Liên doanh của Viettel bị tố phát tán thông tin nói xấu đối thủ tại Myanmar

Trước thông tin cáo buộc công ty Mytel ở Myanmar phát tán thông tin tiêu cực về đối thủ trên Facebook, Viettel khẳng định họ đang kiểm tra cáo buộc và sẵn sàng hợp tác với Facebook.

Facebook mạnh tay xử lý các vi phạm

Hôm qua 13/2, Giám đốc Chính sách an ninh Facebook, Nathaniel Gleicher, cho biết họ phát hiện ra nhiều trang Facebook tạo tin giả tại Myanmar liên quan tới một công ty có liên doanh với một nhà mạng tại Việt Nam. Những trang này chia sẻ các ghi chú, tin tức sai sự thật về các công ty viễn thông khác nhằm hạ thấp uy tín của họ đối với người dùng.

Liên doanh của Viettel bị tố phát tán thông tin nói xấu đối thủ tại Myanmar - 1260

Qua điều tra, Facebook đã xoá 13 tài khoản và 10 fanpage vi phạm nguyên tắc của mạng xã hội này. Những tài khoản vi phạm được cho là đã đăng các bình luận chỉ trích về các nhà mạng và về chất lượng dịch vụ. Trong khi các fanpage đã chia sẻ nội dung cả bằng tiếng Anh và tiếng Myanmar nhằm tố các sai sót kinh doanh, thông tin một số nhà mạng sắp rút khỏi Myanmar hay các hành động gian lận với khách hàng.

Đặc biệt, Facebook còn tiết lộ gây sốc khi cho biết chiến dịch này từ một nhà mạng tại Việt Nam, đã chi gần 1,2 triệu USD với sự hỗ trợ của một công ty truyền thông của Việt Nam đứng đằng sau việc đăng các thông tin đó.

Viettel nói gì?

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết hôm 14/2 rằng họ đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ Facebook cho rằng Công ty Mytel – liên doanh của Viettel tại Myanmar – liên quan đến việc “phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ”. Theo Viettel, công ty đang kiểm tra cáo buộc, sẵn sàng hợp tác với Facebook và sẽ xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Liên doanh của Viettel bị tố phát tán thông tin nói xấu đối thủ tại Myanmar - 2266

Ủng hộ các nỗ lực của Facebook nhằm làm sạch môi trường mạng, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo này. Viettel hy vọng Facebook hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.

Viettel khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh cũng như yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên chấp hành nghiêm túc chủ trương này.

An Nhiên

Huawei Mate 30 Pro sẽ chính thức lên kệ ngày 23/2, giá 21,9 triệu đồng

Huawei Mate 30 Pro sẽ được chính thức lên kệ tại các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động, FPT Shop và CellphoneS vào ngày 23/2 với mức giá là 21,9 triệu đồng.

8,5 tỷ hồ sơ bị xâm phạm, dữ liệu bị lộ tăng 200% trong năm 2019

Nhóm Bảo mật của IBM (IBM Security) vừa công bố Báo cáo chỉ số nguy cơ an toàn mạng năm 2020 (IBM X-Force Threat Intelligence Index 2020), trong đó nhấn mạnh đến nguyên nhân rò rỉ dữ liệu, các kỹ thuật tấn công của tội phạm mạng dẫn đến những tổn thất nặng nề mà doanh nghiệp phải chi trả.

Huawei phẫn nộ khi bị Mỹ tố cài phần mềm cửa hậu

Huawei đã ra thông cáo phản ứng các cáo buộc từ giới chức Mỹ tố công ty này có thể truy cập các mạng di động trên khắp thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua nhờ cửa hậu trên thiết bị của họ.

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy

Chiêu trò giả danh nhân viên điện lực lừa bán ổ khóa không hề mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Do giá trị không nhiều nên hầu hết các nạn nhân đều không báo công an, do vậy đến nay tình trạng lừa đảo này vẫn cứ tiếp diễn và nhiều người vẫn bị mắc lừa.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới

Đại dịch virus Corona (Covid-19) đã buộc Apple phải đẩy nhanh việc di chuyển sự phụ thuộc của mình ra khỏi các đối tác ở Trung Quốc.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới – MWC 2020.

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.

TP HCM thí điểm mô hình Trung tâm Điều hành Y tế và Giáo dục thông minh

Đây là những mô hình trung tâm điều hành thông minh đầu tiên về y tế và giáo dục được triển khai thí điểm tại Việt Nam.