặc biệt, trong năm 2020, một sản phẩm chiến lược được ViettelPay triển khai là dịch vụ vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt đều online, chỉ cần CMND, không cần chứng minh thu nhập, và lãi suất thấp hơn 30% so với sản phẩm tương tự.

Hiện tại Viettel đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân sự, công nghệ… để đón cơ hội phát triển bùng nổ khi Chính phủ cho phép triển khai Mobile Money tại Việt Nam.

Ô Lâu

Samsung Galaxy S20 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 21,5 triệu đồng 

Samsung Galaxy S20 đã chính thức ra mắt ở Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/2. Thế hệ Galaxy S mới sẽ lên kệ vào ngày 6/3 tới đây.

Đề xuất mới của Mỹ “diệt đến cùng” mảng smartphone của Huawei

Chưa hài lòng với những gì đang xảy ra với Huawei, chính quyền Mỹ được cho là đang lên kế hoạch “diệt đến cùng” công ty viễn thông của Trung Quốc.

MacOS có nhiều phần mềm độc hại hơn Windows

Có lẽ sự tự hào của những người dùng macOS về việc hệ điều hành của họ ít bị phần mềm độc hại tấn công sẽ không còn nữa.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson

Kỷ lục về tốc độ tải xuống nhanh nhất qua mạng di động vừa bị Ericsson phá vỡ khi công ty Thụy Điển cho biết phần cứng 5G mới nhất của họ đã có khả năng tải về đến 4,3 Gbps qua sóng mmWave 5G.

Hai lần sửa màn hình Galaxy Z Flip sẽ khiến bạn tốn gần 14,5 triệu đồng

Những ai đã mua Galaxy Z Flip, smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung có lẽ sẽ phải giật mình khi nghe tin này. Giá bán ra của Galaxy Z Flip là 1.380 USD tương đương 32 triệu đồng, và chỉ 2 lần sửa màn hình là bạn đã phải bỏ ra tới 50% số tiền mua máy.

Bánh mì Thanh Long có ngon?

Để giải cứu phần nào thiệt hại ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực đã nghiên cứu những sản phẩm mới sử dụng nguyên liệu từ nông sản Việt để tạo đầu ra mới cho nông dân.

Người tìm việc đang mong muốn gì ở nhà tuyển dụng?

Trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa phát hành Báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một Thương hiệu tuyển dụng”. So với thời gian trước đây, người lao động đã có sự thay đổi đáng kể về cách nhìn nhận những yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Mỹ dọa không chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia làm ăn với Huawei

Đại sứ Mỹ tại Đức, Richard Grenell, cho biết hôm 16/2 rằng Tổng thống Donald Trump đã đe dọa cắt đứt việc chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia còn làm ăn với công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei.

Xu hướng an ninh mạng 2020

Hàng năm, Microsoft chi hơn 1 tỷ đô cho các công tác phòng chống tội phạm mạng và hàng tháng, Microsoft scan hơn 470 tỷ email và 1,2 tỷ thiết bị nhằm tìm kiếm các malware và phishing. Theo Microsoft sẽ có 5 xu hướng chính về an ninh mạng trong năm 2020.

Miễn phí dạy và học qua mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy.vn

Học sinh và giáo viên đến từ 40.000 trường học/cơ sở giáo dục tại Việt Nam có thể dạy từ xa và học tại nhà miễn phí qua hệ thống ViettelStudy.vn trong thời gian nghỉ tránh dịch Corona.