Mẫu máy tính 5G đầu tiên thế giới đã được trình làng

Ngày 27/5 tại sự kiện COMPUTEX đang diễn ra ở Đài Bắc, Qualcomm công bố hợp tác với Lenovo ra mắt mẫu máy tính 5G đầu tiên thế giới vận hành trên nền tảng điện toán Qualcomm Snapdragon 8cx 5G.

Mẫu máy tính 5G đầu tiên thế giới đã được trình làng - 1(1)(1)Snapdragon 8cx 5G là nền tảng điện toán Snapdragon vượt trội nhất về hiệu năng, thời lượng pin và khả năng kết nối cao từ trước đến nay của Qualcomm. Cung cấp trải nghiệm điện toán mạnh mẽ với thời lượng pin nhiều ngày, kết nối nhiều Gigabit, bảo mật cao và tích hợp nhiều ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Nền tảng này sử dụng modem Qualcomm® Snapdragon X55 5G, một chip xử lý đa chế độ, cùng với RF Front-End của Qualcomm Technologies cho phép các OEMs (sản xuất thiết bị gốc) được ứng dụng kết nối 5G vào các yếu tố mới ở dạng PC.

Alex Katouzian, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc phụ trách bộ phận di động của Qualcomm Technologies cho hay.

Theo đó, máy tính có tính năng 5G của Lenovo sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng về tốc độ, truyền dữ liệu nhanh hơn, xem nội dung ở độ phân giải 4K/ 8K, thậm chí xem với công nghệ thực tế tăng cường/thực tế ảo. Người dùng đồng thời được trò chuyện video nhanh hơn và chất lượng cao hơn khi đang di chuyển, hoặc có thể làm mới giao diện nhanh hơn khi chơi các trò chơi trên nền tảng di động.

Máy tính 5G hợp tác giữa Qualcomm và Lenovo dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào năm 2020.

Ô Lâu

 

Wiko trở lại với View 3 Lite, 2,5 triệu đồng, pin 4.000 mAh, chạy Android 9

View3 Lite là mẫu điện thoại mới nhất của Wiko vừa bán ra tại Việt Nam với giá 2,49 triệu đồng, có màn hình tràn viền 6,09 inch, pin 4.000 mAh và chạy Android 9.

Sau Huawei, hai ông lớn sản xuất camera giám sát của Trung Quốc vào “tầm ngắm”

Danh sách đen “Entity List” của Bộ thương mại Mỹ có thể tiếp tục được nới rộng khi nước này đang cân nhắc việc đưa hai công ty chuyên cung cấp các giải pháp an ninh và camera giám sát hàng đầu của Trung Quốc vào danh sách cấm giao thương.

KaiOS đã có mặt trên 100 triệu điện thoại “cục gạch”

Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, KaiOS đã có mặt trên 100 triệu điện thoại “cục gạch”. Đây là một thành công vang dội cho nền tảng này, hứa hẹn tạo nên một cuộc cách mạng mới cho thế giới điện thoại phổ thông.

Lệnh cấm Huawei của Mỹ cũng có thể tàn phá đế chế Android

Bất chấp những cân nhắc về mặt chính trị và kinh tế, những ảnh hưởng của lệnh cấm mà Mỹ nhằm vào Huawei sẽ không chỉ gây đau đầu cho nhà sản xuất di động lớn của Trung Quốc mà còn có thể khiến thế giới Android rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Huawei phản đòn, cho rằng các cáo buộc không có căn cứ

Đó là khẳng định của ông Ken Hu, Phó Chủ tịch Huawei tại Hội nghị Potsdam về An ninh mạng quốc gia vừa diễn ra ở Đức ngày 23/5. “Các hạn chế, dựa trên các cáo buộc không có căn cứ đã được áp đặt với Huawei nhằm làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh của Huawei là hành động hoàn toàn phi lý” – ông nói.

Viettel nhân đôi băng thông, tăng tốc dịch vụ Internet giá không đổi

Viettel vừa công bố toàn bộ khách hàng sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi, kể từ 1/6.

Tương lai nào cho mạng 5G của Huawei sau lệnh cấm?

Nhậm Chính Phi – Chủ tịch Huawei đã trả lời trên kênh CNN rằng “Họ (Mỹ), không mua của chúng tôi, chúng tôi bán cho người khác!”. Trước sức ép của Hoa Kỳ lên các đồng minh, con đường rộng mở trong kế hoạch triển khai mạng di động 5G của Huawei có thể đang thu hẹp dần.

Kế hoạch “B” của Huawei sẽ thần thánh hơn cả Android của Google?

Nếu những đàm phán giữa Huawei và chính quyền Mỹ tiếp tục trở nên bế tắc, thì HongMeng sẽ là hệ điều hành chủ đạo trên điện thoại Huawei trong thời gian tới.

Tấn công DDoS “sống lại” sau thời gian im ắng

Không chỉ tăng về số lượng lên 84%, thời lượng trung bình của những vụ tấn công DDoS đã tăng vọt lên 487% trong Quý 1/2019 so với quý trước đó.

Samsung gia nhập cuộc chơi camera “siêu zoom”

Camera zoom quang học sẽ là cuộc chơi mới của các nhà sản xuất điện thoại di động toàn cầu khi mới đây, nhà sản xuất Hàn Quốc dần hé lộ về việc trang bị một cụm camera “siêu zoom” trên chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng vào cuối năm nay.