Lừa tiền qua trình dọn dẹp máy tính giả mạo

Kẻ tấn công sẽ sử dụng trình dọn dẹp máy tính giả mạo để đề nghị người dùng thanh toán một khoản tiền cho việc xử lý hoặc ngụy trang nhân cơ hội phát tán mã độc.

Hiện nay có khá nhiều công cụ dọn dẹp máy tính chính hãng giúp người dùng cải thiện phần nào máy tính của họ hoạt động nhanh hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó đồng thời xuất hiện những phần mềm giả được mô tả có thể khắc phục sự cố máy tính nghiêm trọng, như quá tải bộ nhớ cần phải dọn sạch ngay, song thực chất là để lừa tiền người dùng. 

Các chuyên gia của Kaspersky cho biết đã phát hiện số người dùng bị tấn công bởi trình dọn dẹp máy tính lừa đảo tăng gấp hai lần chỉ trong một năm. Số lượng người dùng bị tấn công trong nửa đầu năm 2019 là 1.456.219 người, gấp hai lần so với 747.322 người năm 2018. 

Sau khi được người dùng cho phép ứng dụng hoạt động và thực hiện thanh toán, tin tặc sẽ cài đặt trình dọn dẹp giả mạo lên máy. Những phần mềm này hoặc không hề chạy chương trình dọn dẹp nào, hoặc đã được cài đặt khiến hàng loạt quảng cáo xuất hiện một cách không mong muốn trên máy tính người dùng. Nghiêm trọng hơn, ngày càng nhiều tội phạm mạng sử dụng những trình dọn dẹp máy tính nhằm ngụy trang và phát tán mã độc nguy hiểm như Trojans hay Ransomware – Artemiy Ovchinnikov, Chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky cho hay.

Khi người dùng từ chối dịch vụ, một cửa sổ cảnh báo khác hiện lên

Nghiên cứu cũng cho thấy, các quốc gia bị tấn công nhiều nhất bởi trình dọn dẹp giả mạo nửa đầu năm 2019 có mức độ lan rộng về mặt địa lý của các mối đe dọa. Trong đó, dẫn đầu là Nhật Bản với 12% người dùng bị ảnh hưởng, tiếp theo là Đức (10%), Belarus (10%), Ý (10%) và Brazil (9%).

Ô Lâu

Hướng dẫn

NULL

OPPO Reno cho lên kệ màu hồng ngọc trai

Sáng nay, 24/6, mẫu điện thoại đang gây sốt Reno “vây cá mập” đã được OPPO bổ sung thêm màu Hồng Ngọc Trai lãng mạn, dịu dàng.

Sẽ ra mắt Surface phone màn hình gập, hỗ trợ cả Android

Microsoft đã rất kỳ vọng vào thiết bị màn hình dẻo có thể gập trong một thời gian dài và chiếc Surface phone sẽ là minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua.

TECH EXPO 2019 – cầu nối tuyển dụng nhân lực công nghệ sắp diễn ra

TECH EXPO 2019 – ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại TP.HCM.

Asanzo vẫn khánh thành nhà máy sản xuất bo mạch tivi ở Khu Công nghệ cao TPHCM vào 26/6

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo trong buổi gặp mặt báo chí vào chiều nay, 23/6. Ông Tam cho biết, đây là ngày khánh thành “lấy ngày” theo tục, quan trọng hơn, nhà máy sản xuất bo mạch này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa trong tivi Asanzo.

Huawei vẫn ra cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam

Cửa hàng Trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam của Huawei đặt ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, TPHCM vừa mới ra mắt, ngay trong thời điểm được dự báo là khó khăn với thương hiệu này.

38% người dùng bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư

38% người dùng cho biết sẽ từ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên internet – theo báo cáo “Người dùng có tự bán khống quyền riêng tư của họ khi trực tuyến?” do Kaspersky thực hiện nghiên cứu.

REALME bán ra Realme 3 Pro và ưu đãi đậm mọi dòng máy của hãng

Realme 3 Pro, phiên bản máy cao cấp hơn của Realme 3 đã chính thức bán ra Việt Nam từ ngày 22/6. Cùng lúc này, đợt ưu đãi Flash Sales trong 2 tuần cuối tháng 6 cũng được cập nhật nhiều mức giảm đáng kể.

Apple lên kế sách sử dụng tấm nền OLED để không bị phạt

Để phòng tránh việc bị nhận án phạt của Samsung do không mua đủ số lượng đơn hàng tấm nền OLED dùng cho iPhone như trong hợp đồng, Apple có thể sẽ dùng phương án đổi tấm nền OLED lớn hơn để tích hợp vào các máy tính Macbook và iPad.

Khó khăn bủa vây, Huawei tiếp tục kiện Bộ Thương mại Mỹ

Cuộc chiến giữa Huawei và chính phủ Mỹ tiếp tục không có dấu hiệu hạ nhiệt khi công ty công nghệ Trung Quốc đang kiện Bộ Thương mại Mỹ sau khi thiết bị viễn thông của họ bị thu giữ bởi các quan chức Mỹ.