MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân

Helio G70 là dòng chipset dành cho di động chuyên chơi game nhưng có mức giá rẻ đến từ MediaTek.

Helio G70 được chờ đón sẽ trở thành ngôi sao trong dòng máy smartphone có mức giá từ 200 USD trở xuống, và sẽ hỗ trợ khả năng chơi game ấn tượng không thua kém các dòng máy cao cấp hơn.

Chip chơi game chuyên dụng cho di động đã trở thành một hiện tượng trong vòng một năm trở lại đây, chẳng hạn như sự xuất hiện của Qualcomm Snapdragon 730G và MediaTek Helio G90T.

MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân - 77C86DC7 0121 4C90 A3B4 3E5EC9489EB1

Cả hai chip xử lý này đều đánh vào phân khúc smartphone tầm trung và cận cao cấp, nhưng những động thái gần đây của MediaTek còn cho thấy phân khúc smartphone giá rẻ là mục tiêu của hãng trong năm 2020. Và sự ra mắt của Helio G70 là minh chứng cho điều đó.

Theo Yenchi Lee từ MediaTek nói với Android Authority, hiệu năng của G70 sẽ không thua kém mấy so với Helio G90T do được xây dựng dựa trên quy trình 12nm giống như G90T. Dòng chip này nhắm đến thị trường phổ thông hơn nên mức giá sẽ dễ chịu hơn.

Con chip này sử dụng hai lõi Cortex-A75 2GHz kết hợp với 6 lõi A55 so với lõi Cortex-A76 mới hơn trên Helio G90T. Đáng tiếc khi G70 chỉ hỗ trợ bộ nhớ eMMC 5.1 nên sẽ không dùng được bộ nhớ UFS cho tốc độ đọc ghi nhanh hơn.

MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân - mediatek helio g70 chip danh cho gaming phone gia re 1 1

Helio G70 sử dụng GPU Mali-G52 2EEMC2 chạy ở tốc độ 820MHz, độ phân giải màn hình hỗ trợ là 1080p và hỗ trợ lỉ lệ khung hình lên đến 21:9.

CorePilot là công nghệ giúp giữ hiệu suất ổn định ngay cả khi bạn chơi game trong thời gian dài bằng cách kiểm soát tốc độ của CPU và GPU. Tính năng Voice on Wakeup cũng cho phép các các trợ lý giọng nói tiêu thụ mức năng lượng rất thấp.

ISP xử lý hình ảnh của G70 hỗ trợ một camera 48MP hoặc hai camera 16MP (camera thứ 2 có thể là góc siêu rộng, tele, macro hay bất kỳ điều gì nhà sản xuất thích). Độ sâu trường ảnh có thể được xử lý bằng phần cứng và các tác vụ AI sẽ được xử lý bởi NeuroPilot (như nhận dạng đối tương và cảnh, tăng cường hiệu ứng bokeh).

Bên cạnh khả năng lưu trữ chậm thì con chip này cũng chỉ hỗ trợ quay video ở độ phân giải Full HD 1080p tốc độ 60fps. Helio G70 cũng hỗ trợ kết nối 4G VoLTE tốc độ 300Mbps, WiFi 5 (Chuẩn 802.11ac) và Bluetooth 5.0.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng

Khi chụp ảnh một tòa nhà cao tầng, người dùng thường thực hiện với một góc nhìn hơi xa, nơi đỉnh của tòa nhà bị nghiêng. Nếu gặp vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chính trình chỉnh sửa của Apple Photos để giải quyết cho hình ảnh thẳng hơn.

Realme X50 sẽ giúp Realme phổ cập 5G thế giới

Realme X50 là chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng này, vừa được ra mắt tại Bắc Kinh, sản phẩm này kỳ vọng sẽ đưa 5G đến với nhiều người dùng mới hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy A51: trải nghiệm tốt so với giá

Samsung Galaxy A51 được ưu ái tích hợp nhiều tính năng cao cấp như màn hình  Infinity-O 6,5 inch,  cụm 4 camera trong đó nổi bật nhất là camera độ phân giải 48MP và camera macro 5MP.

Cách xoá hoàn toàn các ứng dụng universal mặc định đi theo Windows 10

Windows 10 đi kèm với rất nhiều ứng dụng universal, và không có cách nào để ẩn chúng đi trong mục “All Apps” của Start menu. Bạn có thể xoá chúng đi nhưng Microsoft sẽ không dễ dàng để bạn làm vậy đâu.

7 mẹo với Apple Music mà bạn nên biết

Apple Music là nền tảng stream nhạc phổ biến trong những năm gần đây, và hiện số lượng người dùng nó ngày càng lớn.

Những smartphone tốt nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2019

Năm 2019 có khá nhiều smartphone thú vị được ra mắt như màn hình gập lại hoặc 5G, nhưng cũng không ít sản phẩm bị đánh giá thấp. Đó có thể vì các nhà sản xuất đã định giá không chính xác, hoặc đơn giản bị lãng quên do các sản phẩm khác nổi bật hơn.

Game thủ thích tặng quà gì vào dịp cuối năm?

Giáng Sinh hay Năm mới thường là khoảng thời gian mọi người nghĩ về một năm đã qua, có những thay đổi gì, đã làm được gì. Với những game thủ thì sao, 2019 có thể đánh dấu năm đầu tiên tựa game Call of Duty được đưa lên di động. Và khi năm cũ sắp khép lại, cũng là thời điểm những người chơi game trên smartphone nghĩ đến việc nâng cấp phần cứng, tăng cường trải nghiệm của mình. Huawei Nova 5T và Huawei FreeBuds 3 sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho game thủ để chào đón năm mới.

Những điện thoại tầm trung có sức mạnh flagship nổi bật 2019

Sau sự rút lui của OnePlus khỏi thị trường điện thoại giá rẻ hiệu năng cao, nhiều tên tuổi khác đã bắt đầu thế chỗ công ty Trung Quốc với những sản phẩm thực sự nổi bật trong phân khúc này.

Sony ra mắt tai nghe in-ear WI-1000XM2 choàng cổ mới

Ngày 23/12, Sony Electronics Việt Nam ra mắt tai nghe chống ồn in-ear WI-1000XM2 có thiết kế choàng cổ, bổ sung vào dòng tai nghe đỉnh cao công nghệ chống ồn 1000X của Sony.

Cách khắc phục khi iPhone không sạc đầy được quá 80%

Bạn sử dụng iOS 13 được một thời gian và nhận ra chiếc iPhone sạc chậm bất thường, thậm chí không sạc được mức 80%? Đừng lo, đã có một tính năng mà Apple mới giới thiệu để pin của iPhone trở nên tốt hơn.