UpRace 2023 những bước chạy đem lại 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội

UpRace 2023 đã về đích với kết quả kỷ lục

Sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2023 vừa khép lại sau 24 ngày sôi động (06/10 – 29/10/2023), với sự tham gia của hơn 620.000 người và ghi nhận gần 7 triệu km chạy, tương đương gần 7 tỷ đồng được quyên góp cho 3 tổ chức xã hội.

UpRace 2023 vẫn là giải chạy vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam với kỉ lục mới về số người đăng ký tham gia, lên đến hơn 620.000 người trên khắp 63 tỉnh thành, gần gấp đôi so với năm 2022. Số km hợp lệ ghi nhận từ sự kiện cũng cán mốc 6.866.696 km.

Các doanh nghiệp tài trợ cho UpRace 2023 gồm Quỹ Kiến tạo Ước mơ (thuộc VNG), ngân hàng CIMB Việt Nam, Minh Long I, Nutifood, công ty TNHH Chăm sóc người cao tuổi Hòa Bình, Home Credit, Biti’s, Eximbank, UrBox, ASH cùng một số nhà tài trợ khác, sẽ cùng nhau quyên góp số tiền tương đương gần 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội đồng hành: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO), Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet). Trong đó, VNG vừa là nhà tài trợ chính, vừa bảo trợ kỹ thuật và tài trợ toàn bộ chi phí vận hành cho sự kiện.

UpRace 2023 những bước chạy đem lại 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội - Trao quy
Trao số tiền cho các quỹ thụ hưởng

Ban tổ chức UpRace và các nhà tài trợ đã chính thức trao quỹ cho 3 tổ chức xã hội vào sáng ngày 01/11/2023. Trong đó, ASVHO là tổ chức nhận được sự ủng hộ và nguồn quỹ cao nhất từ UpRace năm nay với số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Trọng Đàm, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch ASVHO cho biết: “Đối tượng cần hỗ trợ của Hội đang có 6,2 triệu người khuyết tật, 400.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, riêng trẻ mồ côi vì Covid là trên 3.000 cháu. UpRace sẽ góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho người khuyết tật và hỗ trợ trẻ em mồ côi, thay thủy tinh thể cho người cao tuổi tại các vùng khó khăn”. 

UpRace 2023 những bước chạy đem lại 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội - uprace 2023
Những hội viên hội người khuyết tật cũng vui vẻ xông pha vào đường chạy

Với Quỹ Học bổng Vừ A Dính, nguồn quỹ từ UpRace sẽ tiếp sức cho chương trình hỗ trợ 8.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, trong đó 5.000 suất cho khắp cả nước và 3000 suất riêng cho vùng hải đảo. UpRace cũng sẽ giúp GreenViet sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống.

Sự thành công của UpRace 2023 đến từ sự đóng góp không ngừng nghỉ của cộng đồng chạy bộ, sự ủng hộ, nỗ lực kêu gọi, lan toả của các tổ chức xã hội đồng hành. Đơn cử như ASVHO, không chỉ đi sâu vận động các trường học, doanh nghiệp, các câu lạc bộ, người dân, Hội còn vận động tổ chức được 15 cuộc chạy tập trung tại các địa phương, quy mô từ 250 người đến hơn 1.200 người tham gia.

UpRace 2023 những bước chạy đem lại 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội - Da Nang Runners
Đà Nẵng có số lượng vân động viên đóng góp nhiều km nhất

Trong khuôn khổ 24 ngày diễn ra sự kiện, UpRace còn tổ chức 2 buổi chạy offline tại Hà Nội (ngày 22/10) vàTP HCM (ngày 28/10) với quy mô tương ứng là 800 và 2.100 người tham gia. Riêng sự kiện UpRace Day TPHCM nhận được thêm sự đồng hành của các nhà tài trợ: UpFit, Boost Juice, Revive, ACC, EnjoySport và 7-Eleven.

Ở khu vực Đà Nẵng, giải chạy đã không được diễn ra như dự kiến vì lý do thời tiết. Tuy nhiên, đứng đầu Bảng xếp hạng Câu lạc bộ lại là 3 đội đến từ miền Trung bao gồm: Đà Nẵng Runners, Nghệ An Runners và Bình Trị Thiên Runners, bất chấp điều kiện mưa lớn khắc nghiệt.

Có thể bạn quan tâm
Zalo bật lại tính năng SOS khi 1 triệu người dân trong vùng lũ có khả năng gặp nguy

Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên – Huế đến Phú Yên cần sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.

YouTube chặn hoàn toàn các trình chặn quảng cáo trên toàn cầu

Sau khi tăng cường các hoạt động chặn trình chặn quảng cáo từ tháng 5, YouTube hiện đã bắt đầu triển khai đầy đủ chính sách này trên toàn thế giới.

Microsoft triển khai bản cập nhật Windows 11 23H2

Microsoft đã bắt đầu triển khai rộng rãi bản cập nhật mùa thu hàng năm cho Windows 11 với tên gọi 23H2.

Ra mắt vivo V29 5G và V29e 5G, điện thoại flagship chân dung chuyên nghiệp với camera Vòng Sáng Aura 2.0

Hôm nay 1/11/2023, vivo Việt Nam chính thức trình làng bộ đôi V29 5G và V29e 5G – điện thoại flagship chân dung chuyên nghiệp, tiên phong công nghệ Camera Vòng Sáng Aura 2.0, cho phép tự động tùy chỉnh ánh sáng theo nhiệt độ màu môi trường, luôn cho ra những bức ảnh chất lượng dù trong điều kiện ánh sáng nào.

Liên minh 40 quốc gia cam kết không trả tiền chuộc cho tội phạm mạng ransomware

Mỹ dẫn đầu liên minh 40 quốc gia có kế hoạch cắt thanh toán tiền chuộc cho bọn tội phạm mạng mã độc tống tiền (ransomware).

MacBook Pro mới trình làng có thể chơi game mạnh không tưởng

Trước đây, nếu muốn chơi game trên PC, người dùng cần mua PC Windows thay vì máy Mac. Nhưng mọi thứ đã thực sự khác tại sự kiện Scary fast mới diễn ra của Apple.

Thành lập Trung tâm đào tạo bán dẫn Việt Nam

Tập đoàn FPT hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tổ chức chuyên gia công nghệ Mỹ TreSemi thành lập Trung tâm Đào tạo bán dẫn Việt Nam (VSHE – Vietnam Semiconductor Hub for Education).

Đội ngũ hacker mũ trắng của Viettel vô địch cuộc thi tấn công mạng lớn nhất toàn cầu

Team Viettel – đội ngũ chuyên gia của Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS) đã xuất sắc giành ngôi vô địch cuộc thi Pwn2Own Toronto 2023. Đây là lần đầu tiên một công ty an ninh mạng Việt Nam đứng nhất toàn đoàn tại cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới.

Apple công bố loạt chip M3 tạo đột phá về hiệu suất

Trong một động thái mang tính đột phá, Apple đã tiết lộ loạt chip M3 rất được mong đợi tại sự kiện Scary fast diễn ra vào sáng ngày 31/10.

Apple ra mắt máy tính để bàn đa năng được chờ đợi nhất

Apple vừa công bố mẫu iMac 24 inch mới tại sự kiện Scary fast diễn ra hôm 31/10 nhằm đưa M3 lên máy tính để bàn đa năng phổ biến của mình.