Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore

Ngày 12/11, Microsoft chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm trải nghiệm công nghệ khu vực Châu Á - The Experience Center Asia. Đặt tại trụ sở mới của Microsoft khu vực tại Frasers Tower, Singapore, trung tâm sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung, tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng đổi mới trong hành trình chuyển đổi của chính mình.

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore - MicrosoftAPACHQ 18

– là nơi ra đời của những ý tưởng sáng tạo thông qua quy trình lên ý tưởng và hackathon.

Với diện tích 12.500 mét vuông và trải trên 6 tầng, văn phòng mới của Microsoft là nơi làm việc của 1.400 người. Microsoft cho biết, tại đây nhân viên có thể nhanh chóng truy cập các tiện ích bằng nhận dạng khuôn mặt, di chuyển dễ dàng giữa 6 tầng, nhận sự hỗ trợ CNTT hiệu quả với Tủ khóa Thông minh (Smart Lockers) và máy cung cấp thiết bị CNTT tự động (IT vending machines). Máy cung cấp thiết bị thông minh sẽ tự động hóa việc phân phối những sản phẩm khi có nhân viên muốn thay thế bàn phím, chuột, tai nghe, cáp và các thiết bị tương tự khi chúng bị lỗi. Nhân viên chỉ cần quẹt thẻ nhân viên của mình, máy sẽ tự động ghi nhật ký sản phẩm, giúp việc theo dõi kho trở nên thuận tiện.

Ứng dụng Smart Building CampusLink, được tích hợp với Microsoft Outlook và Microsoft Office 365, nâng tầm việc điều hướng lên cấp độ mới bằng cách cho phép nhân viên xem các hướng dẫn chỉ đường, xem trạng thái phòng họp và đặt phòng trong thời gian thực. Được xây dựng trên Azure App Services, Azure Data Lake và Office 365 API, trụ sở khu vực Microsoft tại Châu Á Thái Bình Dương là văn phòng đầu tiên của Microsoft, ngoài trụ sở chính tại Redmond, Washington, triển khai SmartLink CampusLink.

Tất cả phòng họp và không gian chung đều có kí tự chữ nổi; bố trí sàn, tủ đựng thức ăn và nhà bếp được tối ưu hóa cho việc di chuyển và được thiết kế cho cả người sử dụng xe lăn; các cuộc họp có thể được khởi động chỉ bằng một cái chạm; chiều cao của bàn có thể được điều chỉnh theo ý muốn của người dùng; màn hình điều hướng, điểm quét thẻ nhân viên và camera nhận dạng được kích hoạt bởi trí thông minh nhân tạo phù hợp với mọi chiều cao.

gần 200 màn hình hiển thị với nhiều kích cỡ khác nhau trong phòng họp và không gian chung. Hơn 30 không gian với ghế sofa cho hoạt động làm việc nhóm và 50 khu vực cách âm cho các cuộc họp hoặc cuộc gọi quy mô nhỏ. 179 thiết bị Bluetooth trong phòng họp và 900 thiết bị cảm biến ánh sáng, chất lượng không khí và nhiệt độ với gần 2100 điểm dữ liệu từ Frasers Tower được kết nối với đám mây trên Microsoft Azure. Các cảm biến và hệ thống đo từ xa giám sát việc sử dụng thiết bị, năng lượng và tiện ích nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian, điều hòa không khí và ánh sáng. Trong tương lai, các cảm biến này còn có thể theo dõi nồng độ carbon dioxide trong không khí – yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc và hoạt động thần kinh, theo dõi mức độ tiếng ồn bằng cách đo decibel, và cả việc sử dụng điện năng, giúp tiết kiệm tới 25% giống như trụ sở chính của Microsoft tại Redmond, Washington đã làm được.

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore - MicrosoftAPACHQ 15

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore - MicrosoftAPACHQ 25

Ô Lâu

Có thể bạn quan tâm
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra ứng dụng mới, miễn phí chuyển tiền

HLB Connect là nền tảng ngân hàng số thế hệ mới thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của ngân hàng Hong Leong Việt Nam, với nhiều ưu điểm về nhanh, an toàn để tiếp cận những người dùng cá nhân.

Canon phát triển thành công ống kính máy ảnh có khả năng tự lọc bụi

Mới đây, Canon đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho giải pháp lọc bụi của ống kính máy ảnh. Nguyên lý hoạt động của ống kính khá đơn giản, không khí được ống kính hút vào trong thân máy và được đẩy ra ngoài cùng với bụi bẩn.

Bí kíp săn tìm nhân tài từ công nghệ số

Theo cùng sự phát triển của công nghệ số, các phương pháp tận dụng công nghệ nói chung  cũng như mạng xã hội để tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng đang được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Leica tung bản nâng cấp sáng giá của Leica SL

Sau 4 năm kể từ khi ra mắt Leica SL, hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng ở Đức đã chính thức trình làng thế hệ nâng cấp tiếp theo là SL2, sở hữu cảm biến 47MP và là chiếc máy đầu tiên được trang bị bộ xử lý Maestro 3.

ELSA hợp tác với SEAC, đẩy mạnh đào tạo tiếng Anh ở Thái Lan và Đông Nam Á

Theo thỏa thuận của Lễ ký kết & họp báo Hợp tác B2B Chiến lược giữa ELSA và SEAC ngày 8/11, SEAC sẽ đưa giải pháp “ELSA 3-trong-1” đến 770 doanh nghiệp lớn nhất tại Thái Lan, và 1310 trường học, bao gồm 570 trường công lập và 740 trường dân lập.

Đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ Blockchain cho TP HCM

Ngày 8-11, Khu Công nghệ cao TP HCM đã tổ chức Hội nghị Quốc tế Thường niên năm 2019 với chủ đề Ứng dụng Blockchain cho Đô thị Thông minh.

Bill Gates vẫn “cay cú” chuyện từ 21 năm trước khiến Windows Mobile thất bại

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, vừa có bài phát biểu với tờ New York Times để nói lên suy nghĩ của ông về nguyên nhân gây ra thất bại của Windows Mobile, dẫn đến sự thành công của Android như hiện nay.

Ví MoMo vào top 50 công ty dẫn đầu thị trường Fintech toàn cầu 2019

MoMo là ứng dụng tài chính duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách 100 Công ty Công nghệ – Tài chính hàng đầu thế giới được công bố ngày 4/11/2019.

Leica SL2 ra mắt: bản nâng cấp đáng giá của Leica SL

Leica SL2 chiếc máy ảnh thế hệ tiếp theo của chiếc Leica SL ra mắt năm 201. Máy sở hữu cảm biến 47MP và là chiếc máy đầu tiên được trang bị bộ xử lý Maestro 3, hỗ trợ chống rung thân máy đến 5.5stop, chế độ Multishot 187MP, hỗ trợ USB-C… được bán với giá 159,9 cho thân máy.

Education Exchange 2020 tìm kiếm những giáo viên sáng tạo toàn quốc

Microsoft chính thức khởi động chương trình Education Exchange 2020 – Diễn đàn Giáo dục Đổi mới Sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin tại Việt Nam, với mục đích tìm kiếm những giáo viên tiềm năng trong việc ứng dụng công nghệ vào công tác giáo dục đào tạo.