iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng

Nhà nghiên cứu bảo mật tại KrebsOnSecurity đã phát hiện ra một lỗ hổng tồn tại trong chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Apple nhằm mục đích thu thập dữ liệu vị trí người dùng.

Trong chính sách bảo mật của Apple dành cho chức năng Locations Services trên iPhone, công ty nêu yêu cầu iPhone định kỳ gửi các định vị điểm truy cập Wi-Fi công cộng và tháp di động đến Apple, nhưng ở trạng thái ẩn danh và được mã hóa. Chính sách này nhằm giúp công ty tăng lượng cơ sở dữ liệu vị trí các điểm truy cập Wi-Fi và vị trí tháp di động. Công ty cũng tuyên bố tính năng này hoàn toàn có thể được vô hiệu hóa bởi người dùng.

iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng - 1139

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs của KrebsOnSecurity đã phát hiện rằng iPhone 11 Pro đã liên tục thu thập thông tin vị trí người dùng bất chấp họ đã vô hiệu hóa dịch vụ vị trí. Krebs cho rằng lỗ hổng này tồn tại trên iPhone 11 Pro hoặc iOS 13, hoặc thậm chí cả hai.

Krebs cho biết ông đã gửi một video tới Apple vào tháng 11 vừa qua để chứng tỏ điều này. Trong video, Krebs cho thấy ngay cả khi chạm vào mọi ứng dụng và sau đó tắt nhận dữ liệu, hệ thống định vị vị trí GPS vẫn hoạt động, được thể hiện thông qua biểu tượng mũi tên chéo nhỏ hướng lên ở bên trái biểu tượng pin.

Trả lời với Krebs, một kỹ sư của Apple tuyên bố rằng công ty không thấy bất kỳ rủi ro bảo mật thực tế nào liên quan đến báo cáo này. Theo vị kỹ sư này, mũi tên bật lên là một hành vi mà người dùng cho phép. Mặc dù vậy, biểu tượng xuất hiện đặt ra câu hỏi lớn là liệu Apple đang cố che giấu điều gì đó với người dùng cho một số tính năng không thể vô hiệu hóa hay không?

Được biết, Apple là công ty rất quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng, thậm chí công ty còn đưa ra những hành động nhằm bảo vệ điều đó một cách mạnh mẽ.

iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng - 2158

Quay trở lại năm 2016, công ty đã từ chối thay đổi phần mềm trong iOS để FBI có thể truy cập vào iPhone 5C của một nghi phạm khủng bố ở San Bernardino (Mỹ) mà theo giải thích của công ty, điều đó sẽ tạo ra một cửa hậu (backdoor) cho tất cả các mẫu iPhone khác. Hay như năm ngoái, Apple đã tiết lộ tính năng cho trình duyệt Safari có thể vô hiệu hóa các công cụ theo dõi mà Facebook và Twitter sử dụng để theo dõi thói quen duyệt web của mọi người.

An Nhiên

Samsung sẽ đóng chip cũ của Note 9 lên Note 10 Lite và bán giá cắt cổ?

Các tin đồn cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 10 Lite con chip Exynos 9810 của năm 2018.

Motorola Razr 2020 sẽ hỗ trợ module Motomods

Có vẻ Motorola vẫn chưa thôi tham vọng về điện thoại có thể “xếp hình”. Mới đây, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã chính thức phê duyệt một bằng sáng chế về thiết kế điện thoại màn hình gập mà Motorola đã nộp vào năm 2018. Nhiều khả năng đây sẽ là thiết kế của chiếc Motorola Razr thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Vi xử lý Snapdragon 865 hỗ trợ camera có độ phân giải lên đến 200 MP

Snapdragon 865 là chip di động cao cấp mới nhất mà Qualcomm vừa ra mắt nhằm hướng đến đại đa số smartphone cao cấp của năm 2020.

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm kích cỡ lớn mà Apple đã chờ đợi từ lâu

Qualcomm vừa giới thiệu phiên bản cảm biến vân tay dưới màn hình siêu âm thế hệ tiếp theo mang tên 3D Sonic Max với nhiều cải tiến, giúp xác thực dấu vân tay tốt hơn, đáp ứng mong đợi từ các nhà sản xuất như Apple.

Bộ ảnh GIAO THÔNG Ở XỨ SỞ DIỆU KỲ: châm biếm, hài hước thời công nghệ

Với thông điệp nhắn gửi người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường cho phép và hành xử văn hoá nơi công cộng, fanpage với cái tên ngộ nghĩnh K0 Còi đăng tải bộ ảnh đường phố pha lẫn nghệ thuật, phản ảnh về hành vi xấu của người đi đường đang gây sốt trên mạng.

Máy tính bảng Huawei MediaPad M5 lite có bút M-Pen lite ra thị trường

Ngày 3/12, Huawei giới thiệu ra thị trường dòng máy tính bảng MediaPad M5 lite có trang bị bút M-Pen lite mới để tăng cường trải nghiệm và hiệu suất.

Google gửi cảnh báo đến 12.000 tài khoản người dùng là mục tiêu tấn công của tin tặc

Một phần trong các nỗ lực nhằm bảo vệ hàng tỷ người dùng trực tuyến, Google mới đây đã gửi cảnh báo đến hơn 12.000 tài khoản người dùng, được xem là đối tượng tấn công chính của nhóm tin tặc được bảo trợ từ các chính phủ.

Lenovo ra mắt hai dịch vụ bảo hành cao cấp dành cho người dùng và doanh nghiệp

Lenovo vừa ra mắt hai dịch vụ bảo hành cao cấp 24/7 mới nhằm mang lại sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Điện thoại Huawei giờ đã không còn linh kiện Mỹ nào bên trong

Bất chấp việc Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tháng trước vừa cho phép một số công ty Mỹ làm ăn trở lại với Huawei, có vẻ hãng điện thoại Trung Quốc này giờ đã không còn quan trọng vấn đề đó nữa.

Facebook cải chính thông tin sai sự thật theo yêu cầu của chính phủ Singapore

Theo yêu cầu của chính phủ Singapore, trụ sở chính của Facebook tại châu Á đã phải bổ sung cải chính thông tin được cho là đăng tải sai sự thật đến từ trang tin tức States Times Review (STR). Đây là lần đầu tiên Facebook bị chính phủ nước này yêu cầu cải chính.