Lượng dùng data sẽ tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết

Trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, dịch chuyển thuê bao và bố trí tổng đài hỗ trợ hoạt động mạnh xuyên Tết.

VNPT cho biết đã có đánh giá về nhu cầu sử dụng dịch vụ, đặc biệt là những ngày giáp Tết của khách hàng trong cả nước qua các năm. Theo kinh nghiệm thực tế các năm qua, bên cạnh việc gia tăng nhu cầu thoại dịp nghỉ lễ, theo xu thế tiêu dùng chung trên thế giới và Việt Nam, lưu lượng data những năm qua của khách hàng viễn thông cũng thường tăng mạnh. Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán 2019, trong khi lưu lượng data 3G chỉ tăng trung bình 10-20% so với năm 2018, thì lưu lượng data 4G tăng tới 50-60%. Đáng chú ý, lưu lượng data 3G tăng đột biến vào ngày 1 Tết; data 4G tăng mạnh trong các ngày 23, 24 tháng Chạp (tức 23, 24-12 âm lịch), tăng rất mạnh vào các ngày cận Tết 27, 28 tháng Chạp và tăng đột biến vào ngày 1 Tết.

Trong năm 2019, VNPT lắp đặt mới thêm 2.800 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 5.500 trạm BTS 4G. Cùng với đó, VNPT triển khai một loạt giải pháp kỹ thuật trên toàn mạng, trong đó mở rộng nâng cao năng lực mạng lõi, thực hiện tối ưu mạng lưới để bảo đảm an toàn cho việc dịch chuyển thuê bao từ tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và tại một số địa phương trong dịp Tết. VNPT cũng thực hiện các giải pháp tăng, san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng, nâng cấp cấu hình, bố trí các trạm phát sóng cỡ nhỏ (smallcell) hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn.

Đặc biệt, trong suốt dịp nghỉ Tết Canh Tý, khách hàng khi cần được hỗ trợ về dịch vụ, sản phẩm của VNPT còn có thể liên hệ các Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của VNPT. Các tổng đài này sẽ làm việc cả các ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo giải đáp, hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất. VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM 4G…

Phục vụ nhu cầu data của khách hàng dịp Tết, VNPT lần đầu tiên ra mắt gói cước có data lớn mỗi ngày và miễn phí vượt dung lượng. Với gói Đỉnh 60G, khách hàng sẽ được sử dụng 60GB (2GB/ngày) với giá chỉ 120.000đ/tháng, hết lưu lượng gói khách hàng vẫn có thể online không giới hạn với băng thông thấp hơn.

Samsung Galaxy S20 trang bị cụm camera “siêu to khổng lồ”

Công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải “siêu to khổng lồ” vào camera zoom của sản phẩm này với khả năng zoom lên đến 100x.

Viettel sẽ là nhà cung cấp thứ 6 trên thế giới sản xuất thiết bị mạng cho 5G

Hôm nay 17/1, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã thực hiện cuộc gọi video đầu tiên sử dụng đường truyền dẫn dữ liệu kết nối 5G trên thiết bị thu phát sóng gNodeB do Viettel nghiên cứu và sản xuất, bao gồm cả thiết bị phần cứng và phần mềm.

Công nghệ mới nào sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2020?

Keysight Technologies – hãng chuyên về đo lường điện tử vừa công bố nghiên cứu với những dự báo quan trọng và chi tiết của ngành công nghiệp công nghệ và điện tử toàn cầu trong năm 2020.

Microsoft cam kết lượng carbon thải ra của tập đoàn sẽ âm vào năm 2030

Microsoft vừa chính thức công bố mục tiêu và kế hoạch đầy tham vọng trong việc giảm thiểu và xóa bỏ dấu chân carbon của hãng.

Trình duyệt Edge Chromium chính thức được phát hành

Sau nhiều tháng thử nghiệm, trình duyệt Edge Chromium đã chính thức được phát hành với các phiên bản dành cho HĐH Windows, macOS, Android, iOS.

iPad Pro 5G sẽ ra mắt trước iPhone 5G

Thông tin từ DigiTimes cho biết, iPad Pro 5G của Apple sẽ hỗ trợ băng tần millimeter (mmWave). Ngoài ra Advanced Semiconductor Engineering sẽ là đơn vị cung cấp gói ăng-ten cho 5G và iPhone 5G. 

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Window 10

Cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ NSA đã phát hiện lỗ hỏng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows . Lỗ hổng này cho phép các hacker có thể cài phần mềm độc hại vào máy tính, lấy cắp thông tin và kiểm soát quyền điều khiển của PC.

Việt Nam được chọn tổ chức đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 5G

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) chọn Việt Nam là quốc đầu tiên trong khu vực để tổ chức chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G.

Mọi công dân đều được phép ghi âm, ghi hình giám sát cảnh sát giao thông

Kể từ ngày 15/1/2020, Thông tư 67/2019/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chính thức có hiệu lực.

Samsung tung loạt điện thoại cho mùa mua sắm Tết

Samsung giới thiệu bộ đôi S10 và Note 10 Lite mới cùng chiếc Galaxy A71 được trang bị camera 64MP và camera macro, cho người dùng thêm nhiều lựa chọn mua sắm trước Tết.