Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14

Hình ảnh mới lộ của iOS 14 trên iPhone cho thấy giao diện đa nhiệm của hệ điều hành này rất giống với giao diện đa nhiệm trên iPad.

Tài khoản Ben Geskin vừa chia sẻ lên Twitter những hình ảnh đầu tiên về giao diện đa nhiệm mới trên iOS 14 sẽ ra mắt hè này. Hình ảnh này cho thấy một chiếc iPhone 11 Pro Max chạy iOS 14 với phần đa nhiệm dạng lưới chia thành hai hàng, hiển thị đầy đủ các ứng dụng đang chạy nền. Giao diện này giống hệt trên iPadOS, các icon không xếp chồng lên nhau như iOS 13 hiện tại.

Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14 - 4916927 0FAC4EA9 E0F2 49CA AE8D 468EDFC272B8

Giao diện này hiển thị các ứng dụng đa nhiệm được liệt kê tách biệt, người dùng dễ quan sát toàn bộ ứng dụng đang chạy trên máy, tiện hơn kiểu sắp xếp hiện nay, phải lướt qua từng thẻ ứng dụng xếp chồng lên nhau. Trong phần cài đặt, người dùng cũng có thể tuỳ chọn nhiều chế độ hiển thị đa nhiệm khác nhau, đây là một trong những tính năng mà rất nhiều người yêu cầu với Apple.

Nhưng điều này cũng sẽ gây ra một số khó khăn nhất định trên iPhone vì thực tế màn hình của smartphone luôn nhỏ hơn iPad rất nhiều dẫn đến việc quan sát ứng dụng sẽ gặp đôi chút khó khăn. Hơn nữa, người sử dụng iPhone thường cầm máy theo chiều dọc nên sẽ có rất ít ứng dụng được nhìn thấy nếu không có thêm một thao tác kéo sang ngang.

Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14 - ScreenShot2020 02 24at11.44.26

Ben Geskin đảm bảo đây là screenshot từ một chiếc iPhone 11 Pro Max chạy iOS 14 bản build nội bộ. Tài khoản leak này đã nhấn mạnh: “Đây là một bản build nội bộ chứ không phải là một hình dựng hay là một tweak jailbreak nào đó”, anh chia sẻ. Ngoài ra, Ben cũng cho biết khi nhấn giữ một ứng dụng nào đó trên giao diện đa nhiệm, màn hình sẽ tối lại và có thể đó là hiệu ứng để ghim ứng dụng lên màn hình.

Để biết rõ hơn về iOS 14, người dùng hãy cùng chờ nhau vào tháng 6. Theo một số thông tin rò rỉ gần đây, iOS 14 sẽ có rất nhiều thay đổi khác biệt với nhiều tính năng mới mẻ hơn.

OPPO Việt Nam hợp tác Bang & Olufsen, khách hàng OPPO sẽ được tặng loa Beoplay A1

OPPO Việt Nam đã gây ngạc nhiêu khi công bố việc hợp tác mang tính chiến lược với thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen (B&O) nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao dành cho người dùng.

Samsung ngay lập tức đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19

Tập đoàn Samsung vừa tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Gumi, Hàn Quốc khi một trong những nhân viên làm việc tại nhà máy này đã bị nhiễm Covid-19.

Công nghệ nhận diện gương mặt sẽ nhận biết được da người thật hay giả trong tương lai

Nghe có vẻ khó tin nhưng điều này sắp thành hiện thực và nó sẽ giúp công nghệ nhận diện gương mặt trở nên an toàn hơn.

Huawei P40 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi cực “dị”

Mặc cho diễn biến phức tạp về dịch bệnh, các báo cáo mới cho thấy Huawei vẫn sẽ ra mắt thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của mình đúng lịch. Cụ thể là dòng P40 sẽ vẫn được ra mắt tại Trung Quốc và Châu Âu vào trung tuần tháng 3 tới.

Xiaomi sáng chế thẻ SIM chứa cả thẻ nhớ “xịn”

Sáng chế thẻ SIM kiêm thẻ nhớ của Xiaomi hứa hẹn sẽ làm thay đổi cả ngành công nghiệp di động.

Việt Nam nằm trong Top 5 quốc gia có mức độ văn minh trực tuyến thấp nhất

Theo báo cáo chỉ số văn minh trên không gian mạng – Digital Civility Index (DCI) do Microsoft vừa công bố nhân dịp ngày quốc tế Safer Internet Day, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số cao nhất (chỉ số càng cao, mức độ văn minh càng thấp).

Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại

Kể từ ngày hôm nay, dịch vụ chơi game qua đám mây (cloud) Stadia của Google sẽ không chỉ còn độc quyền trên những chiếc smartphone Google Pixel nữa.

Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt

Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của công ty Phần Lan có kết nối 5G

Canon giới thiệu máy ảnh EOS R5 và loạt ống kính mới trước triển lãm CP+ 2020

Ngày 19/2, Canon thông báo máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5 dự kiến chính thức ra mắt tại thị trường châu Á vào tháng 6/2020 và lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Ngoài ra, Canon có kế hoạch giới thiệu 9 ống kính RF đang được phát triển trong năm nay.

Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online

Số liệu của Viettel vừa công bố, sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018. Ngoài những tiện lợi trong giao dịch, thanh toán học phí, chi lương… người dùng còn được gửi tiết kiệm với lãi suất cao, thậm chí sẽ được tham gia vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt online.