Khởi động cuộc thi “AWS Hackdays 2019: Hack for Good”

Amazon Web Services (AWS) vừa chính thức phát động cuộc thi " AWS Hackdays 2019: Hack for Good", với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng tại Đông Nam Á, thúc đẩy những thay đổi tích cực khi sử dụng các công nghệ của AWS.

sẽ được tiến hành trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Những thí sinh tham gia sẽ được khuyến khích sáng tạo các giải pháp xoay quanh 4 chủ đề chính: HealthTech (công nghệ trong y tế), AgriTech (công nghệ cho nông nghiệp), Smart City (thành phố thông minh), và FinTech (công nghệ trong ngành tài chính).

.

Những người tham gia cuộc thi sẽ được truy cập tới các dịch vụ của AWS như Amazon Sagemaker để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình ứng dụng Máy học; Amazon Polly để phát triển các ứng dụng hỗ trợ giọng nói; hay Amazon Lex để thiết kế các chatbots; cũng như sử dụng các dịch vụ AWS IOT, Phân tích dữ liệu AWS Data Analytics  cùng các Ứng dụng Hiện đại như các công nghệ Serverless Technologies, kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ (Microservices), Tích hợp liên tục và Phát hành liên tục (CI/CD). Nhờ ứng dụng các công nghệ của AWS, các nhà phát triển được khuyến khích để sáng tạo các giải pháp dựa trên đám mây để có thể đóng góp vào các kết quả kinh tế – xã hội tích cực trên toàn khu vực, đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà phát triển ứng dụng thế hệ tiếp theo.

Nick Walton, Tổng Giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á cho biết – “Những tiến bộ trong công nghệ đám mây đã cho phép các nhà phát triển trên toàn thế giới có thể thiết kế và phát triển các giải pháp thiết thực với đời sống. Như PetaBencana của Indonesia sử dụng công nghệ IoT của AWS để theo dõi mực nước và chia sẻ thông tin khẩn cấp tới người dân khi có lũ lụt. Hay công ty bảo hiểm Sunday Insurance tại Thái Lan ứng dụng thuật toán máy học để cung cấp cho khách hàng nhiều loại hình đơn bảo hiểm hơn, bao gồm các bảo hiểm tài sản và sở hữu, và các mức phí bảo hiểm được tùy biến cao nhằm mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.

. 5 đội xuất sắc nhất ở mỗi quốc gia sẽ có cơ hội tham gia vào ngày trình bày Demo Day tại mỗi quốc gia, theo đó họ sẽ thuyết trình về các dự án của mình trước một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia và người của AWS trong lĩnh vực khởi nghiệp/đổi mới sáng tạo. Hạn chót để gửi giải pháp dự thi cho cuộc thi hackathon trực tuyến này tại Việt Nam là ngày 13/3/2019, và ngày thuyết trình của Việt Nam là 22/3/2019.

tại Singapore sẽ nhận được một chuyến đi miễn phí tới sự kiện AWS re: Invent 2019 tại Las Vegas (bao gồm vé máy bay, chỗ ở và vé vào sự kiện). Đây là một hội thảo trao đổi, học tập hàng đầu thế giới của AWS dành cho cộng đồng ứng dụng điện toán đám mây toàn cầu.

Ô Lâu

Cùng Viettel săn heo vàng với tổng giải thưởng 11 tỷ đồng

Chương trình game “Heo vàng may mắn” của Viettel sẽ chính thức “lên sóng” vào ngày 28/1 và kết thúc ngày 5/3/2019 với 3 triệu phần quà có tổng giải thưởng gần 11 tỷ đồng.

Mobifone và Vinaphone tăng lưu lượng 4G lên gấp đôi dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông liên lạc tăng cao trong dịp Tết Kỷ Hợi, đặc biệt là nhu cầu về dịch vụ data và mạng 4G, cả MobiFone và Vinaphone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet.

Ra mắt chip 5G đa chế độ Balong 5000

Huawei vừa chính thức ra mắt người dùng chip 5G đa chế độ với tên gọi Balong 5000 và được tương thích lần đầu tiên trên chiếc router Huawei 5G CPE Pro.

Việt Nam khó bắt kịp công nghệ mới nếu không cải cách mạnh tay

2018 là năm có nhiều chuyển động mạnh mẽ của Việt Nam cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong dòng chảy đó, ngành CNTT-VT đã có sự chuyển biến và những tồn tại cần ghi nhận. Dự báo và đối pháp thích hợp nào cho năm 2019 khi được xem tiếp tục sẽ có nhiều rủi ro và căng thẳng trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Thế Giới Số đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (VAIP) quanh vấn đề này.

VinaPhone chính thức cho đặt trước eSIM online

eSIM đang là mối quan tâm của nhiều người dùng viễn thông gần đây, VinaPhone cho những khách hàng mong muốn sử dụng eSIM có thể đặt trước online ngay từ hôm nay để được ưu tiên cung cấp sớm nhất. Sau khi thử nghiệm thành công, VinaPhone dự kiến sẽ chính thức cung cấp eSIM cho người dùng trong tháng 2/2019.

Hãy “méc” Sở Giao thông Vận tải khi bị phiền hà về giao thông dịp tết qua Zalo

Qua cổng “Thông tin giao thông TPHCM” trên Zalo, người dân có thể phản ánh nhanh các thông tin liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách, cơ sở hạ tầng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giải Editor’s Choice: Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc nhất 2018

Như thông lệ vào mỗi dịp cuối năm, Tạp chí Thế Giới Số – số Xuân 2019 đã tiến hành tổ chức giải “Editor’s Choice – Bình chọn Sản phẩm công nghệ Xuất sắc nhất 2018”, nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn bao quát và chi tiết nhất về các thiết bị đặc sắc của năm.

Honor 10 Lite, điện thoại selfie 24MP AI bán ra với giá 5,29 triệu đồng

Honor 10 Lite, mẫu điện thoại hướng đến người dùng trẻ bằng thiết kế lạ mắt và camera selfie 24 MP trợ giúp công nghệ AI, sẽ được bán ra thị trường vào ngày 26/1 với giá 5,29 triệu đồng.

Ra mắt chip lõi 5G đầu tiên thế giới

Ngày 24/1, Huawei đã ra mắt chip lõi đầu tiên thế giới được thiết kế dành riêng cho các trạm gốc 5G, có tên mã Huawei TIANGANG.

Tình hình kinh doanh của các shop năm 2018 trong xu thế đa kênh

Theo kết quả khảo sát tình hình kinh doanh năm 2018 được thực hiện bởi nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo trên 5.000 cửa hàng, gần 36% cửa hàng chia sẻ kết quả kinh doanh 2018 không có sự tăng trưởng, chỉ dừng lại ở mức bằng và tệ hơn năm ngoái. Nguyên nhân do đâu?