Intel trao tặng 2 máy thở và 35.000 khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM

Sáng ngày 28/5, Công ty TNHH Intel Products Việt Nam phối hợp với Khu Công Nghệ Cao TP.HCM trao tặng 35.000 khẩu trang (gồm 25.000 khẩu trang y tế, 10.000 khẩu trang N95) và 2 máy thở Puritan Bennett 840 cho Sở Y Tế TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam (Phó Giám đốc) và bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai (Chánh văn phòng) đại diện Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận các trang thiết bị tài trợ này với tổng giá trị 1 tỷ 795 triệu đồng. Lễ trao tặng trang thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 còn có sự tham gia của Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công Nghệ Cao TP.HCM và ông Kim Huat Ooi, Phó Chủ tịch – Tổng giám đốc công nhà máy Intel Việt Nam, cùng các đại diện của Intel và Sở Y tế TP.HCM.

Từ thời điểm dịch bệnh bùng phát vào tháng 3/2020, Intel Việt Nam đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế cho Mặt trận Tổ Quốc; phối hợp cùng Amcham trao tặng 250.000 khẩu trang y tế cho đội ngũ cán bộ công tác tại tuyến đầu phòng chống dịch.

Intel trao tặng 2 máy thở và 35.000 khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM - IMG 8650

Intel Việt Nam trao tặng 2 máy thở và 35.000 khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM, ngày 28/5/2020

Thông qua chương trình Quỹ đối ứng Intel – một trong những sáng kiến của tập đoàn Intel nhằm truyền cảm hứng về trách nhiệm xã hội cho nhân viên, nhân viên Intel Việt Nam cũng đã đóng góp hơn 13.000 USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao tặng theo từng đợt cho 3 tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Children’s Charity, Kidspire Việt Nam và Teach for Việt Nam để giúp các trẻ em khó khăn tiếp tục việc học trong mùa Covid-19.

Trước đó, tập đoàn Intel đã cam kết tài trợ 6 triệu USD cho các quốc gia bao gồm Việt Nam trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19. Đây là một phần ngân sách từ Quỹ Intel để cải thiện và hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn chống chọi với Covid-19 trên toàn cầu. Trong tháng 6 tới, nhà máy Intel Việt Nam sẽ phối hợp cùng Amcham Việt Nam tiếp tục trao tặng một xe cứu thương chuyên dụng từ nguồn kinh phí này.  

Có thể bạn quan tâm
Bản cập nhật phần mềm Android không còn đủ cho điện thoại “nghìn đô”

Giá bán smartphone ngày nay ngày càng tăng phi mã theo thời gian, khiến cột mốc 1.000 USD dành cho các sản phẩm cao cấp trở nên phổ biến hơn. Nhưng có một yếu tố mà điện thoại Android vẫn chưa thay đổi đó là thời gian cập nhật phần mềm.

Samsung tung SoC 5G tầm trung đấu Qualcomm và MediaTek

Exynos 880 – SoC 5G tầm trung với modem 5G được xem là đòn đáp trả của Samsung dành cho Snapdragon 768 5G và Mediatek Dimensity 820

Huawei đạt Chứng nhận bảo mật CC EAL4 + cho các sản phẩm 5G

Ngày 25/5, Huawei công bố đã giành được Chứng nhận Mức độ Đảm bảo Đánh giá Tiêu chí Chung (CC) mà cụ thể là Chứng chỉ CC EAL4+ đầu tiên thế giới cho các sản phẩm 5G.

Huawei đạt Chứng nhận bảo mật CC EAL4 + cho các sản phẩm 5G

Ngày 25/5, Huawei công bố đã giành được Chứng nhận Mức độ Đảm bảo Đánh giá Tiêu chí Chung (CC) mà cụ thể là Chứng chỉ CC EAL4+ đầu tiên thế giới cho các sản phẩm 5G.

“Facebook vì Việt Nam”

Facebook hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ. Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn.

Huawei vẫn sản xuất chip Kirin mặc sự “bóp nghẹt” của Mỹ

Huawei dự kiến trình làng thế hệ chip Kirin 1020 cho flagship Mate 40 vào cuối năm nay.

Viện VinAI sử dụng siêu máy tính trong nghiên cứu

Siêu máy tính NVIDIA DGX A100 với hiệu năng tính toán lên đến 5 petaflops (thực hiện 5 triệu tỷ phép tính một giây) đã được VinGroup đầu tư cho Viện VinAI để thử nghiệm với các mô hình AI lớn cho các dữ liệu ngôn ngữ, hình ảnh, video để phục vụ cho công tác nghiên cứu chuyên sâu.

Lợi nhuận của Viettel Global tăng 600% trong quý I/2020

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2020. Nhờ sự cải thiện của hoạt động kinh doanh lõi cũng như diễn biến tích cực của tỷ giá, doanh thu từ cả 3 khu vực Đông Nam Á, Mỹ Latin và châu Phi đều tăng trưởng 2 chữ số.

Keysight thiết lập phòng kiểm thử mới ở châu Á

Keysight vừa khai trương Phòng kiểm thử hợp quy mới tại Penang, Malaysia nhằm cung cấp các dịch vụ kiểm thử tương thích điện từ (EMC) cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử và các lĩnh vực quan trọng như truyền thông vô tuyến, IoT, ô tô, chăm sóc sức khỏe và ứng dụng y tế.

Lãnh đạo Disney qua làm CEO TikTok

Ông Kevin Mayer vừa được công bố bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc (CEO) của TikTok, kiêm Giám đốc Điều hành (COO) của ByteDance – là công ty sở hữu TikTok.