Hyundai và Kia đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab

Hyundai Motor Company (Hyundai) và Kia Motors Corporation (Kia) sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab và thiết lập quan hệ hợp tác để thử nghiệm các chương trình phát triển xe điện (electric vehicle - EV) khắp Đông Nam Á.

Tập đoàn Hyundai Motor Group và Grab hợp tác đầu tư phát triển mạng lưới xe điện khu vực Đông Nam Á

Hyundai và Kia là hai công ty thành viên của tập đoàn Hyundai Motor Group.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, Grab, Hyundai và Kia sẽ triển khai hàng loạt dự án thử nghiệm xe điện tại Đông Nam Á, bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019. Các dự án thử nghiệm sẽ tập trung vào việc sử dụng xe điện để tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các đối tác tài xế của Grab. Quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện cũng sẽ bao gồm làm việc với các đối tác cấp khu vực, cả cơ quan Chính phủ và các công ty phụ trách cơ sở hạ tầng, để cải thiện cơ sở hạ tầng cho xe điện trong khu vực, chẳng hạn xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh.

Cả hai bên cũng sẽ khai thác phát triển các gói bảo trì được tùy chỉnh cho đối tác tài xế chạy xe điện của Grab, và thực hiện nghiên cứu để giúp các dòng xe điện có thể được triển khai một cách hiệu quả nhất tại Đông Nam Á trong điều kiện khí hậu nóng ẩm. Grab, Hyundai, và Kia cũng sẽ tìm hiểu các tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa các dòng xe điện cho các nền tảng dịch vụ di động.

Hyundai đã đầu tư vào Grab lần đầu vào tháng 1/2018, đánh dấu hai công ty bắt đầu triển khai các hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Khoản đầu tư 250 triệu USD bổ sung này được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác chiến lược hiện tại của Grab với Hyundai, đưa vòng gọi vốn hiện tại của Grab đạt đến con số 2,7 tỉ USD.

Ô Lâu

TGDĐ khẳng định thông tin dữ liệu của khách hàng bị hack là giả

Ngày 7/11, trước thông tin 5.427.026 email kèm nhiều thẻ Visa của khách hàng lưu tại hệ thống của Thế Giới Di Động bị hack tung lên mạng, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết đó là thông tin giả và khẳng định hệ thống vẫn hoạt động an toàn, bình thường không hề bị ảnh hưởng.

Thế Giới Di Động không lưu thông tin thẻ thanh toán của khách hàng

Vào lúc 17h37′ ngày 11/7, Thế Giới Di Động chính thức phát đi thông cáo về thông tin hệ thống của công ty bị hacker tấn công, làm lộ thông tin tài chính của khách hàng lan truyền trên mạng vài giờ trước đó.

An toàn trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh

“An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” là chủ đề chính của Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại TP.HCM.

Ứng dụng Grab tại Việt Nam triển khai giao diện mới

Từ ngày 7/11, ứng dụng Grab sẽ triển khai giao diện hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam.

Chung kết “Sinh viên với An toàn Thông tin” 2018 sẽ diễn ra ngày 17/11

Ngày 3/11, sau 8 tiếng thi đấu miệt mài và căng thẳng, Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin” 2018 tại khu vực phía Nam đã tìm ra hai đội quán quân đại diện tham gia Vòng Chung khảo toàn quốc ngày 17/11 tới.

Huawei khai trương của hàng trải nghiệm hiện đại nhân ngày bán ra Huawei Mate 20 Pro

Ngày 04/11/2018, cửa hàng Trải nghiệm Huawei hiện đại nhất Đông Nam Á được khai trương tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity (TP.HCM), trùng dịp bán ra chiếc Huawei Mate 20 Pro đang gây ấn tượng.

70,5% khách hàng đặt mua phiên bản xịn iPhone Xs Max tại TGDĐ

Chương trình đặt hàng trước bộ ba sản phẩm mới iPhone Xs Max, Xs và Xr tại Thế Giới Di Động đã thu hút gần 4.400 đơn hàng chỉ sau 1 tuần, trong đó phiên bản Xs Max giá cao nhất được đặt nhiều nhất với 70,5%.

Xiaomi xuất xưởng 100 triệu smartphone, Mi MIX 3 về Việt Nam

Mi MIX 3 điện thoại đầu bảng của Xiaomi đã được giới thiệu ở Việt nam trong buổi tọa đàm của Xiaomi nhân dịp xuất xưởng được 100 triệu smartphone.

Dữ liệu là mấu chốt của kinh tế số

Chưa hoàn thiện về chính sách, nguồn dữ liệu bị phân tan, thiếu nhân lực chất lượng cao… đang trở thành những thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc CMCN 4.0 . Vậy đâu là giải pháp cho các kịch bản kinh tế số Việt Nam?

Nokia 6.1 Plus và Nokia 6.1 chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie

Nokia cho biết 2 mẫu smartphone Nokia 6.1 Plus và Nokia 6.1 đã chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie.